Top 5 các ngành khối B dễ xin việc và đang hot nhất hiện nay

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Top 5 các ngành khối B dễ xin việc và đang hot nhất hiện nay

Nếu em đang theo học khối B những chưa biết chọn lựa ngàng học nào? Chưa biết chọn trường nào? Chọn ngành nào để cơ hội việc làm được rộng mở? Nếu em còn băn khoăn trong việc chọn lựa. Hãy đọc bài viết sau của CCBook - Đọc là đỗ để biết được thông tin các ngành khối B dễ xin việc và đang hot nhất hiện nay

Nhóm ngành Y dược - là nhóm các ngành khối B dễ xin việc và đang hot nhất hiện nay

 Nhóm ngành Y dược -là một trong những ngành đang hot nhất hiện nay

Có thể nói rằng mong ước trở thành bác sĩ, y tá... Và những ngành liên quan đến y học là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Chính vì vậy đây là một trong những các ngành hot nhất hiện nay.

Mặc dù ngành về Y dược có yêu cầu khá cao với mức độ điểm chỉ dành cho những sinh viên giỏi mới có thể thi đỗ. Đây là nhóm ngành được đánh giá là thu nhập cao và ổn định so với bình quan thu nhập hiện nay.

Không chỉ trong giai đoạn hiện nay mà đây còn là những ngành hot nhất trong tương lai. Với cơ hội về nghề nghiệp vô cùng rộng mở. Và là một trong những các ngành khối B có triển vọng 2018.

Và quan trọng hơn đây là một trong những nghề có đòi hỏi về độ chính xác rất cao. Đòi người học phải có sự kiên trì, nhẫn nại. Luôn luôn học tập và nghiên cứu. Ngành Y dược là ngành đòi hỏi phải có cái tâm được đặt lên hàng đầu.

Ngành Y dược là ngành đòi hỏi điểm chuẩn đầu vào khá cao. Dao động từ khoảng 26 đến 30 điểm. Chính vì vậy nếu em có ý định thi vào các trường về Y dược thì em nên cân nhắc kỹ.

Em có thể tham khảo thêm bảng điểm chuẩn của một số Trường Y dược trên cả nước năm 2018:

Đại học Y dược Hà Nội:

Nhóm ngành Y dược - các ngành khối B dễ xin việc 

Điểm chuẩn của Đại học Y Hà Nội

Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh

Đại học y dược TPHCM - các ngành khối B dễ xin việc 

Điểm trúng tuyển đại học y dược TP HCM

Đại học kỹ thuật Y tế Hải Dương:

Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương - các ngành khối B dễ xin việc 

Điểm trúng tuyển đại học kỹ thuật y tế Hải Dương

Xem thêm: 6 ĐIỂM ĐIỀU CHỈNH MỚI NHẤT THI THPT QUỐC GIA 2019 TEEN 2K1 KHÔNG ĐƯỢC LÀM NGƠ

Top 5 các ngành khối B HOT và dễ xin việc nhất hiện nay

Nhóm ngành Tài nguyên - Khoáng sản - Địa chất

Có thể nói đây là một trong những các ngành khối B dễ xin việc và đang hot nhất hiện nay. Nghề này đòi hỏi sức khỏe, sự kiên trì và vất vả. Chính vì thế rất nhiều em khá cân nhắc khi chọn ngành này. Mặc dù vậy với sự phát triển của nền kinh tế trong tương lai thì đây được đánh giá là một ngành khá hot.

Nếu lựa chọn thi vào nhóm ngành này sau khi ra trường có thể trở thành giảng viên ở các trường đại học, cao đẳng. Hoặc làm việc ở các trung tâm nghiên cứu về địa chất và khoáng sản.

Hoặc em có thể làm việc ở các đơn vị đo vẽ lập bản đồ địa chất và điều tra khoáng sản. Tìm kiếm - thăm dò khoáng sản cũng như các cơ quan quản lý, khai thác và sản xuất kinh doanh có liên quan đến địa chất hay tài nguyên khoáng sản thuộc trung ương hoặc địa phương, phòng kiểm định đá quý – mỹ nghệ.

Có thể nói rằng em là người có đam mê nghiên cứu và sáng tạo thì đây là một trong các ngành khối B dễ xin việc nhất. Sẽ giúp em có cơ hội rộng mở hơn về nghề nghiệp.

Nhóm ngành công nghệ - kỹ thuật - môi trường

Về nhóm ngành này sau khi tốt nghiệp ra trường. Sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức mở rộng chuyên môn trong lĩnh vực môi trường. Như công cụ quản lý môi trường, phương pháp đánh giá tác động môi trường. Hoặc các kỹ thuật môi trường, phương pháp tái chế rác thải để bảo vệ môi trường.

Đây là một trong những ngành các ngành khối B dễ xin việc. Sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật môi trường. Em có thể đảm nhiệm vai trò là chuyên viên môi trường ở các công ty về môi trường. Hoặc cán bộ công tác tại Bộ, Sở, Viện, Phòng Tài nguyên và Môi trường. Hoặc các trung tâm phân tích, quan trắc môi trường.

Em có thể trở thành tư vấn viên giám sát và nghiên cứu về môi trường. Nghiên cứu các tác hại của ô nhiễm môi trường. Quan trọng nhất là đưa ra được các phương pháp và định hướng để bảo vệ môi trường.

Có thể nói đây là một trong những ngành học thú vị. Em cần phải không ngừng học tập. Nghiên cứu sáng tạo ra những yếu tố mới trong công tác bảo vệ môi trường. Đây là một trong những các ngành khối B có triển vọng 2017. Đến năm 2019 ngành này đang được đánh giá là ngành thu hút nhiều nhân lực.

các ngành khối B dễ xin việc - Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội 

Điểm chuẩn trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội năm 2018

Xem thêm: 9 LƯU Ý TRONG KỲ THI THPT QUỐC GIA 2019

  Cơ hội rất lớn dành cho các thí sinh đăng ký thi khối B

Nhóm ngành về công nghệ thực phẩm - chế biến lâm sản

Các ngành về công nghệ thực phẩm đang được đánh giá là một trong các ngành khối B dễ xin việc hiện nay. Chuyên ngành này liên quan đến các lĩnh vực nghiên cứu về thực phẩm. Như nghiên cứu sản xuất đồ ăn, đồ uống, thực phẩm...nhằm đảm bảo dinh dưỡng cũng như về an toàn thực phẩm cho cộng đồng.

Nhóm ngành này đang có nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực. Ngoài việc nghiên cứu về thực phẩm, đồ uống ngành này còn liên quan đến việc vận hành các máy móc, thiết bị chế biến thực phẩm. Nhằm đảm bảo đúng quy trình sản xuất và tiêu chuẩn của sản phẩm.

Sau khi tốt nghiệp ngành này em có thể làm việc ở các viện thực phẩm, viện dinh dưỡng. Hoặc là các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu và chế biến thực phẩm.  Em sẽ trở thành chuyên gia tư vấn về dinh dưỡng cũng như là thực phẩm nhằm mang đến sản phẩm chất lượng nhất đến cho người tiêu dùng.

Em có thể tham khảo điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam về chuyên ngành này:

 Danh sách các ngành về công nghệ thực phẩm, chế biến lâm sản dễ xin việc nhất - Trang 1

 Danh sách các ngành về công nghệ thực phẩm, chế biến lâm sản dễ xin việc nhất - Trang 2

Nhóm ngành thú y - chăn nuôi

So với những năm về trước thì nhóm ngành này đang là một trong các ngành khối B dễ xin việc.

Về nhóm ngành thú y: Là những bác sĩ thú y có chuyên môn cao gồm các thao tác về phòng thí nghiệm. Có chuyên môn chẩn đoán bệnh, phẫu thuật các bệnh về thú y. Ngoài làm việc ở các viện nghiên cứu ở trung ương và địa phương. Các cán bộ về thú y còn có thể cộng tác nghiên cứu ra những sản phẩm bảo vệ động thực vật.

Để có thể thi vào các ngành khối B em cần: Tìm hiểu kỹ thông tin khối B gồm những ngành nào và điểm chuẩn ra sao? Nếu cảm thấy chưa đủ tự tin về kiến thức em có thể thi vào các ngành khối B điểm thấp.

Các ngành khối B 2018 cũng có nhiều ngành lấy điểm thấp. Em hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn ngành và chọn trường.

Bí quyết giúp em chinh phục các ngành khối B dễ xin việc và đang hot hiện nay

 Ôn luyện thi trắc nghiệm THPT QG - Một bảo bối giúp em dễ dàng chinh phục được các ngành khối B của các trường Đại học hàng đầu trong cả nước

Các ngành khối B dễ xin việc hiện nay đang là nhiều lựa chọn của nhiều sĩ tử 2k1. Các ngành khối B lại là một trong những ngành có điểm đầu vào khá cao. Chính vì vậy đây là khó khăn của teen 2k1.

Để giúp các em vượt qua khó khăn trong thời gian này NXB Đại học Quốc gia và thương hiệu CCBook - Đọc là đỗ. Đã phát hành cuốn sách Ôn luyện thi trắc nghiệm THPT Quốc gia năm 2019. Bộ sách gồm 8 môn đầy đủ các tổ hợp thi cho em chọn lựa.

Nếu em có mong muốn chinh phục các ngành khối B dễ xin việc. Với 3 cuốn Ôn luyện thi trắc nghiệm THPT Quốc gia môn Toán, Hóa học và Sinh học sẽ là người bạn đắc lực đồng hành cùng em trong thời gian tới.

Xem thêm: BỘ GD&ĐT: MUỐN XÉT TUYỂN NGÀNH Y PHẢI CÓ HỌC LỰC LỚP 12 XẾP LOẠI GIỎI

CCBOOK – ĐỌC LÀ ĐỖ

 Điện thoại: 024.3399.2266

 Email: [email protected]

 Website: http://www.ccbook.vn

 Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm – Cầu Giấy – Hà Nội

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: