Cô giáo Kim Ngân với những thành tích “khủng” môn Hóa học

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Cô giáo Kim Ngân với những thành tích “khủng” môn Hóa học

 

Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng cô Phạm Thị Kim Ngân đã là tác giả của 2 cuốn sách trong đó cuốn sách Đột Phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Hóa học mới được cho ra mắt gần đây. Nói về hành trình đến với môn Hóa học của cô có rất nhiều điều thú vị mà chúng ta chưa biết đến.

Cô giáo trẻ Phạm Thị Kim Ngân

Cô giáo trẻ Phạm Thị Kim Ngân - người có nhiều thành tích nổi bật  trong môn Hóa học.

 

Từng là học sinh học kém môn Hóa

 

Cô giáo Phạm Thị Kim Ngân từ khi còn nhỏ đã bộc lộ mình là một học sinh xuất sắc, liên tục nhận được danh hiệu học sinh giỏi ở các cấp qua nhiều năm học.

Tuy nhiên khi bước sang những năm học cấp II, cô gặp phải khó khăn với môn Hóa. Cô tự nhận mình đã học rất kém môn này và không thể theo kịp được các bạn trong lớp. Cô từng có ý định từ bỏ môn Hóa học, nhưng nhờ lời khuyên chân thành của bố, cô đã quyết tâm chinh phục bằng được môn Hóa từ con số 0.

Để lấy lại những kiến thức đã mất gốc, cô nữ sinh ngày đó đã đạp xe hơn 10 cây số để đến lớp học thêm, đọc thêm cả sách của các anh chị lớp 11 về những kiến thức liên quan. Chính nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, chỉ trong thời gian ngắn cô đã giành được danh hiệu học sinh giỏi Hóa học năm lớp 9.

3 năm cấp 3 sau đó, cô Kim Ngân lại tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn Vật Lí và đạt nhiều thành tích đáng nể. Tưởng như duyên nợ với môn Hóa đã kết thúc, nhưng tình yêu và sự say mê môn Hóa học cô vẫn còn đó. Cuối cùng cô đã quyết định thi vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội, khoa Hóa.

 

Liên tục đạt được những thành tích nổi bật

 

Cô Kim Ngân vào lớp chất lượng cao- khoa Hóa học- Đại học Sư phạm Hà Nội với số điểm đầu vào là 26.5 tổng 3 môn, môn Hóa đạt 9.75 điểm.

Trong những năm ngồi trên giảng dường, sinh viên Kim Ngân luôn đạt được những thành tích nổi bật:

  • Là sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi trong nhiều năm học.
  • Liên tục đạt giải Nhất, giải Nhì trong các cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp khoa, cấp trường.

Dù còn rất trẻ nhưng với kiến thức và năng lực nổi bật của mình. Ngay sau khi ra trường cô đã đi dạy học và tham gia vào đội ngũ viết sách tại đơn vị phát hành sách CCBook, quay hàng trăm video bài giảng.

 

Niềm khao khát truyền tải kinh nghiệm học tập cho các em học sinh

dot-pha-8+thi-thpt-quoc-gia-mon-hoa

  Cuốn sách Đột phá 8+ môn Hóa học kì thi THPT Quốc gia.

 

Qua quá trình dạy học trong thực tế, cô giáo Kim Ngân nhận thấy rằng rất nhiều em học sinh lên lớp 12 rồi nhưng lại bị mất gốc môn Hóa. Trong khi đề thi THPT lại bao gồm kiến thức của cả 3 năm 10,11 và 12. Các câu hỏi ngày càng  có sự phân hóa cao, yêu cầu học sinh phải nắm chắc kiến thức và phải biết vận dụng nhanh để giải bài tập.

Sự trăn trở và niềm khao khát được truyền lại những kinh nghiệm học tập của mình đến với các bạn học sinh đã thúc đẩy cô giáo Kim Ngân thực hiện viết cuốn sách Đột phá 8+ môn Hóa học nằm trong bộ sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia. So với hàng trăm cuốn tài liệu ôn luyện Hóa học hiện nay, cô Kim Ngân cho biết: “Đây là tài liệu tham khảo đầu tiên trên thị trường bao gồm kiến thức của cả 3 năm cấp III. Các kiến thức Hóa học lớp 10 và 11 được cô đọng và kiến thức lớp 12 được trình bày chi tiết, tỉ mỉ. Các phương pháp vận dụng cao để giải nhanh bài tập cũng được lồng ghép trong cuốn sách”.

Cô tin rằng Đột phá 8+ Kì thi THPT Quốc gia môn Hóa học- đứa con tinh thần của mình sẽ là người bạn đồng hành, là người dẫn dắt các em vượt qua kì thi quan trọng sắp tới.

 

Lời nhắn nhủ của cô Kim Ngân đến với các em học sinh 2K1 trước kì thi THPT 2019

 

Cô giáo Kim Ngân muốn nhắn nhủ đến các bạn 2K1 bí quyết để đạt được kết quả cao trong kì thi THPT Quốc gia sắp tới là: “Các em hãy tập trung lắng nghe thầy cô giảng bài trên lớp. Tự lên một chiến lược ôn thi hợp lý cho bản thân. Bên cạnh đó các em cũng nên đọc các nội dung kiến thức hay xuất hiện trong đề thi, đồng thời học các công thức tính nhanh, cách giải hay. Muốn có thêm tự tin bước vào phòng thi thì trước đó các em hãy luyện đề thật nhiều. Và điều quan trọng cuối cùng là hãy tham khảo cuốn sách Đột phá 8+ Kì thi THPT môn Hóa học trước khi quá muộn.”

Trên đây là những điều thú vị về cô giáo Phạm Thị Kim Ngân.  Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về cô có thể comment dưới bài viết này để nhận được giải đáp nhé.

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: