Phổ điểm Giáo dục công dân - môn “cứu cánh” cho các sĩ tử 2018

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Phổ điểm Giáo dục công dân - môn “cứu cánh” cho các sĩ tử 2018

Trong sáng ngày 11/7, Bộ GD&ĐT chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia 2018. Trong khi mức phổ điểm được nhận định là chưa cao và nhiều điểm liệt thì môn GDCD đang trở thành môn “cứu cánh” đối với các sĩ tử năm nay.

 Đề thi môn GDCD THPT Quốc gia

Đề thi môn GDCD trong kì thi THPT Quốc gia 2018

 

Văn, Toán “thất thế”, GDCD “lên ngôi”

 

Được các nhà giáo dục đánh giá là đề tương đối dài, khó và khả năng phân loại cao thì điểm 10 môn Văn, Toán gần như vắng bóng trong trường điểm thi THPT Quốc gia 2018. Bên cạnh đó GDCD lại là môn thi có số thí sinh đạt điểm cao nhiều hơn hẳn.

Hà Nội vắng bóng điểm 10 Văn, Toán

Hà Nội vắng bóng điểm 10 Văn, Toán

 

 Tại Hà Nội rất nhiều thí sinh đạt điểm 9,10 môn GDCD.

Rất nhiều thí sinh đạt điểm 9,10 môn GDCD tại Hà Nội và TP. HCM

 

Theo Sở GD-ĐT An Giang, kỳ thi THPT quốc gia 2018 trên địa bàn tỉnh An Giang năm nay có 9 bài thi môn GDCD đạt điểm 10.

Còn tại tỉnh Kiên Giang, GDCD có 5 bài thi 10 điểm.

Tại Đồng Tháp, có 7 bài thi môn GDCD đạt điểm 10 và trong số 687 bài thi đạt từ 9 - 9,75điểm, thì  có đến 579 bài thi môn GDCD

 

Đề thi dễ hay học sinh “học tủ” GDCD?

 

Tất cả chúng ta đều biết GDCD là môn mới đưa vào chương trình thi THPT Quốc gia gần đây, lối học truyền thống - tập trung vào các môn chính đang chuyển hướng sang môn GDCD. Tìm lời giải đáp cho câu hỏi “phải chăng học sinh có mới nới cũ” thì một học sinh ở TP.HCM đã chân tình cho biết: " Môn GDCD nhẹ nhàng nhất, dễ học hơn lịch sử và địa lý. Do đó, em đầu tư cho môn GDCD nhiều nhất. Kế đó là môn địa lý vì dù sao cũng có Atlat để làm bài”. Một sự đồng quan điểm khác cho hay “ Tụi em bàn với nhau đi thi sao cho đừng bị điểm liệt môn lịch sử. Ráng học GDCD và địa lý để kéo điểm lên".

Học sinh “rủ” nhau học GDCD để cứu vớt điểm thi.

Học sinh “rủ” nhau học GDCD để cứu vớt điểm thi.

Như vậy rõ ràng học sinh có sự lựa chọn ưu tiên cho môn GDCD – một môn học không nặng về tư duy như Toán hay không phải học thuộc nhiều như Lịch sử. Điều này cũng dễ hiểu khi không ít nguyện vọng của thí sinh là đủ điểm để đỗ tốt nghiệp THPT, thì việc lựa chọn “đầu tư” cho môn “nhẹ nhàng” là một phương thức học ‘giảm tải” của học sinh.

Điểm phổ môn GDCD tại TP. HCM .

  Phổ điểm Giáo dục công dân tại Hà Nội và TP. HCM

Đây có lẽ cũng là nguyên nhân lý giải vì sao năm nay có sự chênh lệch lớn đến vậy giữa các môn. Dù đề thi có dễ hay học sinh học tủ thì cũng phải thừa nhận rằng trong kì thi THPT Quốc gia năm nay, GDCD trở thành môn “cứu cánh” cho các sĩ tử trước sự “hóc búa” của các môn còn lại.

Xem thêm phổ điểm môn Lịch Sử

 

 

 

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: