Cách đăng ký nguyện vọng đại học 2019 tăng cơ hội trúng tuyển nhất định phải biết

12/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Cách đăng ký nguyện vọng đại học 2019 tăng cơ hội trúng tuyển nhất định phải biết

Đăng ký nguyện vọng đại học 2019 là bước rất quan trọng tác động trực tiếp tới kết quả sau này. Để tăng cơ hội trúng tuyển vào trường đại học, CCBook – Đọc là đỗ xin được hướng dẫn cách đăng ký nguyện vọng; các em hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây:

Quy chế xét đăng ký nguyện vọng đại học 2019 các thí sinh cần nắm rõ

Để không phải đổi nguyện vọng mà vẫn có cơ hội trúng tuyển; các em cần nắm rõ quy chế xét nguyện vọng của Bộ GD – ĐT:

  • Thí sinh được đăng ký nguyện vọng không giới hạn:

Trong quy chế xét tuyển đại học, cao nhất là nguyện vọng 1. Tiếp đó đến nguyện vọng 2, nguyện vọng 3, nguyện vọng 4… Vậy nên, thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2019 được điền số lượng nguyện vọng không giới hạn.

Cách đăng ký nguyện vọng đại học 2019, thí sinh có thể đăng ký theo sở thích; năng lực; học lực của mình.

  • Quy chế xét nguyện vọng đại học 2019:

Theo quy chế của Bộ, nếu thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì hệ thống sẽ tự động loại bỏ các nguyện vọng tiếp theo. Tức là, sẽ không xét nguyện vọng 2, 3, 4… kể cả trong trường hợp thí sinh đat điểm số cao hơn điểm đầu vào của trường.

 

Cách đăng ký nguyện vọng đại học 2019 - Thông tin chính thức 

Cần nắm vững quy chế trước khi đặt bút điền hồ sơ

  • Lệ phí nộp hồ sơ tính tính theo số lượng nguyện vọng:

Thí sinh sẽ phải nộp 30.000 đồng cho 1 nguyện vọng. Vậy nên, nếu đăng ký càng nhiều nguyện vọng thì số tiền mà các em nộp sẽ càng lớn.

Để không tốn nhiều thời gian và chi phí làm nguyện vọng, một thí sinh chỉ nên đăng ký từ 3 - 5 nguyện vọng.

Đăng ký nguyện vọng đại học 2019 thế nào để cơ hội trúng tuyển cao nhất?

Để tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành, trường đại học mơ ước; các em nên đăng ký nguyện vọng đại học 2019 theo hướng dẫn sau:

Nên đăng ký nguyện vọng đại học theo các nhóm trường thuộc các nhóm điểm khác nhau

Để đảm bảo cơ hội trúng tuyến, cách đăng ký nguyện vọng thi đại học tối ưu nhất đó là các em nên đăng ký cả 3 nhóm trường: Nhóm trường có điểm chuẩn cao hơn so với năng lực; nhóm trường có điểm chuẩn ngang với năng lực và nhóm thứ 3, nhóm an toàn với điểm chuẩn thấp hơn năng lực.

Tuy nhiên, các em lưu ý rằng dù đăng ký các nhóm trường khác nhau nhưng hãy cố gắng chọn cùng ngành học mà mình yêu thích nhé.

Đăng ký theo ngành học mình yêu thích

Ngành học sẽ là bước đầu tiên trong quá trình khởi nghiệp; vậy nên các em cần định hướng và xác định rõ mục tiêu. Nên đăng ký ngành học theo nghề nghiệp mà mình yêu thích.

Đặc biệt chú ý khi đăng ký nguyện vọng 1

Nguyện vọng 1 được đăng ký mấy trường 2019? Theo quy chế tuyển sinh, các em sẽ được đăng ký nhiều nguyện vọng nhưng mỗi nguyện vọng chỉ được đăng ký 1 trường.

Vậy nên, để không bị “bỏ lỡ” ước mơ; ở nguyện vọng 1 các em nên đăng ký theo trường học, ngành học mà mình yêu thích.

Cách đăng ký nguyện vọng đại học 2019  

Cách sắp xếp nguyện vọng để tăng cơ hội trúng tuyển

5 bước trong kế hoạch đăng ký nguyện vọng đại học 2019

  • Bước 1: Lập bảng dang sách các trường, ngành quan tâm. Dựa theo mong muốn, năng lực, cơ hội việc làm… các em có thể ghi những trường học, ngành học mà mình muốn học.
  • Bước 2: Sắp xếp theo thứ tự các trường có điểm chuẩn từ cao xuống thấp.
  • Bước 3: Lựa chọn ra tầm 3 – 5 trường có điểm chuẩn các năm trước phù hợp với năng lực của mình. (Các em có thể căn cứ vào tổng điểm thi thử của mình để lựa chọn sao cho cơ hội trúng tuyển cao nhất).
  • Bước 4: Loại bỏ những trường còn lại trong danh sách.
  • Bước 5: Sắp xếp nguyện vọng. Ở nguyện vọng 1, hãy ưu tiên trường & ngành mình yêu thích. Tiếp theo đến nguyện vọng 2, 3, 4…

Ví dụ: Trong nguyện vọng 1 các em đăng ký vào ngành có điểm chuẩn năm 2018 là 25 thì ở nguyện vọng 2 các em nên đăng ký vào ngành có điểm chuẩn năm 2018 là 24; giảm dần xuống nguyện vọng 3 với mức điểm 23; nguyện vọng 4 với khoảng 22 điểm… để không bỏ lỡ cơ hội trúng tuyển.

Bài viết cùng chuyên mục:

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc Gia 2019 chi tiết từ A - Z

Để cơ hội trúng tuyển là cao nhất, trước khi đặt bút đăng ký nguyện vọng đại học 2019; các em cần suy nghĩ thật kỹ để lựa chọn nguyện vọng một cách thông minh nhất. Cuối cùng, chúc các em thành công,  trúng tuyển vào trường đại học mơ ước để có sự khởi đầu thuận lợi trong sự nghiệp.

Thông tin do CCBook tổng hợp và biên tập, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những tin tức mới liên quan tới kỳ thi THPT QG nhanh chóng và chuẩn xác nhất. Bạn đọc hãy chú ý theo dõi để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích!

CCBook - Đọc là đỗ

Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 024.3399.2266

Email: [email protected]

Nguồn: ccbook.vn

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: