7 tác dụng của Infographic em cần biết để học tốt môn Vật lý

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
7 tác dụng của Infographic em cần biết để học tốt môn Vật lý

Tác dụng của Infographic đang được nhiều teen quan tâm. Đặc biệt đối với môn Vật lý có nhiều công thức khó nhớ. Chính vì vậy sử dụng Infographic sẽ giúp em tóm gọn kiến thức một cách dễ dàng. CCBook - Đọc là đỗ sẽ bật mí giúp em các tác dụng của Infographic. Để từ đó em ứng dụng Infographic học tập một cách dễ dàng hơn.

Các kiến thức cơ bản về Infographic

Infographic hiện nay đang được sử dụng nhiều trong tất cả các lĩnh vực.Tác dụng của Infographic đang được nghiên cứu tích cực để phục vụ cho công tác dạy học. CCBook - Đọc là đỗ sẽ giúp em hiểu rõ hơn tác dụng của Infographic trong môn Vật lý

Infographic là gì?

Infographic là cách thức thể hiện, cung cấp thông tin ngắn gọn, trực quan. Bằng các kí hiệu, hình tượng, giúp người đọc khai thác nội dung cần thiết một cách nhanh chóng và dễ nhớ. Infographic sẽ là một phương tiện dạy học hiện đại tạo ra cách tiếp cận mới trong dạy học Vật lý .

Infographic là hình thức đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin, dữ liệu hoặc kiến thức. Thể hiện những thông tin phức tạp một cách nhanh và rõ ràng.

Xem thêm: Infographic là gì?- Giúp teen hiểu một cách đầy đủ và chi tiết nhất

Tác dụng của Infographic trong môn Vật lý

 

Lợi ích của việc sử dụng infographic

  • Biến những thông tin phức tạp trở nên đơn giản, trực quan, gần gũi với đời sống và dễ hình dung.
  • Là công cụ tra cứu thông tin nhanh, hiệu quả.
  • Tổ chức thông tin theo một trình tự logic hợp lí, liên kết các phần.
  • Các sản phẩm của Infographic được sử dụng nhiều trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Chẳng hạn như sử dụng để thể hiện số liệu điều tra.
  • Infographic rất hữu ích để trình bày kết quả thu thập được từ các cuộc điều tra. Thống kê và các con số có thể dễ dàng gây ấn tượng với người xem.
  • Thông qua Infographic người đọc có thể nhìn rõ số liệu một cách dễ dàng hơn.

Khi thiết kế Infographic sẽ tùy thuộc vào từng vấn đề để thể hiện đúng tư tưởng.

Tác dụng của Infographic em cần biết để học tốt

Đối với việc học tập và thi cử của em thì sử dụng Infographic sẽ vô cùng hữu ích. Giúp em khái quát thông tin bài học một cách cụ thể. Bài học được thể hiện trực quan, sinh động em sẽ nắm kiến thức “dễ như ăn kẹo”.

Thông tin được truyền đạt rõ ràng và hấp dẫn

Tác dụng của Infographic lớn nhất đó là giúp em hiểu bản chất của bài học một cách rõ ràng. Môn Vật lý có nhiều công thức vì vậy khi sử dụng Infographic sẽ hấp dẫn dễ học hơn.

Việc cụ thể hóa một bài học bằng  Infographic sẽ giúp em nắm được trọn vẹn các nội dung. Cụ thể  Infographic sẽ tổng hợp đầy đủ các công thức, các ví dụ cụ thể. Từ đó em sẽ hiểu và nắm trọn được kiến thức của bài học một cách dễ dàng.

Tác dụng của Infographic giúp trình bày các số liệu rõ ràng hơn

Tác dụng của Infographic nằm ở chỗ thay vì em học theo phương pháp truyền thống. Ngồi viết toàn bộ kiến thức ra giấy vừa tốn thời gian lại khó nhớ. Thay vào đó các công thức, số liệu cần nhớ sẽ được khái quát thông qua Infographic. Chỉ nhìn vào là em có thể nắm được những công thức cơ bản, vừa nhớ lâu lại hiệu quả.

Tác dụng của Infographic giúp dễ hiểu và dễ tiếp cận kiến thức

Như được trình bày ở trên, học theo phương pháp truyền thống sẽ làm em rất đau đầu. Khi kiến thức môn Vật lý trong 3 năm học vừa dài, vừa khó nhớ. Nhưng giờ đây với phương pháp học bằng Infographic sẽ giúp em rất nhiều. Em sẽ tiếp cận kiến thức nhanh và dễ dàng hơn. Thông qua các hình ảnh trực quan bằng đồ họa em sẽ có hứng khởi hơn rất nhiều

Tác dụng của Infographic trong môn Vật lý

Infographic giúp thu hút sự chú ý hơn khi học

Thay vì ngồi nghiên cứu một “núi” sách toàn chữ. Chỉ nhìn thôi cũng khiến em đau đầu thì Infographic sẽ giúp em giải quyết bài toán đó.

Một bài học được thể hiện bằng phương pháp Infographic sẽ kích thích tính tò mò. Giúp em có hứng thú tìm hiểu kiến thức hơn.

Tác dụng của Infographic khi học giúp em không bị nhàm chán

Môn Vật lý có nhiều kiến thức và công thức khó. Để làm được các bài tập khó việc đầu tiên em phải nắm vững các công thức cơ bản. Một câu hỏi khó cho em là làm sao nhớ hết được các công thức? Cách học bằng Infographic sẽ là câu trả lời thỏa đáng cho em. Khi các công thức được cụ thể bằng Infographic và được so sánh. Khi học theo phương pháp so sánh các kiến thức với nhau em sẽ nắm vững được những nội dung quan trọng. Từ đó em sẽ không còn cảm thấy khó khăn nữa.

Thông qua các công thức em có thể đưa thêm các ví dụ để hiểu nhanh và nhớ lâu kiến thức.

Ứng dụng Infographic vào môn Vật lý

Tác dụng của Infographic sẽ được thể hiện rõ khi ứng dụng cụ thể vào một bài học cụ thể.

Em cũng cần phải nắm rõ các nội dung về kích thước Infographic. Cũng như học Infographic ở đâu cho hiệu quả. Khi trình bày sẽ phải quan tâm đến bố cục của Infographic. Các dạng Infographic thường gặp khi học Vật lý là gì? Các loại Infographic đó có tác dụng gì cho em khi học?

Tất cả những nội dung trên sẽ giúp em hiểu rõ tác dụng của Infographic. Để giúp em ứng dụng hiệu quả Infographic vào môn Vật lý

Ví dụ: Chủ đề Sóng âm

Để thể hiện đủ kiến thức của phần Sóng âm bằng Infographic em cần thực hiện như sau:

So sánh vận tốc của âm trong các môi trường có thể vẽ dạng đồ thị

Tác dụng của Infographic trong môn Vật lý

Các đặc trưng vật lí gắn liền với đặc trưng sinh lí của âm nên có thể vẽ dạng mảnh ghép

Tác dụng của Infographic trong môn Vật lý

Phân loại âm theo tần số nên có thể vẽ dạng trục số

Tác dụng của Infographic trong môn Vật lý

Tổng hợp kiến thức chuyên đề sóng âm bằng Infographic

Tác dụng của Infographic trong môn Vật lý

Xem thêm: Các dạng Infographic phổ biến nhất - Bạn biết được bao nhiêu loại?

Kết luận

Để học tốt môn Vật lý em cần phải tìm cho mình phương pháp riêng biệt phù hợp với bản thân. Mỗi người có một cách học riêng. Đối với phương pháp học bằng Infographic đang được nhiều em lựa chọn để mang lại hiệu quả trong quá trình học. Em có thể tham khảo nhiều cách học khác nhau bằng cách học Infographic để có kết quả học tốt nhất như mong muốn của em.

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: