"Mổ xẻ" đề minh họa môn Văn của Bộ 2021 & Bí quyết ẵm 8+

28/04/2021 Đăng bởi: cầu Công ty cổ phần CCGroup toàn

Đề minh họa môn Văn 2021 có những điều gì cần chú ý ?

Xem ngay: Tổng hợp phân tích đề minh họa các môn của Bộ và chiến thuật luyện đề 3 tháng nước rút. 

Độ phủ kiến thức

100% nội dung kiến thức nằm trong chương trình lớp 12.

Cấu trúc đề thi

Gồm 2 phần Đọc hiểu & làm văn Phần đọc hiểu: Kiểm tra khả năng đọc hiểu các loại văn bản ngoài chương trình học của các em. Đồng thời lồng ghép thêm kiến thức Tiếng Việt. Phần Làm văn (nghị luận xã hội ; nghị luận văn học)

Ma trận đề thi

Đề minh họa môn văn 2021 có đầy đủ 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao thể hiện ở phần đọc hiểu (3 điểm)

Câu 1: Nhận biết : Kiểm tra kiến thức tiếng Việt thông qua yêu cầu nhận diện thể thơ.

Câu 2: Thông hiểu : Kiểm tra khả năng suy nghĩ, cảm nhận về nội dung ngữ liệu thông qua việc chỉ ra hình ảnh trong đoạn trích.

Câu 3: Vận dụng thấp : Kiểm tra khả năng cảm nhận thông qua yêu cầu học sinh nêu cảm nhận về mảnh đất con người miền Trung.

Câu 4: Vận dụng cao : Kiểm tra khả năng suy nghĩ, cảm nhận thông qua việc nhận xét tình cảm của tác giả với miền Trung trong đoạn trích.

Phần làm văn (7 điểm)

Vẫn giữ nguyên cấu trúc 2 phần : Viết đoạn văn nghị luận xã hội (2 điểm) và bài văn nghị luận văn học (5 điểm).

Câu 1: Bàn về sức mạnh của tình người trong khó khăn, thử thách. Đây là vấn đề mang tính thiết thực, quen thuộc với học sinh đặc biệt trong thời gian vừa qua với Đại dịch covid 19 và Lũ lụt miền Trung.

Câu 2: Kiểm tra việc hiểu nội dung và nghệ thuật của văn bản Ai đã đặt tên cho dòng sông. Bên cạnh đó, có sự đòi hỏi học sinh am hiểu đặc trưng phong cách tác giả - chất trữ tình.

Nhận xét đề minh họa môn Văn của Bộ

Đề thi không quá khó và không có sự thay đổi nhiểu so với năm 2020 và 2019 nhưng có tính phân hóa rõ. Nếu em có học lực trung bình thì sẽ làm được khoảng 50-60% đề. Muốn đạt điểm cao, các em không chỉ làm đủ ý mà còn phải có năng lực tư duy, năng lực ngôn ngữ, lí luận, liên hệ thực tế.

Bí quyết ẵm điểm 8+ môn văn trong 3 tháng nước rút

Em đã có đề minh họa môn Văn 2021 trong tay chưa? Hãy thử làm ngay hoặc thử nhận định mình có thể được bao nhiêu điểm. Điều này rất cần thiết để CCBook giúp em vạch ra định hướng ôn luyện rõ ràng trong 3 tháng cuối nhé.

Làm đề minh họa môn Văn được dưới 7 điểm

Em cần lập tức củng cố lại kiến thức cơ bản. Thời gian không còn nhiều, em hãy củng cố thông qua việc luyện các đề mức độ dễ. Làm đến đâu bổ sung đến đó. Bên cạnh đó em cũng cần dành một vài giờ cố định mỗi ngày để ôn lại kiến thức. Đặc biệt chú trọng đến: - Phương pháp làm bài nghị luận xã hội

Làm đề minh họa được 7-9 điểm

Nếu làm đề minh họa lần này của bộ được 7-9 điểm thì chúc mừng em. Điều này chứng tỏ em đã có nền tảng kiến thức khá vững chắc. Tuy nhiên không được chủ quan. Trong 3 tháng nước rút cuồi cùng, hãy giữ phong độ này bằng cách: - Luyện sâu với các đề chuẩn cấu trúc. - Thường xuyên nhắc lại kiến thức để không bị quên. - Nâng mức độ luyện đề lên cao hơn bằng cách luyện đề khó. - Tích cực đọc, trau dồi hệ thống dẫn chứng mang tính lí luận sâu sắc để bài thi của mình sắc bén, gây được ấn tượng mạnh.

Làm đề minh họa được 9 điểm trở lên

Đạt trên điểm 9 môn văn không phải điều dễ dàng. Nếu đã chinh phục được ngưỡng điểm này thì em chắc là một dân chuyên văn đích thực. Nhưng không vì thế mà mình được bỏ qua việc luyện đề trong 3 tháng cuối cùng này. Cũng đừng quá tham vào luyện mỗi phần khó. Em cần có một chiến lược khôn ngoan hơn. - Vẫn luyện đều, đủ các đề chuẩn cấu trúc và ôn kiến thức mỗi ngày. - Tập trung ôn các đề khó để rèn khả năng lý luận sắc bén, linh hoạt khi làm bài. - Đọc, trau dồi hệ thống dẫn chứng NLXH, NLVH và các nhận định văn học mang tính lí luận sâu sắc để bồi dưỡng khả năng lí luận.

Lộ trình luyện đề 3 giai đoạn bài bản với 24 đề trọng tâm nhất

Là một đơn vị chuyên hỗ trợ các sĩ tử trong mùa thi đạt kết quả cao, CCBook muốn chia sẻ với em một lộ trình luyện đề bài bản với 3 giai đoạn gồm 24 đề trọng tâm.

Không cần luyện nhiều, cũng không sợ luyện quá ít đảm bảo em sẽ đạt điểm 8+ chỉ với CC thần tốc luyện đề 2021 môn Ngữ Văn.

3 giai đoạn luyện bài bản phù hợp mọi học lực

Sách vạch ra 3 giai đoạn luyện đề chuẩn nhất mà học sinh nào cũng cần thực hiện.

Giai đoạn 1: 10 đề dễ hơn đề thi thật xoay quanh các kiến thức cơ bản để em củng cố nền tảng vững chắc.

Giai đoạn 2: 10 đề chuẩn cấu giúp em nâng cao kĩ năng làm bài, rèn cách hành văn sắc sảo hơn.

Giai đoạn 3: 4 đề luyện điểm 10 với mức độ khó hơn đề thi thật để em thêm thử thách , chinh phục điểm 9+ thi THPT QG.

- Nếu em đang ở học lực trung bình cần tập trung vào giai đoạn 1 và giai đoạn 2 để cầm chắc điểm 7+.

- Nếu em đã học khá tốt thì cày thật nhiều giai đoạn 2 và thử sức với giai đoạn 3. Tuy nhiên cũng không bỏ qua các đề dễ ở giai đoạn 1 để tránh mất điểm đáng tiếc khi đi thi.

- Nếu em là một học sinh giỏi văn thì nên tập trung vào giai đoạn 3 để thử thách chinh phục điểm 9+ và tất nhiên cũng không thể bỏ qua hai giai đoạn đầu. Cần sắp xếp thời gian ôn luyện đủ nhé.

24 đề đúng - đủ - chất phủ hết kiến thức trọng tâm

 Xây dựng chuẩn cấu trúc đúng ma trận của Bộ đầy đủ 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao.

- Lời giải chi tiết kèm thang điểm chấm theo chuẩn barem của Bộ.

- Phân tích triệt đề lỗi sai 99% học sinh đi thi hay mắc phải và chú ý tỉ mỉ cách luyện đề.

Đọc thử sách ngay

 

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: