Lý do sử dụng Infographic là gì, bạn đã thực sự biết chưa?

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Lý do sử dụng Infographic là gì, bạn đã thực sự biết chưa?

Lý do sử dụng infographic là gì? Tại sao ngày nay người ta lại sử dụng Infographic trong nhiều lĩnh vực đến vậy? Từ báo chí đến giáo dục và các ngành khác đều có sự xuất hiện của dạng đồ họa thông tin này. Nếu bạn vẫn chưa có câu trả lời thì hãy cùng CCBook khám phá trong bài viết dưới này nhé? 

Lý do sử dụng Infographic

Một số điểm về Infographic có lẽ bạn chưa biết

Infographic là một từ ghép giữa Information và Graphic. Trong đó Information là thông tin còn Graphic là hình ảnh. Information graphic là một hình thức đồ họa trực quan, dùng hình ảnh để trình bày dữ liệu, thông tin, kiến thức phức tạp nhanh và rõ ràng.

Nguồn gốc ra đời của hình thức đồ họa này bắt nguồn từ một cuốn sách được viết vào năm 1626. Lý do sử dụng Infographic trong cuốn sách này là để mô tả sự chuyển động quay vòng của mặt trời.

Từ đó, qua các thời kì, Infographic được phát triển và hoàn thiện trọn vẹn. Để tìm hiểu sâu hơn về lịch sử ra đời cũng như đặc điểm chi tiết của Infographic bạn có thể tham khảo thêm:

INFOGRAPHIC LÀ GÌ ? GIÚP TEEN HIỂU MỘT CÁC ĐẦY ĐỦ VÀ CHI TIẾT NHẤT

Infographic gồm những phần nào?

Infographic gồm những phần nào?

Infographic gồm 3 bần chính: Hình ảnh, nội dung và kiến thức.

+ Phần hình ảnh bao gồm màu sắc và đồ họa. Đồ họa tham khảo thường là các biểu tượng có thể được sử dụng để trỏ đến dữ liệu nhất định, mặc dù không phải lúc nào chúng ta cũng nhìn thấy chúng.

+ Nội dung của Infographic là các sự kiện, thống kê như dữ liệu điều tra dân số và báo cáo tin tức.

+ Kiến thức là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của Infographic có chưa một số loại thông tin, chi tiết về dữ liệu.

Lý do sử dụng Infographic

Lý do sử dụng Infographic

Để biết được lý do sử dụng Infographic trong truyền tải thông tin, cần xét đến yếu tố hiệu quả. Chình vì mang lại hiệu quả vượt trội, nên Infographic được con người sử dụng trong nhiều lĩnh vực.

Yếu tố hình ảnh chính là thế mạnh của Infographic mà các loại hình khác chưa với tới được. Con người tiếp thu thông tin, kiến thức vào đầu thông qua 5 giác quan. (Thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác và xúc giác). Nhưng chúng ta tiếp nhận được nhiều thông tin hơn qua tầm nhìn so với 4 giác quan còn lại.

Bạn có biết, 50% bộ não con người được dành riêng cho các chức năng về thị giác. Hình ảnh được xử lý nhanh hơn rất nhiều lần so với văn bản. Bộ não xử lý hình ảnh ngay lập tức nhưng với văn bản thì xử lý theo tuyến tính. Có nghĩa là muốn lấy thông tin từ văn bản sẽ cần nhiều thời gian hơn.

Toàn bộ quy trình kinh doanh có thể được thể hiện bằng Infographic bắt mắt. người đọc cũng dễ tiếp cận.

Đây cũng chính là lý do người ta sử dụng Infographic rộng rãi trong các lĩnh vực đời sống.

Bên cạnh đó, sự chú ý ngày càng ngắn của người sử dụng internet cũng đã thúc đẩy Infographic phát triển, mang lại hiệu quả cao trong việc truyền tải thông tin.

Những chú ý trong thiết kế đồ họa thông tin

Để thiết kế đồ họa thông tin, các bạn cần phải cân nhắc làm sao để tối ưu hóa được hiệu quả của hình ảnh. Khi đánh giá một infographics người ta sẽ dựa trên 3 yếu tố: Hấp dẫn- hiểu- lưu giữ.

Tính hấp dẫn thể hiện qua sự thu hút độc giả.

Tính hiểu ngụ ý rằng người xem phải dễ dàng hiểu được thông tin được trình bày.

Tính lưu giữ có nghĩa là người xem sau có thể nhớ được dữ liệu thông qua đồ hoak thông tin.

3 yếu tố này được được sắp xếp theo mục đích truyền tải thông tin của bạn. Ví du infographic sử dụng cho mục đích thương mại thì sự hấp dẫn phải đặt lên hàng đầu. Nếu dùng trong lĩnh vực khoa học thì yếu tổ hiểu được xem xét trước tiên sau đó đến lưu giữ và cuối cùng là hấp dẫn.

Ngoài ra, khi thiết kết infographics, các bạn cũng phải dựa và các dạng infographic. Lựa chọn dạng phù hợp với dữ liệu thông tin cần hiển thị. Để biết chi tiết hơn hãy ghé đọc:

CÁC DẠNG INFOGRAPHIC PHỔ BIẾN NHẤT - BẠN BIẾT ĐƯỢC BAO NHIÊU LOẠI ?

Như vậy, CCBook đã đi phân tích lý do sử dụng infographic một cách cặn kẽ nhất. Qua đó có thể thấy được sức mạnh truyền tải thông điệp, thông tin nhanh chóng của Infographic đến với độc giả.

Trong lĩnh vực công việc hay học tập bạn có sử dụng infographic? Nếu chưa hoặc ít thì hãy nhớ lại lý do sử dụng Infographic mà CCBook đã nêu ra. Hãy biết tận dụng đồ họa thông tin để tối đa hóa hiệu quả công việc cũng như học tập.

Ở phần tiếp theo, CCBook sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Infographic trong học tập. Bạn sẽ hiểu được lợi ích của đồ họa thông tin mang lại lớn đến thế nào. Nhớ theo dõi CCBook thường xuyên nhé.

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: