Đọc ngay 13 bí kíp học thuộc lòng siêu tốc đạt điểm tối đa kỳ thi THPT

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Đọc ngay 13 bí kíp học thuộc lòng siêu tốc đạt điểm tối đa kỳ thi THPT

Để có thể đạt được điểm cao trong kỳ thi THPT QG em cần phải có bí kíp học thuộc lòng siêu tốc. Vì thời gian ôn thi không còn nhiều em cần phải học nhanh và hiểu nhanh. Để giúp em có bí kíp học thuộc lòng siêu tốc. CCBook - đọc và đỗ sẽ tổng hợp các cách khác nhau để em tiết kiệm thời gian học mà vẫn mang lại kết quả tốt.

 

Bí quyết học thuộc lòng siêu tốc em cần phải nắm vững

Mỗi người sẽ có bí kíp học thuộc lòng siêu tốc cho riêng mình. Vì khả năng nhớ kiến thức của mỗi người là khác nhau. Nhưng em có thể tham khảo những bí kíp học thuộc lòng siêu tốc sau của CCBook - đọc là đỗ

bí kíp học thuộc lòng siêu tốc

Hiểu được nội dung cần học

Để học thuộc trước hết em phải hiểu được nội dung của bài học. Em cần nắm những nội dung nào? Những kiến thức nào là quan trọng? Từ đó em mới có thể học thuộc lòng bài học được.

Đầu tiên chắc chắn bài học em phải nắm được những kiến thức cơ bản ở trên lớp. Vì vậy khi cô giáo giảng bài em cần phải ghi chép lại những thông tin cần thiết. Lúc ghi chép và nghe giảng thì em đã nắm được những nội dung cốt lõi. Để đến khi về học thuộc bài em chỉ cần bổ sung thêm những kiến thức cơ bản khác thôi.

Với cách học này em sẽ nắm vững được nội dung và sẽ không bị quên kiến thức sau khi học. Nếu em tuân thủ đúng bước đầu là nhớ nội dung thì em sẽ có cách thuộc bài trong 5 phút. Mặc dù học nhanh thuộc nhưng em phải cố gắng nhớ lâu các kiến thức.

Xem thêm: 101 BÍ QUYẾT ÔN THI GIAI ĐOẠN NƯỚC RÚT MÔN TOÁN DÀNH RIÊNG CHO TEEN 2K1

Tóm tắt được các ý chính

Để có bí kíp học thuộc lòng siêu tốc em phải tóm tắt được nội dung chính. Những nội dung chính của bài học được ví như là “khung xương” vững chắc cho kiến thức. Nếu em khái quát được những nội dung chính cần nắm rồi khi đó em học sẽ rất nhanh hiểu.

Để có bí kíp học thuộc lòng siêu tốc thông qua việc nắm các ý chính. Trước hết em phải đọc kỹ nội dung của bài học. Sau đó em sẽ khái quát được những nội dung trọng tâm cần nắm. Em nên viết ra giấy hoặc có thể sơ đồ hóa những ý chính trong bài học. Từ đó em có thể đọc thêm những thông tin để hiểu được nội dung chính một cách đầy đủ nhất.

Đó là cách học vô cùng hiệu quả, bởi em phải hiểu mới có thể nhớ lâu. Bản thân em không thể học thuộc theo kiểu “học vẹt”. Vì đó là cách học rất khó nhớ lại nhanh quên. Vì vậy để học tốt phải hiểu nội dung và hiểu được bản chất của vấn đề mới hiệu quả.

Để tóm tắt được các ý chính em cũng có thể tham khảo thêm cách học Nenori. Đây là cách học được nhiều học sinh sử dụng để ghi nhớ kiến thức nhanh.

Và em cũng nên tham khảo thêm các tài liệu để học tốt. Nếu học môn Văn em nên tham khảo thêm tài liệu như cách học thuộc lòng Văn nhanh nhất. Tham khảo cách học từ bạn bè, nhờ thầy cô hướng dẫn. Hoặc em có thể tham khảo trên internet những cách học hay và hiệu quả.

Chia nội dung bài học thành những mục nhỏ

Đây là bí kíp học thuộc lòng siêu tốc em cần phải ứng dụng ngay. Với những bài học nhiều kiến thức em không thể học tổng thể kiến thức. Trước hết để học em vẫn phải tóm tắt các ý chính. Sau khi nắm tổng thể nội dung em cần phải chia nhỏ những nội dung ra để học. Cách học này giúp em nắm nhanh kiến thức. Những nội dung được chia nhỏ ra kiến thức sẽ không quá lớn. Em sẽ học một cách dễ dàng và nhanh thuộc hơn.

Sau khi học những nội dung nhỏ em có thể tổng hợp lại thành một bài học lớn theo đúng nội dung cần học. Với cách học này em sẽ nhớ nhanh và cũng nhớ lâu kiến thức.

Em có thể tham khảo thêm các tài liệu cách học bài mau thuộc lâu quên. Những tài liệu này sẽ có những mẹo hay để em thuộc “làu làu” bài học một cách dễ dàng. Nhưng đồng thời cũng nên chú trọng học làm sâu để nhớ lâu. Học ít nhưng phải chất lượng. Em không thể ôm nhiều kiến thức một lúc sau đó lại quên hết. Em nên chia nhỏ những kiến thức trong sách, sau đó mỗi ngày nên học một chuyên đề. Nhưng quan trọng là phải nắm tường tận từ A - Z những nội dung đã học. Từ đó em sẽ không phải tốn thời gian ôn luyện lại những bài đã học. Đó là bí kíp học thuộc lòng siêu tốc em nên học hỏi để có phương pháp học hiệu quả.

Xem thêm: NHỮNG BÀI HỌC THUỘC LÒNG MỘT THUỞ TRONG QUÁ KHỨ CHA ÔNG

bí kíp học thuộc lòng siêu tốc

Ôn lại nhiều lần kiến thức đã học

Nếu muốn có bí kíp học thuộc lòng siêu tốc nhưng phải hiểu sâu, nhớ lâu kiến thức em cũng phải có quyết tâm. Phải không ngừng ôn tập lại những kiến thức đã học. Sau mỗi chuyên đề được ôn luyện xong em phải tổng hợp lại những nội dung đã học. Chẳng hạn như ôn tập xong các chuyên đề môn Lịch sử lớp 11 em cần phải dành thời gian rà soát lại kiến thức. Cần tổng hợp lại những nội dung cần nắm như các sự kiện lịch sử, các mốc thời gian. Mỗi sự kiện đó cần phải nhớ những gì? Đấy là cách học thuộc nhanh môn Sử nhanh nhất mà em nên áp dụng.

Tương tự như các môn học khác cũng vậy. Em cũng cần phải tổng kết lại các kiến thức sau khi học xong. Sau đó thử làm các bài tập ứng dụng cho những kiến thức đó. Mỗi lần làm bài tập là một lần khắc sâu kiến thức. Sẽ giúp em có cách học thuộc bài nhanh trong thời gian ngắn.

Chọn thời gian học phù hợp

Em có quá nhiều kiến thức cần học, bài vở quá nhiều. Mà mỗi môn học có một đặc tính riêng. Vì vậy em cũng cần phải chọn khung giờ hiệu quả phù hợp với từng môn học. Quan trọng hơn là nếu em đang căng thẳng học cũng không mang lại hiệu quả. Vì thế em cũng đừng ép bản thân phải ngồi vào bàn học khi chưa sẵn sàng. Lúc đó em cũng có thể xem phim nghe nhạc… và làm những việc mình thích để xua tan đi căng thẳng. Các khung giờ em nên lựa chọn để học:

Khung giờ 4h30 - 6h00:

Nếu như em học các môn học liên quan có nhiều lý thuyết thì có thể chọn khung giờ 4h30 đến 6h00. Theo nghiên cứu thì đây là khung giờ yên tĩnh để phù hợp với nghiên cứu và học thuộc lòng.

Đây là thời điểm mà không khí trong lành, yên tĩnh, đầu óc sẽ thư thái. Sau một giấc ngủ dài thì lúc nào não bộ đang rất “sạch” để sẵn sàng “đựng” nhiều kiến thức.

Khung giờ từ 7h00 - 10h00:

Từ khoảng 7h00 đến 10h00 em là thời gian để em học thuộc các môn xã hội, văn học...Đây là thời gian hiệu quả để em có bí kíp học thuộc lòng siêu tốc. Thời điểm đầu giờ sáng là thời gian phù hợp để học những môn học “nhiều chữ” cần tư duy và nhớ lâu. Em hãy thử học vào khung giờ này. Sẽ vô cùng hiệu quả và nhớ lâu kiến thức.

Khung giờ từ 14h00 đến 16h30:

Khoảng thời gian thời gian từ 14h00 đến 16h30 rất phù hợp để học các môn học tự nhiên.

Đây là bí kíp học thuộc lòng siêu tốc và hiệu quả. Khoảng thời gian buổi chiều không quá lý tưởng cho các môn học thuộc lòng và các môn xã hội. Em sẽ học tập hiệu quả hơn nếu dành quãng thời gian này cho các môn tự nhiên. Và đòi hỏi tư duy logic và tính toán nhiều. Vì vậy đây chính là khung giờ hiệu quả để em học các môn này.

Khung giờ từ 19h00 đến 22h00:

Đây là thời gian em nên học các môn không phải nhớ nhiều. Vì theo nghiên cứu đây là thời gian não đã “mệt mỏi” sau một ngày dài. Chính vì thế nếu em học những môn đòi hỏi nhớ lâu và logic sẽ không hiệu quả.

Và trong quá trình học em cũng cần phải cho não bộ nghỉ ngơi. Phải kết hợp giữa học và giải trí. Trong thời gian học em có thể nghỉ ngơi từ 10 - 15 phút. Có thể ăn uống, thư giãn hoặc xem phim, nghe nhạc. Đó mới là bí kíp học thuộc lòng siêu tốc kiến thức hiệu quả.

bí kíp học thuộc lòng siêu tốc

Xem thêm: ĐÁP ÁN 9 ĐỀ MINH HỌA THPT QUỐC GIA 2019

Lựa chọn không gian phù hợp và yên tĩnh

Không gian để học cũng vô cùng quan trọng. Em phải chọn lựa không gian tốt mới có bí kíp học thuộc lòng siêu tốc.

Trước hết không gian học phải yên tĩnh, không được ồn ào náo nhiệt. Có yên tĩnh thì em mới không bị mất tập trung.

Quan trọng là không gian phải đủ ánh sáng. Vì nếu em học trong không gian tối vừa dễ bị cận và lại khiến em buồn ngủ. Có thể lựa chọn không gian gần cửa sổ không khí vừa thoáng đãng lại đủ ánh sáng sẽ giúp em học hiệu quả hơn.

Bàn học và không gian học cũng nên sắp xếp gọn gàng ngăn nắp. Nếu em để phòng học bừa bộn em sẽ không tạo được hứng thú học hành. Vì vậy em cần phải sắp xếp sách vở và dụng cụ học tập một cách hợp lý và khoa học. Sẽ tạo cảm hứng cho em có được bí kíp học thuộc lòng siêu tốc.

Ôn luyện lý thuyết phải đi kèm với các bài tập

Không chỉ đối với các môn như Toán, Lý, Hóa cách học thuộc bài Văn nhanh nhất là em phải chăm chỉ làm các dạng đề. Đây chính là bí kíp học siêu tốc để em ôn luyện nhuần nhuyễn. Em không thể học các kiến thức lý thuyết đơn thuần. Cần phải ứng dụng những nội dung đó và bài tập mới hiểu nhanh và nhớ lâu được. Cách học thuộc nhanh môn Văn hay những môn học khác cũng cần phải tuân thủ điều đó. Bài tập mới là phần quyết định em đạt được điểm cao.Chính vì thế phải dành nhiều thời gian để ôn luyện các dạng đề một cách nhuần nhuyễn.

Bí kíp học thuộc lòng siêu tốc đối với từng môn học cụ thể

Mỗi môn học sẽ có một bí kíp học thuộc lòng siêu tốc riêng. Chính vì thế không thể nào ứng dụng cách học của môn học này cho những môn học khác. Em có thể tham khảo bí kíp học thuộc lòng siêu tốc cho từng môn như sau:

Đối với các môn khoa học xã hội

Bí kíp học thuộc lòng siêu tốc đối với các môn như Văn, Sử, Địa em nên chú ý đến các nội dung chính trong bài. Đây là môn học “khủng” về chữ. Chính vì thế cách học nhanh và hiệu quả em phải lọc được những nội dung không cần thiết để loại bỏ. Sau đó nên nắm môn học theo khung xương. Nắm được trọng tâm sau đó mới đọc những kiến thức liên quan để hiểu sâu được kiến thức.

Bí kíp học thuộc lòng siêu tốc đối với môn Văn nên học những ý liên quan đến tác giả như: tên, một số thành tựu, tác phẩm nổi bật, phong cách sáng tác, tư tưởng chủ đạo…học thêm tên các nhân vật, các dữ kiện chính và sắp xếp theo trình tự. Còn đối với thơ, không có cách nào khác đó là em phải học thuộc bài thơ đó. Sau đó học nội dung của từng đoạn thơ để phân tích.

bí kíp học thuộc lòng siêu tốc Lịch sử và Địa lý: Đây là môn học em phải quan tâm nhiều đến các sự kiện lịch sử. Còn môn Địa lý em nên học đặc trưng của các vùng miền. Em có thể liên tưởng các sự kiện lịch sử gắn với những sự kiện mà bản thân.  

Đối với các môn tự nhiên

Đây là môn học liên quan nhiều đến các công thức. Chính vì thế việc đầu tiên là em phải nhớ được những công thức trước. Sau đó mới ứng dụng công thức để làm bài tập mới hiệu quả. Với những công thức khó nhớ em nên ghi vào quyển sổ nhỏ hoặc giấy ghi nhớ để xem bất cứ khi nào quên.

Dùng bút màu bôi đậm những công thức khó nhớ. Liệt kê tất cả những dạng bài chủ yếu sau đó luyện tập từng dạng một.

Bí kíp học thuộc lòng siêu tốc đối với các môn ngoại ngữ

Môn ngoại ngữ là môn học đặc biệt. Học ngoại ngữ cái khó nhất chính là học vốn từ vựng phong phú và các phạm trù ngữ pháp.

Việc đầu tiên khi học ngoại ngữ em cần phải nắm vững ngữ pháp. Sau đó là từ vựng và phải thường xuyên luyện nghe.

Có thể chia nhỏ các bài học ngữ pháp theo chủ điểm để học cho dễ dàng. Ngoài ra em cần phải làm bài tập nhiều mới nhớ được cấu trúc ngữ pháp. Và từ vựng cũng nên học theo câu có nghĩa. Không được học đơn lẻ từng từ, vừa khó nhớ lại không hiệu quả.

Và bất cứ thời gian rảnh nào em cũng nên luyện nghe. Luyện nghe là bước quan trọng để em tăng nhanh phản xạ trong giao tiếp và tăng thêm vốn từ vựng của mình một cách tự nhiên.

Sử dụng Sách Infographic chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia để có bí kíp học thuộc lòng siêu tốc và hiệu quả

Để giúp các em có bí kíp học thuộc lòng siêu tốc. Thương hiệu CCBook - Đọc là đỗ và NXB Đại học Quốc gia HN đã xuất bản cuốn sách Infographic - Chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia.

bí kíp học thuộc lòng siêu tốc

Đồ họa hóa kiến thức giúp em nhớ ngay tức thì.

Nội dung bài học trong sách được thể hiện bằng INFOGRAPHIC một hình thức truyền tải kiến thức bằng hình ảnh đánh mạnh vào tiếp thu qua thị giác.

Não bộ xử lý hình ảnh nhanh 60.000 lần chữ viết . Em có thể nắm được 80% nội dung bài học ngay từ lần đọc đầu tiên.

Từng trang sách giống như một “TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT” giúp em: Thống kê - Phân tích - tổng hợp kiến thức sinh động.

Giảm tải tối đa lượng ký tự cần học.

Phân tích rõ ràng nhất về bản chất của vấn đề.

Đơn giản hóa kiến thức trừu tượng khó nhớ.

Là mắt xích móc nối kiến thức 3 năm theo từng chuyên đề.

Kiến thức của 3 năm không trình bày một cách rời rạc mà được móc nối với nhau theo từng chuyên đề. Mối quan hệ mật thiết giữa kiến thức các năm được thể hiện rõ ràng.

Hệ thống hàng loạt đề thi thật, đề thi thử của các trường chuyên, lớp chọn.

Sách tập trung vào các câu hỏi vận dụng, vận dụng cao được trính từ đề thi thật, đề thi thử của các trường chuyên, lớp chọn, giúp em nâng cao kỹ năng làm bài.

Sách có hệ sinh thái học hỗ trợ toàn diện việc học - ôn - thi.

Video bài giảng

Hệ thống thi thử CCTest.

Group Học tập.

Xem thêm: 7 TÁC DỤNG CỦA INFOGRAPHIC EM CẦN BIẾT ĐỂ HỌC TỐT MÔN VẬT LÝ

Thông tin liên hệ với CCBook – Đọc là đỗ

Nhắn tin nhanh nhất: http://m.me/ccbook.vn.

Hotline: 024.3399.2266.

Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm – Cầu Giấy – Hà Nội.

Email: [email protected]

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: