499 câu trắc nghiệm ôn thi đại học môn Sinh học phần lý thuyết

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
499 câu trắc nghiệm ôn thi đại học môn Sinh học phần lý thuyết

Em đang tìm kiếm tài liệu ôn thi đại học môn Sinh học phần lý thuyết? CCBook sẽ chia sẻ ngay với em bộ tài liệu 499 câu hỏi trắc nghiệm để em luyện tập. Nội dung các câu hỏi bao phủ toàn bộ các phần trọng tâm, thường xuất hiện trong đề thi THPT QG. Bên cạnh đó, CCBook cũng chia sẻ cách làm các dạng câu hỏi lí thuyết khó. Các em hãy chú ý nhé. 

499 câu trắc nghiệm ôn thi đại học môn Sinh học phần lý thuyết

Ôn thi đại học môn Sinh học phần lý thuyết đâu là phần trọng tâm?

Theo như cấu trúc đề thi THPT QG môn Sinh năm 2018, lý thuyết trải rộng ở cả 2 lớp 12 và 11. Trong đó số câu hỏi liên quan đến lí thuyết chiếm 60% gây nhiều trở ngại trong việc ôn tập của học sinh.

Trong khi đó, xu hướng ra đề thi những năm gần đây thường tập trung vào những câu hỏi có tính vận dụng thực tiễn cao. Nội dung liên quan đến thí nghiệm, các thực hành ở trường được đưa vào đề nhiều hơn. Chính vì thế, các em cần chú ý hơn vào mảng lý thuyết hay gặp ở phần này như: Sinh thái học, sinh học cơ thể động vật và sinh học cơ thể thực vật.

Câu hỏi liên quan đến lí thuyết sinh học không khó nhưng lại dễ gây nhầm lẫn. Đa phần học sinh thường gặp lúng túng và khó khăn khi đưa ra câu trả lời cho câu hỏi về sinh thái học ứng dụng thực tiễn. Lí do là học sinh ít có cơ hội tiếp xúc với thực tế và thiếu kỹ năng liên hệ giữa bài học với môi trường bên ngoài.

Làm sao để xử gọn các câu hỏi liên quan đến sinh thái học ứng dụng thực tiễn?

Trong quá trình ôn thi đại học môn Sinh học phần lý thuyết các em cần bám sát vào những ví dụ mà SGK đề cập. Từ đó nắm chắc nguyên lí chung của các vấn đề, hiện tượng trong sinh học. Đồng thời kết hợp với những hiểu biết về thực tế xã hội.

Ví dụ: Trong câu hỏi " Trên những cánh đồng mía ở quần đảo Hawai, loài cây cảnh phát triển mạnh khiến năng suất của cây mía bị ảnh hưởng. Người ta muốn tăng năng suất của mía nên đã nhập một số loại sâu bọ ký sinh trên cây cảnh. Cây cảnh bị tiêu diệt nhưng năng suất mía vẫn không hề tăng. Tại sao lại có hiện tượng này?

Muốn trả lời được câu hỏi trên, em cần biết được mối quan hệ dinh dưỡng của 2 loài cây được nhắc đến. Dữ liệu câu hỏi cho rằng cây mía bị cây cảnh làm giảm năng suất, nhưng mía lại chính là nguồn thức ăn cho sâu hại. Vì vậy, để tăng được năng suất của mía bắt buộc phải loại trừ cây cảnh và sâu hại. Tuy nhiên khi thả sâu bọ lên cây cảnh, lượng cây cảnh sẽ giảm nhưng không làm bớt đi lượng sâu hại mía, ngược lại sâu hại mía còn gặp lợi và tăng lên. Điều này dẫn đến năng suất mía không được cải thiện. Và câu trả lời chính xác ở đây là khi cây cảnh bị tiêu diệt dẫn đến môi trường sống bị biến đổi.

Xem thêm:

Lý thuyết di truyền học người trọng tâm thi THPTQG 2019

Cách giải quyết câu hỏi liên quan đến thí nghiệm sinh học.

Gần đây, đề thi ngày càng xuất hiện nhiều câu hỏi liên quan đến thực hành thí nghiệm. Việc nắm rõ bản chất lý thuyết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời được các câu hỏi này. Tuy nhiên, học sinh thường gặp khó khăn để xử lí vì tại trường học vẫn hạn chế về thực hành thí nghiệm.

Nội dung câu hỏi về thực hành thí nghiệm hay gắn kết với kiến thức Hóa học. Chính vì vậy, học sinh phải biết nhìn tổng quan, đa chiều giữa hai môn học.

Ví dụ:

Ôn thi đại học môn Sinh học phần lí thuyết câu hỏi liên quan đến thí nghiệm  

ạng câu hỏi thí nghiệm có thể xuất hiện trong đề thi

Thí nghiệm trên là thí nghiệm để chứng minh sự tiêu thụ của nguyên liệu, sản phẩm được tạo ra trong quá trình hô hấp thực vật. Để đưa ra được đáp án, các em cần vững về kiến thức Hóa học , Sinh học.

- Mục đích của thí nghiệm A là để phát hiện sự thải CO2.

- Thí nghiệm B có mục đích phát hiện sự hút khí O2.

- Thí nghiệm C để chứng minh rằng trong quá trình hô hấp ở thực vật có sự gia

tăng về nhiệt độ.

Ngoài các lưu ý khi ôn thi đại học môn Sinh học phần lý thuyết trên, các em cũng cần:  Nằm lòng kiến thức về Ứng dụng của di truyền học, Ứng dụng của di truyền trong chăn nuôi...

Trên đây là những lưu ý đặc biệt khi ôn thi Sinh học mà CCBook muốn chia sẻ với các em.

Để vững vàng lý thuyết, "ẵm" điểm cao thi THPT QG, các em cần làm nhiều bài tập. Sau đây là bộ tài liệu câu hỏi trắc nghiệm lí thuyết sinh học để em tải về ôn tập.

➡️ 499 CÂU TRẮC NGHIỆM ÔN THI ĐẠI HỌC MÔN SINH HỌC PHẦN LÍ THUYẾT

Bí quyết giải nhanh mọi dạng câu hỏi trong để thi THPT QG môn Sinh học

 

Bí quyết giải nhanh mọi dạng câu hỏi trong để thi THPT QG môn Sinh học 

Sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Sinh học

Ôn thi đại học môn Sinh học phần lý thuyết thôi chưa đủ. Em cần phải ôn luyện cả phần bài tập. Tuy phần lý thuyết chiếm 60% câu hỏi nhưng thời gian để làm câu hỏi lý thuyết nhanh hơn làm bài tập. Trong khi đó, câu hỏi yêu cầu tính toán ngày càng khó hơn. Đòi hỏi học sinh phải biết vận dụng linh hoạt các công thức.

Để giúp em các em ôn tập toàn diện, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội và CCBook đã phát hành cuốn sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Sinh học.

Cuốn sách tổng hợp đầy đủ lý thuyết và các dạng bài tập trong tâm của cả 3 năm. Nội dung bài học bám sát với định hướng ra đề thi của bộ. Lý thuyết được trình bày song song với ví dụ. Các em đọc đến đâu sẽ hiểu ngay đến đó. Bài tập thì phân dạng rất chi tiết kèm theo phương pháp và công thức tính nhanh.

Câu hỏi ôn luyện 100% có đáp án và giải thích chi tiết. Em sẽ biết được tại sao đáp án này đúng còn đáp án kia sai. Điều đó giúp em hiểu sâu vấn đề dễ dàng giải được câu hỏi tương tự.

Tiện ích học tập để tối đa hóa hiệu quả

Tiện ích học tập để tối đa hóa hiệu quả 

Tiện ích học tập kèm theo sách

CCBook biết được rằng trong quá trình học tập, các em gặp phải nhiều khó khăn.Vì vậy, CCBook đã tặng kèm bộ tiện ích học tập cực khủng.

- Video bài giảng do chính tác giả ghi hình. Thầy cô sẽ hướng dẫn em cách làm câu hỏi khó, dễ gây nhầm lẫn. Đồng thời các em cũng biết được mẹo làm bài, bí quyết phá bẫy câu hỏi vận dụng cao.

- Hệ thống thi thử CCTest để em ôn thi đại học môn Sinh học phần lý thuyết, bài tập.

- Nhóm giải đáp học tập trả lời tất cả khúc mắc em gặp phải trong quá trình học.

Hàng nghìn teen 2K1 đã sở hữu Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Sinh. Đây chính là tài liệu chuẩn mà các em lựa chọn để ôn thi đại học môn Sinh học phần lý thuyết, bài tập.

Em còn chần chừ gì mà không rinh ngay sách về, để hỗ trợ việc học hiệu quả hơn.

Để biết thêm chi tiết và đặt sách nhanh nhất:

👉 Nhắn tin cho page theo http://m.me/ccbook.vn/
☎️ Hotline: 0243 399 2266

Xem thêm:

11 Lý thuyết ứng dụng di truyền học 2k1 nhất định phải nắm chắc

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: