Luyện thi năng khiếu mầm non – siêu bí quyết vượt rào thành công

14/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Luyện thi năng khiếu mầm non – siêu bí quyết vượt rào thành công

Năng khiếu là môn điều kiện bắt buộc đối với các thí sinh thi ngành Sư phạm mầm non. Vì vậy, việc luyện thi năng khiếu mầm non và bí quyết qua môn này là đặc biệt quan trọng.

Ngành sư phạm mầm non thi khối gì?

 

Luyện thi năng khiếu mầm non – siêu bí quyết vượt rào thành công-1 

Ngành sư phạm mầm non thi hai khối là khối C và khối M

Ngành sư phạm mầm non thi hai khối là khối C và khối M. Trong đó, khối C gồm ba môn: Văn - Sử - Địa và khối M thì thi ba môn: Toán – Văn - Năng Khiếu. Năng khiếu gồm ba môn: Hát - Kể chuyện - Đọc diễn cảm.

Ngoài những điều kiện bắt buộc như trên. Khi thi vào Sư phạm mầm non thì thí sinh cần phải có một số tố chất khác như: Biết quan tâm đến trẻ em, chịu khó, hòa nhã, cẩn thận, sạch sẽ, nhanh nhẹn, nấu ăn, múa, đàn, hát, kỹ năng dạy học tốt, kỹ năng chăm sóc trẻ tốt.

Em yêu thích ngành này và có thể đáp ứng đủ các tiêu chuẩn trên. Hãy tự tin lựa chọn thi vào Sư phạm mầm non.

Xem ngay: Các ngành khối C dễ xin việc năm 2019

Cách thức tổ chức thi môn năng khiếu mầm non

Với đặc thù riêng, việc tổ chức thi môn năng khiếu mầm non cũng có những khác biệt nhất định. Thí sinh dự thi môn năng khiếu sẽ được gọi vào phòng thi theo nhóm 7-10 người. Sau khi phát đề sẽ có 15 đến 20 phút để chuẩn bị.

Giám khảo sẽ gọi trình bày phần thi theo số báo danh. Các em có từ 5 đến 7 phút để thể hiện phần năng khiếu của mình.

Cách sắp xếp như vậy sẽ giúp các em được rút kinh nghiệm từ những người thi trước. Vì thế, hãy chú ý quan sát những thí sinh đã thi trước để rút kinh nghiệm cho bản thân. Nhưng cũng đừng để những tác động đó làm sao nhãng việc hoàn thành bài thi của mình.

Những lưu ý quan trọng khi thi môn năng khiếu

Hai nội dung trong phần thi năng khiếu thí sinh phải hoàn thành là: Hát và Đọc kể diễn cảm.

 

Luyện thi năng khiếu mầm non – siêu bí quyết vượt rào thành công-2 

Hai nội dung trong phần thi năng khiếu thí sinh phải hoàn thành là: Hát và Đọc kể diễn cảm.

Nội dung thi Hát:

Thí sinh được lựa chọn và tự chuẩn bị 01 bài hát (bất cứ thể loại nào trừ cải lương, tuồng cổ, chèo, hò). Tuy nhiên, bài hát em lựa chọn phải được phép lưu hành. Trong phần thi em có thể hát cả bài, hoặc 01 đoạn do cán bộ chấm thi năng khiếu yêu cầu.

Chủ đề bài hát nên lựa chọn như: ca ngợi tình yêu, quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ…. Lưu ý phải thuộc lời bài hát và không nên chọn bài hát thiếu nhi. Đặc biệt nên luyện tập trước một bài hát phù hợp với chất giọng của mình. Để an tâm hơn đi thi tốt hơn, các em cũng nên chuẩn bị sẵn vài bài hát phụ.

Nội dung thi Đọc kể diễn cảm:

Thí sinh sẽ được bốc thăm vào 1 mã đề, tương ứng với 1 câu chuyện bất kỳ. Sau khi bốc đề, em có thời gian từ 10-15 phút để đọc và học thuộc 1 đoạn hội thoại trong câu chuyện vừa bốc được. Ở phần này các em lưu ý chỉ học thuộc có đoạn hội thoại từ 2 nhân vật trở lên trong truyện.

Trong phần thi năng khiếu này,  đặc biệt chú ý không để mắc lỗi từ địa phương. Cũng như để ý phát âm những âm “nặng” và “nhẹ” như ch,tr,s.x…. những lỗi phát âm như vậy sẽ bị trừ rất nặng.

Như vậy, để thi đạt kết quả như ý. Ngoài việc ôn luyện thật kĩ lưỡng, thí sinh còn cần chuẩn bị tâm lý và sức khỏe tốt nhất.

Xem thêm: Top 21 những ngành hot nhất trong tương lai không bao giờ thất nghiệp

Tuyệt chiêu giúp em chinh phục các ngành mầm non khối C

 

Luyện thi năng khiếu mầm non – siêu bí quyết vượt rào thành công-3 

Sách Ôn luyện thi trắc nghiệm THPT Quốc gia năm 2019 khối C

Năng khiếu chỉ là môn điều kiện khi em dự thi khối ngành mầm non. Chính vì vậy, cần phải chú trọng ôn luyện các môn xã hội để đậu được trường mong muốn.

Để giúp em chinh phục ngành mầm non khối C. Thương hiệu phát hành sách CCBook cùng Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội đã phát hành bộ sách Ôn luyện thi trắc nghiệm THPT Quốc gia năm 2019. Bộ sách được tiếp nối thành công từ bộ ôn luyện thi THPT Quốc gia năm 2017 và 2018.

Sách ôn luyện chính là cẩm nang giúp em học và thi hiệu quả trong giai đoạn nước rút. Giúp em tổng hợp được đầy đủ kiến thức từ A – Z để ôn thi ngành mầm non khối C một cách hiệu quả nhất.

Chi tiết sách xem: Tại đây

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: