Kinh nghiệm luyện thi THPT Quốc Gia 2019 giai đoạn nước rút

12/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Kinh nghiệm luyện thi THPT Quốc Gia 2019 giai đoạn nước rút

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là các sĩ tử 2k1 sẽ chính thức bước vào kỳ thi quan trọng nhất trong đời học sinh - THPT Quốc Gia. Đây chính là khoảng thời gian quan trọng trong quá trình luyện thi THPT Quốc Gia 2019 để các em chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi.

Vậy, trong giai đoạn nước rút này các em nên ôn luyện như thế nào để đạt hiệu quả? Hãy cùng khám phá cách luyện thi thông minh của các lớp đàn anh; những người đã “vượt vũ môn” thành công dưới đây nhé!

Tổng hợp kiến thức trọng tâm kết hợp với việc luyện đề thi THPT Quốc Gia 2019

Để quá trình ôn thi trở nên hiệu quả, ngoài việc tổng hợp kiến thức trọng tâm; đọc thêm tài liệu luyện thi THPT Quốc Gia; các em cần phải kết hợp với việc luyện đề.

Hãy thử sức với các đề thi thử của các trường THPT năm 2019; đề thi của các năm trước đó một cách thật nghiêm túc. Việc luyện đề nhằm mục đích vận dụng kiến thức đã học; đánh giá năng lực; nhận ra lỗ hổng kiến thức cần bổ sung và luyện tâm lý ổn định khi làm bài thi.

Luyện thi THPT Quốc Gia 2019  

Tổng hợp kiến thức trọng tâm kết hợp với việc luyện đề

Huy Toàn - Sinh viên K50 trường Đại học Ngoại Thương chia sẻ: “Để có được tâm thái bình tĩnh khi vào phòng thi; các em cần phải rèn luyện qua những lần làm đề thi thử trước đó. Khi luyện đề, hãy làm hết sức; làm với một thái độ nghiêm túc. Hãy tưởng tượng như mình đang ngồi trong phòng thi thật. Đừng quên bấm thời gian; đừng quên kiểm tra kết quả ngay sau đó”.

Bên cạnh đó, để luyện thi THPT Quốc Gia hiệu quả các em cần có một thời gian biểu khoa học. Ví dụ với các bạn thi khối A có thể luyện đề Toán và Lý vào buổi sáng; buổi chiều luyện đề Hóa; thời gian buổi tối để ôn tập lại phần kiến thức còn hổng.

Khi luyện thi THPT Quốc Gia 2019, nên luyện từ 2 đề thi/môn/ngày

Để quá trình ôn thi THPT Quốc Gia 2019 đạt hiệu quả; cần luyện bao nhiêu đề trong ngày luôn là thắc mắc của rất nhiều sĩ tử.

Và ít nhất 2 đề/môn/ngày chính là câu trả lời dành cho các em. Việc luyện càng nhiều đề sẽ giúp các em dễ tổng hợp được lượng kiến thức đã học. Tuy nhiên, các em hãy chú trọng tới chất lượng bài làm hơn là số lượng. Hãy kiểm tra; đánh giá năng lực sau mỗi bài thi để kịp thời bổ sung phần kiến thức còn hổng.

Luyện đề trong quá trình luyện thi THPT Quốc Gia 2019  

Nên luyện từ 2 đề thi/môn/ngày

Ngoài đề thi thử từ các Sở, đề chính thức từ Bộ của các năm trước; các em có thể luyện thi thpt quốc gia 2019 online trên các trang web luyện thi THPT Quốc Gia hay nhất như: CCBook.vn; onluyen.ccbook.vn… với hệ thống đề thi thử đa dạng, bám sát định hướng ra đề của Bộ cùng đáp án chi tiết sẽ giúp các em thuận lợi trong việc đánh giá lực học của mình trong thời điểm hiện tại.

Tham khảo thêm các đề thi thử năm 2019 dưới đây:

17 đề thi thử môn Toán THPT Quốc Gia năm 2019 của các trường chuyên

15 đề thi thử THPT Quốc Gia năm 2019 môn Vật Lý kèm đáp án chi tiết 

21 đề thi thử THPT Quốc Gia năm 2019 môn Hóa học có đáp án

Tối ưu các phương pháp giải cho mỗi dạng bài khi luyện thi THPT Quốc Gia 2019

Mỗi dạng bài tập, có rất nhiều cách giải; để tối ưu thời gian làm bài các em cần áp dụng phương pháp giải nhanh; đặc biệt là đối với các môn thi trắc nghiệm.

Tuy nhiên, để có thể ghi nhớ và vận dụng thành thục, chính xác về phương pháp giải nhanh; các em cần luyện đọc hiểu thi thpt quốc gia qua nhiều tài liệu tham khảo kết hợp cùng luyện đề trong suốt quá trình ôn luyện.

Kiểm tra, đánh giá kết quả sau mỗi đề luyện thi THPT Quốc Gia 2019

Sau khi làm xong bài thi, nhiều bạn có thói quen kiểm tra đáp án xem mình đúng được bao nhiêu câu; đạt bao nhiêu điểm rồi chuyển ngay sang đề khác. Đây cũng chính là một trong những sai lầm phổ biến của nhiều bạn học sinh trong quá trình luyện thi THPT Quốc Gia.

luyện thi THPT Quốc Gia 2019 nước rút 

Kiểm tra, đánh giá năng lực và bổ sung phần kiến thức bị hổng

Các em hãy tham khảo ngay ý kiến của Nguyễn Kim Giang (nữ sinh đạt 29 điểm thi khối A trong kì thi THPT Quốc Gia 2018): “Các em nên dành thời gian kiểm tra lại những câu hỏi mình làm sai; nguyên nhân vì sao sai; tìm hiểu lại lý thuyết và cách làm. Đặc biệt, cần đánh dấu lại dạng bài để nhắc nhở mình chú ý trong những lần làm bài tiếp theo”.

Kết hợp bổ sung phần kiến thức còn hổng sau khi làm đề luyện thi THPT Quốc Gia 2019

Sau khi tổng kết xong ở mỗi đề thi thử, biết được phần kiến thức còn hổng các em cần lên kế hoạch bổ sung ngay để kịp cho kỳ thi. Không nên bỏ qua, tránh tình trạng học tủ gây hoang mang khi bước vào kỳ thi chính thức.

Có nhiều cách để bổ sung, ôn luyện lại kiến thức trong quá trình luyện thi THPT Quốc Gia mà các em có thể áp dụng, như: tìm hiểu lại kiến thức trong sách giáo khoa; qua các tài liệu hoặc hỏi thầy cô; bạn bè…

Để quá trình luyện thi THPT Quốc Gia 2019 đạt hiệu quả cao nhất, ngoài việc nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa; các em cần bổ sung thêm kiến thức nâng cao; học các phương pháp giải nhanh để tối ưu quá trình làm bài. Chúc các em ôn thi hiệu quả và có một mùa thi thật thành công!

Để nhận được tư vấn về sách tham khảo, các em hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

  • Sách CCBook - Đọc là đỗ
  • Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 024.3399.2266
  • Email: [email protected]

Nguồn: ccbook.vn

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: