92 TRANG TÀI LIỆU ÔN THI MÔN NGỮ VĂN THEO CHUYÊN ĐỀ

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
92 TRANG TÀI LIỆU ÔN THI MÔN NGỮ VĂN THEO CHUYÊN ĐỀ

Dựa vào xu hướng ra đề thi THPT Quốc gia môn Ngữ văn trong những gần đây, CCBook xin giới thiệu đến các em học sinh bộ tài liệu ôn thi theo chuyên đề. Trong bộ tài liệu sẽ phân tích cụ thể về xu hướng ra đề thi của Bộ qua các năm và các chuyên đề thường xuyên xuất hiện.

92 TRANG TÀI LIỆU ÔN THI MÔN NGỮ VĂN THEO CHUYÊN ĐỀ

Bộ tài liệu gồm 92 trang sẽ được CCBook gửi đến các em ngay dưới bài viết này. Song song với đó, các bí quyết để khơi gợi ý tưởng sáng tạo khi làm các dạng bài nghị luận, phân tích tác phẩm văn học cũng sẽ được lồng ghép. Các em hãy nghiên cứu thật kỹ để rút ra được kinh nghiệm học tập hiệu quả cho bản thân nhé.

Các dạng chuyên đề ôn thi môn Ngữ văn

Có 6 dạng chuyên đề mà các em học sinh thường gặp khi thi THPT Quốc gia môn ngữ văn:

  1. Chuyên đề 1: Dạng đề văn nghị luận xã hội
  2. Chuyên đề 2: Dạng đề đọc - hiểu văn bản
  3. Chuyên đề 3: Thơ Việt Nam từ năm 1945 đến hết thế kỉ XX
  4. Chuyên đề 4: Đọc hiểu truyện, kí Việt Nam từ năm 1945 đến hết thế kỉ XX
  5. Chuyên đề 5: Đọc - hiểu văn nghị luận hiện đại Việt Nam
  6. Chuyên đề 6: Đọc - hiểu kịch hiện đại Việt Nam

Có thể thấy nội đề chủ yếu tập trung kiểm tra kiến thức văn học Việt Nam của học sinh. Hãy nắn lấy điều quan trọng này để bắt đầu lên kế hoạch học tập sắp tới của mình nhé. Các em nên dành phần lớn thời gian để học các tác phẩm thi ca, truyện ngắn của Việt Nam. Bên cạnh đó các em cũng cần cập nhật những vấn đề xã hội đương thời. Vì trong đề thi ngữ văn những năm trở lại đây, nội dung các câu hỏi thường liên quan đến các sự kiện nóng hổi trong dư luận.

Ví dụ: Tình hình về biển Đông, chủ quyền biển đảo của đất nước… Hay đơn giản chỉ là lối sống của giới trẻ hiện đại.

Bí quyết khơi gợi ý tưởng sáng tạo khi làm bài môn Ngữ văn 

92 TRANG TÀI LIỆU ÔN THI MÔN NGỮ VĂN THEO CHUYÊN ĐỀ-1

Muốn đạt điểm cao môn Văn các em phải có sự sáng tạo, đôi khi phải vượt qua những ranh giới đã định sẵn. Tuy nhiên không phải học sinh nào cũng làm được điều này. Các em chủ yếu chỉ thực hiện những gì thầy cô đã hướng dẫn sẵn mà quên đi quan điểm cá nhân của mình.

Một bài văn hay là một bài để lại được dấu ấn cá nhân trong đó. Đừng sợ bị phán xét, bị chê bai. Các em cần mạnh dạn thể hiện những gì mình nghĩ ra trang giấy. Đọc đi đọc lại và sửa đến khi cảm thấy hay mới thôi.

Nếu các em cảm thấy mình bị hạn chế về sự sáng tạo thì có thể làm theo một số cách sau.

- Đọc nhiều sách

Đọc sách chính là bí quyết để các em tăng vốn từ, tham khảo lối hành văn của người khác. Càng đọc nhiều, các em càng rút ra được nhiều kinh nghiệm khi viết văn. Nhiều khi các em có thể vận dụng chính những gì mình đọc được để sáng tạo thêm cho bài văn của mình.

- Đi ra ngoài và quan sát

Chắc hẳn rất nhiều em đã từng cảm thấy mình bị bí ý tưởng. Lúc này các em nên đi ra ngoài, thả lỏng cơ thể và quan sát mọi vật xung quanh. Nếu các em cố gắng ngồi ở góc bàn quen thuộc, nhìn những đồ vật quen thuộc sẽ rất khó đẻ nghĩ ra ý tưởng mới. Vậy nên hãy ra ngoài, hít thở không khí trong lành, cảm nhận hơi thở của cuộc sống, các em sẽ có những ý tưởng bất ngờ, độc đáo nảy ra.

Thế nhưng vẫn có nhiều em cảm thấy bất lực với Văn học, không biết cách diễn tả sao cho hay, đi theo lối nào là đúng? Vậy phải làm sao để học tốt môn Ngữ văn khi kì thi quan trọng đang đến gần?

Đừng lo lắng, vì CCBook sẽ gửi ngay đến em bộ tài liệu 92 trang chuyên đề Ngữ văn.

LINK TẢI 92 TRANG CHUYÊN ĐỀ ÔN THI MÔN NGỮ VĂN

Bộ tài liệu bao gồm đầy đủ cả 6 chuyên đề Ngữ văn thường gặp trong các đề thi. Mỗi chuyên đề sẽ được phân tích rất chi tiết. Học sinh sẽ biết được xu hướng ra đề thi của bộ trong những năm gần đây. Đồng thời tài liệu cũng phân tích chi tiết cách thức làm từng dạng chuyên và ví dụ cụ thể.

Nếu các em đang gặp khó khăn trong việc ôn thi môn Ngữ văn thì hãy tải ngay bộ tài liệu trên về để ôn tập. Đây chắc chắn sẽ là một bộ tài liệu hỗ trợ học tập hiệu quả.

Xem thêm: Cách lấy dẫn chứng cho bài văn nghị luận

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: