5 điều cần lưu ý khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển năm 2018

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
5 điều cần lưu ý khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển năm 2018

Bắt đầu từ hôm nay, ngày 19/7 đến hết ngày 28/7 thí sinh có quyền thay đổi nguyện vọng xét tuyển của mình. Vì chỉ được thay đổi nguyện vọng duy nhất một lần nên để tránh “sai một li đi một dặm” các em cần chú ý 5 điều quan trọng sau đây.

5 điều cần lưu ý khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển năm 2018 

Thí sinh phải thật chú ý khi thay đổi nguyện vọng trực tuyến

Thay đổi nguyện vọng khi điểm thi thấp hơn ngưỡng điểm sàn của trường

Trong kỳ tuyển sinh năm nay, các trường đại học được quyền tự quyết định ngưỡng điểm sàn của mình. (Ngoại từ khối ngành Sư phạm). Nhiều trường đã đưa ra ngưỡng điểm xét tuyển và rục rịch nhận hồ sơ của thí sinh.

Vì thế các em cần theo dõi thông tin và cập nhật liên tục mức điểm xét tuyển của trường mà mình đã đăng ký trước đó.

Danh sách các ngành khối D và điểm chuẩn 2018

Năm nay điểm thi THPT Quốc gia biến động mạnh so với năm ngoái. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến điểm xét tuyển của các trường.

Nếu tổng điểm thi của các em thấp hơn mức điểm sàn của trường công bố hoặc đủ điểm nhưng không đủ điều kiện kèm theo thì lập tức thay đổi nguyện vọng. Thí sinh cần cân nhắc thật kỹ trước khi thay đổi để đảm bảo khả năng trúng tuyển của mình.

Không chỉ dựa vào điểm chuẩn năm trước của trường để quyết định thay đổi nguyện vọng

Điểm thi THPT Quốc gia 2018 năm nay của các thí sinh trên toàn quốc giảm mạnh so với năm trước. Phổ điểm thi khá thấp, nên điểm chuẩn của các trường sẽ không cao. Vì thế các em không nên dựa vào điểm chuẩn của năm ngoái mà suy đoán khả năng trúng tuyển của mình.

Đừng thấy điểm thi của mình chênh lệch so với năm ngoái mà thay đổi nguyện vọng. Nếu vội vàng các em có thể đánh mất cơ hội vào trường đại học tốt.

Vậy thí sinh cần dựa vào đâu để quyết định có thay đổi hay không? Câu trả lời là phổ điểm thi THPT Quốc gia 2018 của Bộ GD&ĐT.

Xemt thêm: Phổ điểm thi THPT Quốc gia môn Toán 2018

Muốn đăng ký thêm nguyện vọng phải dùng phiếu đăng ký xét tuyển

Muốn đăng ký thêm nguyện vọng phải dùng phiếu đăng ký xét tuyển 

Muốn tăng thêm nguyện vọng cần dùng phiếu đăng ký xét tuyển

Sau khi biết điểm thi, nhiều thí sinh có muốn đăng ký thêm nguyện vọng xét tuyển. Nhưng các em sẽ không được đăng ký nguyện vọng trực tuyến như ban đầu. Muốn đăng ký thêm sẽ cần dùng phiếu đăng ký xét tuyển.

Kiểm ta lại thật kỹ sau khi đã thay đổi nguyện vọng xét tuyển

Dù thí sinh thực hiện thay đổi nguyện vọng của mình thông qua trực tuyến hay phiếu thì vẫn phải kiểm tra thật kỹ sau khi thực hiện các thao tác. Điều này để đảm bảo không có một nhầm lẫn hay sai sót nào xảy ra.

Vì chỉ cần một lỗi sai nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến việc các em có đỗ đại học hay không.

Thời gian để đăng ký thay đổi nguyện vọng xét tuyển 2018

Các thí sinh có thể thực hiện thay đổi nguyện vọng của mình qua trực tuyến từ ngày 19/7 đến 17h ngày 26/7. Nếu các em muốn  thay đổi qua phiếu đăng ký xét tuyển thì sẽ thực hiện từ ngày 19/7 đến 17h ngày 28/7. Mọi thay đổi ngoài thời gian mà Bộ GD&ĐT quy định sẽ không được tính.

 

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: