Mẹo tổng hợp lý thuyết hóa vô cơ 12 nhớ lâu đến tận ngày thi

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Mẹo tổng hợp lý thuyết hóa vô cơ 12 nhớ lâu đến tận ngày thi

Đối với những teen 2K1 ban A, ban B thì việc tổng hợp lý thuyết hóa vô cơ 12 vô cùng quan trọng. Chỉ khi nắm chắc được lý thuyết các em mới nhẹ nhàng vượt qua 60% câu hỏi hỏi trong đề thi THPT Quốc gia môn Hóa học. Nhưng tổng hợp thế nào để có thể khắc sâu kiến thức đến tận ngày thi thì không phải dễ dàng. Ngay trong bài viết dưới đây, CCBook sẽ tiết lộ bí quyết giúp em tổng hợp kiến thức chỉ trong 1 nốt nhạc. 

 

Tổng hợp lý thuyết hóa vô cơ 12 - 3 phần trọng tâm nhất

Trong chương trình Hóa học lớp 12, có 3 phần kiến thức Hóa học vô cơ trọng tâm nhất đó là:

- Đại cương kim loại.

Trong phần này, không đơn thuần là kiến thức mới 12 mà còn có sự liên quan đến kiến thức lớp 10: nguyên tử- Bảng tuần hoàn và liên kết hóa học. Các em sẽ phải ghi nhớ chắc như đinh đóng cột các phần sau:

+ Vị trí, cấu tạo và tính chất của kim loại;

+ Dãy điện hóa;

+ Hợp kim- Sự ăn mòn kim loại.

+ Điều chế kim loại.

- Kim loại kiềm- Kiềm thổ- Nhôm .

Trong phần tổng hợp lý thuyết hóa vô cơ 12 về kim loại kiềm- kiềm thổ- nhôm, học sinh sẽ cần nằm lòng vị trí cấu tạo; tính chất Vật lí; Tính chất hóa học của từng chất. Bên cạnh đó, các em cũng phải ghi nhớ các đặc điểm về hợp chất của kim loại kiềm, kiềm thổ và nhôm. Học thuộc lý thuyết chính là yếu tố then chốt để em giải được các dạng bài tập.

- Sắt và một số kim loại quan trọng.

Sắt và một số kim loại quan trọng là phần có nhiều kiến thức trừu tượng khó nhớ. Đặc biệt là các hợp chất của sắt rất dễ khiến học sinh bị nhầm lẫn. Ngoài lý thuyết đơn thuần, các em còn phải học thuộc lòng những phương trình phản ứng hóa học. Ví dụ Fe2+ và  Fe3+ khi phản ứng với axit sẽ cho ra các sản phẩm khác nhau. Nếu không nhớ được phương trình phản ứng, em sẽ khó giải được các câu hỏi liên quan trong đề thi.

Mẹo tổng hợp lý thuyết Hóa vô cơ 12 dễ nhớ nhất cho teen 2K1

Rất nhiều teen 2K1 than với CCBook rằng "kiến thức hóa học thật khó nhớ", " các em cứ học trước lại quên sau"...

CCBook thấu hiểu được tất cả những khó khăn mà các em đang gặp phải trong quá trình ông thi. Đặc biệt là việc học thuộc lý thuyết. Lý thuyết đóng vai trò như chiếc chìa khóa để em mở ra lời giải của các câu hỏi trong đề thi. Nếu không nhớ được lý thuyết nền tảng hoặc nhớ nhầm thì quả là một điều nguy hiểm.

Chính vì vậy, CCBook đã kết hợp cùng NXB Đại học Quốc gia Hà Nội cùng đội ngũ giáo viên chuyên môn giỏi biên soạn nên cuốn Infographic chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia môn Hóa học.

Cuốn sách tận dụng lợi thế truyền tải kiến thức nhanh, thu hút người đọc và nhớ lâu được kiến thức của Infographic. Một dạng đồ họa trực quan có thể biến những nội dung khô khan nhất, phức tạp nhất trở nên dễ hiểu và dễ nhớ.

Toàn bộ kiến thức trong cuốn sách luyện thi THPT Quốc gia môn Hóa học đều được trình bày bằng Infographic. Núi lý thuyết 3 năm khiến nhiều teen 2K1 phải chùn bước giờ chỉ là chuyện nhỏ. Các em hoàn toàn có thể xử gọn chúng trong thời gian siêu ngắn.

Một số trang Infographic tổng hợp lý thuyết Hóa vô cơ 12

Để các em có cái nhìn cụ thể hơn về lợi ích mà cuốn sách mang lại. CCBook sẽ chia sẻ với các em các trang tổng hợp lý thuyết Hóa vô cơ 12.

Chỉ nhìn qua thôi đã thấy nội dung được trình bày rất rõ ràng, logic. Thay vì phải đọc các trang lý thuyết đơn điệu, giờ đây em có thể tiếp thu kiến thức qua các trang Infographic bắt mắt, dễ hiểu. Việc nhớ kiến thức sẽ không còn khó khăn như trước nữa.

1 Cuốn sách tổng hợp lý thuyết Hóa học 12 ôn thi đại học

Không chỉ giúp các em tổng hợp lý thuyết Hóa vô cơ 12 đầy đủ, chi tiết, Infographic chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia môn Hóa còn gói gọn toàn bộ nội dung trọng tâm của cả 3 năm.

Điều đặc biệt là kiến thức 3 năm không trình bày rời rạc mà được móc nối với nhau. Em sẽ hiểu được mối liên hệ mật thiết giữa nội dung kiến thức các năm. Từ đó có thể vận dụng linh hoạt để giải câu hỏi vận dụng, vận dụng cao. Phần tổng hợp lý thuyết Hóa hữu cơ 12 cũng được trình bày cực chi tiết. Em sẽ không phải lo bỏ sót bất cứ phần kiến thức nào.

Một trang tổng hợp lý thuyết Hóa học 12 thi đại học phần hữu cơ bằng Infographic.

Từ giờ việc hệ thống lại lý thuyết đã có sách luyện thi THPT Quốc gia của CCBook lo. Em chỉ cần sở hữu sách và sắp xếp thời gian hợp lý để học bài. Về phần luyện tập các dạng bài, em có thể tham khảo các dạng bài tập trong sách.
Sách hệ thống toàn bộ các dạng bài chắc chắn và thường xuyên xuất hiện trong đề thi.

Mỗi dạng bài đều có hướng dẫn giải chi tiết kèm theo phần phân tích. Teen 2K1 sẽ được rèn luyện tư duy làm nhanh câu hỏi trắc nghiệm. Bài tập trong sách tập trong sách chủ yếu ở mức vận dụng, vận dụng cao. Sách rất phù hợp với những bạn mong muốn đạt điểm cao để vào trường top đầu.

Xem thêm: TỔNG HỢP LÝ THUYẾT HÓA HỮU CƠ 12 THI ĐẠI HỌC 

Nguồn: ccbook.vn

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: