7 cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc chỉ sau 1 - 2 lần đọc

12/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
7 cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc chỉ sau 1 - 2 lần đọc

Bạn có biết 90% học sinh đang ghi nhớ sai cách? Điều này không chỉ làm mất thời gian học thuộc mà còn gây ảnh hưởng tới lượng kiến thức ghi nhớ được.

Vậy làm thế nào để học thuộc lòng chỉ sau từ 1 - 2 lần đọc? CCBook - Đọc là đỗ xin được hướng dẫn những cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc hiệu quả nhất, các em cùng tìm hiểu nhé:

Xem Thêm: 

Top 7 cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc, nhớ cực lâu

Những phương pháp học thuộc lòng nhanh siêu tốc dưới đây sẽ giúp em tăng cường khả năng ghi nhớ, ôn thi hiệu quả để đạt kết quả cao trong các kỳ thi:

Tóm tắt kiến thức trọng tâm cần học

Trước tiên, các em cần hiểu được nội dung bài học. Sau đó, tóm tắt hoặc đánh dấu phần kiến thức trọng tâm của môn học. Tiếp đó, tóm tắt nội dung theo từng bài học hoặc từng chủ đề. Đây là khâu chuẩn bị trước khi các bạn bước vào quá trình học thuộc lòng.

Cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc 

Top 7 cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc dành cho học sinh

Chia nội dung bài học thành các mục nhỏ

Đây là phương pháp “chia nhỏ mục tiêu”. Việc ghi nhớ được 1 ý hay 1 mục sẽ giúp các em có động lực để học thuộc những ý tiếp theo trong bài học. Chia nhỏ nội dung bài học sẽ giúp em tối ưu thời gian; tập trung thời gian vào phần kiến thức quan trọng.

Thâu tóm kiến thức theo infographic

Thâu tóm kiến thức dưới dạng infographic là một trong những cách học thuộc lòng siêu tốc hiệu quả nhất; đặc biệt phù hợp trong giai đoạn ôn thi nước rút.

Cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc - Học theo infographic  

Đơn giản hóa những kiến thức phức tạp theo infographic

Infographic là hình thức đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin, kiến thức; thể hiện những thông tin phức tạp một cách có hệ thống và rõ ràng. Với infographic, các kiến thức phức tạp sẽ được đơn giản hóa giúp các em hiểu sâu, nhớ lâu về bài học.

Đọc thành tiếng

Khi đọc thuộc lòng, thay vì cứ lẩm nhẩm trong đầu thì các em hãy đọc thật to, rõ ràng. Việc nghe thấy giọng đọc không chỉ giúp các em dễ tập trung hơn mà còn tạo hứng khởi trong quá trình học. Do vậy, khối lượng kiến thức ghi nhớ được sẽ tăng lên đáng kể.

Luôn có giấy bút bên mình để ghi chép

Hãy luôn chuẩn bị một cuốn sách và cái bút để ghi chép. Hãy chịu khó ghi lại những ý chính theo từng bài học; từng chủ đề. Việc ghi chép này sẽ giúp các em hiểu sâu nội dung bài học, nhanh chóng thuộc bài và ghi nhớ lâu hơn

 

Cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc - Ghi chép 

Hãy luôn chuẩn bị cho mình một cuốn sách và cây viết để ghi chép lại kiến thức trọng tâm của bài học.[/caption]

Tổ chức học theo nhóm

Một trong những cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc hiệu quả được các thầy, cô giáo khuyến khích đó là tổ chức nhóm học tập. Trong buổi học nhóm, các em nên tổ chức học tập theo cách hỏi đáp; bạn hỏi và tôi trả lời. Cách học trực tiếp này có tác dụng tốt trong việc ghi nhớ nhanh; nhớ sâu kiến thức; rất hữu ích.

Chọn khung giờ phù hợp để học

Việc chọn khung giờ để học sẽ giúp não bộ của chúng ta dễ tiếp thu khối lượng kiến thức hơn. Với tính chất của mỗi môn học, sẽ phù hợp với những khung giờ khác nhau. Do vậy, các em cần lưu ý:

Cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc - Khung giờ vàng để học  

Các khung giờ vàng để học

Từ 4h30 - 6h: Thời điểm đầu ngày mới, não bộ của con người đang rất minh mẫn. Đây chính là thời điểm “vàng” để các em học thuộc lòng lý thuyết. Vậy nên, cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc dành cho học sinh đó là mỗi ngày các em nên cố gắng dậy sớm để học thuộc bài.

Từ 7h15 - 10h sáng: Theo nghiên cứu, từ 7h15 - 10h sáng là thời điểm thích hợp để các em học các môn xã hội (cụ thể: Văn; Sử; Địa; GDCD).

Từ 14h - 16h30: Lúc này, các em nên tập trung học các môn tự nhiên, tính toán nhiều như: Toán; Lý; Hóa.

Từ 1945 - 22h30: Vào thời điểm cuối ngày, não bộ đã rất mệt mỏi sau một ngày làm việc. Do vậy, các em nên học ở mức độ đọc hiểu hoặc học môn không phải ghi nhớ và tính toán quá nhiều.

Để cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc hiệu quả, các em cần  

Bên cạnh phương pháp học thuộc lòng nhanh siêu tốc thì để ghi nhớ nhanh và lâu hơn, các em cần chuẩn bị về:

Không gian học tập

Nên chọn nơi yên tỉnh để học tập. Tiếng động; âm thanh; nơi có đông người qua lại… sẽ khiến em dễ xao nhãng, không tập trung vào vấn đề. Vậy nên, nơi lý tưởng nhất để học thuộc lòng rất cần sự yên tĩnh.

 

Cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc - Không gian học tập  

Hãy lựa chọn cho mình một không gian yên tĩnh để học

Bên cạnh đó, để có cảm hứng trong quá trình học các em nên dán những câu nói, lời khuyên tạo động lực ngay trước bàn học. Mỗi ngày, hãy cố gắng đọc lại những câu nói đó để tạo và thúc đẩy động lực riêng cho mình.

Chuẩn bị tài liệu tham khảo chất lượng

Với nội dung trong sách giáo khoa, các em phải đọc hiểu thì mới có thể tóm tắt được những kiến thức trọng tâm. Tuy nhiên, với một số sách tham khảo như sách CCBook kiến thức đã được tổng hợp theo sơ đồ hình khối hoặc trình bày theo dạng infographic rất dễ hiểu, dễ nhớ.

Việc chuẩn bị những cuốn tài liệu tham khảo theo môn học, các em sẽ không phải dành thời gian để tóm tắt lý thuyết mà có thể học thuộc lòng ngay. Tiết kiệm được rất nhiều thời gian học thuộc.

Tham khảo ngay: Bộ Sách Infographic - Chinh phục kỳ thi THPT Quốc Gia

Giữ tâm lý thoải mái, ổn định

Để có thể thuộc bài nhanh, các em nên giữ một tâm lý thật thoải mái và ổn định; không lo sợ; không so sánh gây hoang mang. Đặc biệt, càng tới gần ngày thi các em càng phải thật bình tĩnh; đừng để tâm lý ảnh hưởng đến kết quả của quá trình ôn luyện.

Cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc trên đây đã được nhiều thế hệ học sinh áp dụng và họ đã “vượt vũ môn” thành công. Hy vọng, điều này cũng sẽ diễn ra với các em. Để nhận được tư vấn chi tiết về sách tham khảo, các em có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.

  • Sách CCBook - Đọc là đỗ
  • Địa chỉ: Số 10, Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Holine: 024.3399.2266
  • Email: [email protected]

Nguồn: ccbook.vn

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: