4 thách thức lớn cho teen 2k1 khi bước vào kì thi THPTQG 2019

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
4 thách thức lớn cho teen 2k1 khi bước vào kì thi THPTQG 2019

Lần đầu tiên học sinh phải ôn thi kiến thức cả 3 năm THPT; đề thi sẽ phân hóa mạnh hơn nữa ; tiếp tục duy trì hình thức thi Trắc nghiệm với phần lớn các môn thi; đề thi Ngữ văn theo hướng mở - dễ mà khó,…là 4 lưu ý đặc biệt quan trọng mà teen 2k1 cần nắm rõ trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Lần đầu tiên phạm vi kiến thức phổ rộng ba lớp 10-11-12. Đề thi sẽ phân hóa mạnh (gia tăng độ khó) hơn nữa.

Năm 2018, theo lộ trình đổi mới giáo dục mà Bộ quy định, phạm vi kiến thức của kỳ thi THPTQG không chỉ dừng lại ở lớp 12, mà còn mở rộng sang phần kiến thức lớp 11. Điều này ít nhiều gây xáo trộn đối với việc dạy và học của giáo viên và học sinh cả nước.

Cũng theo quy định của Bộ, kỳ thi THPTQG 2019 sẽ còn có sự mở rộng hơn nữa về phạm vi kiến thức trong đề thi, khi lần đầu tiên, học sinh tham dự kỳ thi cần phải nắm chắc kiến thức cả ba lớp 10-11-12. Đây là một thách thức không nhỏ đối với teen 2k1, vì các em cần phải ôn tập chắc tất cả các mảng kiến thức xuyên suốt ba năm THPT, bao gồm cả phần kiến thức liên quan mật thiết đến nhau, lẫn các chương kiến thức riêng rẽ giữa các lớp.

Nguồn: giasutrithuc.net

Đặc biệt, nếu như đề thi năm 2018 gây bất ngờ cho dư luận vì độ phân hóa mạnh hơn nhiều so với năm trước đó, thì năm 2019 được dự đoán sẽ còn có sự phân hóa mạnh mẽ hơn nữa trong đề thi, với phần khó thuộc về các câu hỏi ghi điểm 8-9-10 – mức điểm để vào trường TOP - yêu cầu phải vận dụng cùng lúc nhiều nội dung, ứng dụng kiến thức vào thực tế, hoặc các câu hỏi có phần đáp án rất dễ gây nhầm lẫn.

Trước thử thách về gia tăng cả về khối lượng kiến thức lẫn độ khó của đề thi, rút kinh nghiệm từ các anh chị 2k, ngay trong hè này, teen 2k1 cần bắt đầu càng sớm càng tốt lộ trình ôn tập cho mình để sẵn sàng tâm lý và có được khoảng thời gian vừa đủ để lĩnh hội toàn bộ lượng kiến thức khổng lồ.

Tiếp tục duy trì hình thức thi Trắc nghiệm kiểm tra hiểu biết rộng với phần lớn các môn thi

Năm 2019 sẽ là năm thứ ba tổ chức kỳ thi THPTQG theo hình thức thi trắc nghiệm 8 môn trong tổng số 9 môn thi (Toán – Anh – Lý – Hóa – Sinh – Sử - Địa – GDCD). Căn cứ vào xu hướng ra đề các năm trước, đề thi năm 2019 tiếp tục kiểm tra, đánh giá năng lực thí sinh theo hướng trắc nghiệm phổ rộng, đòi hỏi thí sinh cần phải có hiểu biết rộng, toàn diện.

Năm 2019 sẽ là năm thứ ba tổ chức kỳ thi THPTQG theo hình thức thi trắc nghiệm 8 môn trong tổng số 9 môn thi

Thực tế cho thấy, hướng ôn tập để chinh phục bài thi trắc nghiệm khác biệt rất lớn so với hình thức thi tự luận, vì đòi hỏi thí sinh không những chắc mà còn cần phải nhanh. Do đó, luyện tư duy ghi nhớ toàn diện và rèn kỹ năng làm trắc nghiệm là hai bí quyết then chốt quyết định thành công cho kỳ thi bước ngoặt.

Đề thi Ngữ văn tiếp tục theo hướng mở - Dễ mà khó!

Đối với riêng môn Văn, ngoài xu hướng so sánh các tác phẩm văn học trong phần câu hỏi nghị luận văn học, đề thi duy trì hướng mở, khuyến khích học sinh thể hiện quan điểm, tư duy cá nhân. Sau nhiều năm dài, học sinh chỉ được viết những điều được dạy trên lớp, được đọc trong văn mẫu, làm thế nào để giờ đây các em mạnh dạn trình bày trên giấy cách nhìn nhận của chính bản thân mình về các vấn đề văn học - xã hội, và có đủ lý lẽ để bảo vệ quan điểm mình cho là đúng?

 

Đối với riêng môn Văn, ngoài xu hướng so sánh các tác phẩm văn học trong phần câu hỏi nghị luận văn học, đề thi duy trì hướng mở, khuyến khích học sinh thể hiện quan điểm, tư duy cá nhân[/caption]

Đối mặt với các thách thức này, học sinh cần có sự định hướng sớm, sát sao từ các giáo viên luyện thi giàu kinh nghiệm sống, kinh nghiệm luyện thi, và tham khảo các tài liệu mới, chất lượng để hoàn thành bài thi môn Ngữ văn đạt kết quả cao nhất.

Ngoài ra, khá nhiều quy định bên lề như quy chế thi, quy định về bài thi bắt bụộc – bài thi tổ hợp tự chọn, quy chế xét tuyển nguyện vọng,…được giữ nguyên so với phương án thi THPTQG 2018.  Do đó, bên cạnh việc có phương pháp ôn tập hợp lý phù hợp định hướng thi năm 2019, sĩ tử 2k1 cũng cần tìm hiểu sớm về các quy chế, quy định được áp dụng trong kỳ thi THPTQG 2018, bám sát các diễn biến sắp tới trong mùa tuyển sinh “rực lửa” của các anh chị 2k, để có sự chuẩn bị sớm các vấn đề ngoài lề nhưng rất quan trọng này.

Tất cả vì mục tiêu mùa hè năm tới, 2k1 cùng gia đình, thầy cô bạn bè, người thân tự hào thấy em đứng trên bục vinh quang.

Không ngẫu nhiên mà kỳ thi THPTQG được xem là kỳ thi bước ngoặt của đời người. Nỗ lực 12 năm đèn sách trả lại thành quả xứng đáng bằng giấy báo trúng tuyển vào ngôi trường Đại học mơ ước. Hiểu được những thách thức đến kỳ thi THPTQG 2019 không phải để em lo sợ, mà là để chúng mình có kế hoạch học tập ngay hôm nay và kiên trì thực hiện mỗi ngày. Tất cả vì mục tiêu mùa hè năm tới, 2k1 cùng gia đình, thầy cô bạn bè, người thương tự hào thấy em đứng trên bục vinh quang.
Còn nếu như em vẫn chưa biết phải bắt đầu học từ đâu, làm sao để ôn tập hết cả kiến thức 3 năm thì hãy để bộ sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia đầy đủ kiến thức lớp 10, 11, 12 giúp em ôn tập kiến thức trọng tâm lớp 10, 11, học trước kiến thức 12 nhanh nhất và dễ dàng nhất nhé.

Cố lên nhé, những chiến binh 2k1!!!

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: