Ẵm trọn 8 điểm với kế hoạch ôn thi đại học hiệu quả 2 tháng cuối

12/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Ẵm trọn 8 điểm với kế hoạch ôn thi đại học hiệu quả 2 tháng cuối

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, các sĩ tử 2K1 sẽ chính thức bước vào kỳ thi đầy cam go – THPT Quốc Gia. Thời gian ôn luyện đang dần được “rút ngắn” trong khi khối lượng kiến thức thì vẫn “khổng lồ” là vậy. Để đạt kết quả thi, teen 2K1 cần biết cách lên kế hoạch ôn thi đại học hiệu quả. Sau đây, CCBook – Đọc là đỗ sẽ gợi ý cho các em một kế hoạch ôn thi chi tiết và hiệu quả. Hãy cùng tham khảo nhé:

Thời gian và các giai đoạn trong kế hoạch ôn thi đại học hiệu quả

Đâu là thời gian ôn thi đại học hiệu quả?

Theo phân tích của các chuyên gia giáo dục thì đầu tháng 4 trở đi đến giữa tháng 6 chính là thời điểm “vàng” để các em ôn thi. Như vậy; các em cần chủ động lập kế hoạch ôn thi đại học hiệu quả từ trước đó.

Với thời gian hơn 2 tháng, các em cần tính xem mình có khoảng bao nhiêu ngày để học 1 môn. Nên dành nhiều thời gian để tập trung vào môn mà mình đang yếu. Tất cả đều phải có mốc thời gian rõ ràng; nên cố gắng hoàn thành trước ngày kế hoạch đặt ra.

Lưu ý rằng, để ôn thi hiệu quả, bên cạnh việc ôn luyện kiến thức; các em cũng cần dành thời gian làm những bộ đề thi. Kế hoạch ôn thi đại học hiệu quả cũng cần linh hoạt; có thể thay đổi trong quá trình ôn luyện sao cho phù hợp.

Các giai đoạn trong quá trình ôn luyện

 Giai đoạn 1 - “Khoanh vùng” trọng tâm kiến thức và ôn luyện tổng quan

Với khối lượng kiến thức “đồ sộ” trong chương trình học THPT; cách ôn thi hiệu quả nhất là các em cần tổng hợp lại kiến thức trọng tâm. Trong mỗi chương, đánh dấu lại phần kiến thức trọng tâm; tổng hợp lại các dạng bài tập. Mỗi môn học các em cũng cần lựa chọn cho mình phương pháp học sao cho quá trình ôn thi đạt hiệu quả.

 

Ẳm trọn 8 điểm với kế hoạch ôn thi đại học hiệu quả 2 tháng cuối 

“Khoanh vùng” trọng tâm kiến thức cần ôn luyện để bứt quá trong 2 tháng cuối

Đây là thời điểm “thực chất” tức là dựa trên mục tiêu của mình để lên kế hoạch ôn thi đại học hiệu quả nhất. Với các bạn học lực trung bình, các em cần tận dụng cơ hội tối đa để lấy điểm ở những câu hỏi dễ. Cần nắm chắc các mức độ bài tập: nhận biết; thông hiểu; vận dụng.

Với các bạn học lực khá cần nắm vững kiến thức để không làm mất điểm ở những bài tập dễ; trung bình. Ngoài ra, cần tìm hiểu thêm các dạng câu hỏi khó; các phương pháp giải nhanh để tối ưu tối đa thời gian làm bài.

Giai đoạn 2 - Ôn tập kết hợp với luyện đề

Một kế hoạch ôn thi đại học hiệu quả khi các em biết cách kết hợp tổng ôn với luyện đề. Tổng ôn giúp nắm vững kiến thức đã học. Luyện đề sẽ giúp rèn luyện kỹ năng; làm quen dần với cách giao đề của Bộ.

Qua kết quả sau mỗi lần làm đề, các em có thể nắm được năng lực của mình đang ở mức độ nào; phần kiến thức nào còn yếu; thời gian làm bài đã tối ưu hay chưa? Từ đó, lên kế hoạch bổ sung kiến thức; tìm cách tối ưu thời gian. Chuẩn bị tâm lý thật tốt cho kỳ thi THPT Quốc Gia sắp tới.

Xem thêm:

21 đề thi thử THPT Quốc Gia 2019 môn Hóa  

19 đề thi thử THPT Quốc Gia 2019 môn Vật Lý

17 đề thi thử THPT Quốc Gia 2019 môn Toán

Để kế hoạch ôn thi đại học hiệu quả, đừng quên chuẩn bị tài liệu trước đó

Để sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc Gia, các sĩ tử 2k1 đừng quên chuẩn bị tài liệu cho mình; đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định kết quả của quá trình ôn luyện.

Vậy, tài liệu trong kế hoạch ôn thi đại học hiệu quả bao gồm những gì?

+ Sách giáo khoa: Nội dung cốt lõi nhất nằm trong những cuốn sách giáo khoa. Do đó, các em cần nắm vững kiến thức trước khi sử dụng các loại tài liệu tham khảo khác.

+ Sách tham khảo: Có vai trò bổ trợ, giúp các em nắm vững kiến thức đã học theo chương trình học. Do vậy, để đối mặt với một kỳ thi vô cùng quan trọng thì không thể thiếu những cuốn sách tham khảo.

 

Ẳm trọn 8 điểm với kế hoạch ôn thi đại học hiệu quả 2 tháng cuối 

Bộ tài liệu tham khảo dành cho các sĩ tử 2k1

Infographic – Chinh phục kỳ thi THPT Quốc Gia” hay “Đột phá 8+”…. Là những bộ sách tham khảo được đông đảo các teen 2k1 lựa chọn. Được đánh giá cao về chất lượng kèm theo những tiện ích dịch vụ nổi bật như video bài giảng; hỗ trợ học tập 24/7… những đầu sách của CCBook chính là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp các em “vượt vũ môn”.

Kế hoạch ôn thi đại học hiệu quả này được đúc rút từ kinh nghiệm của các bạn đã “vượt vũ môn”. Dựa vào đây, các em có thể lên kế hoạch chi tiết cho mình để quá trình ôn thi đạt hiệu quả nhất. Chúc các em có một kỳ thi đạt kết quả cao!

 

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: