Các món ăn hỗ trợ trí nhớ giúp em HỌC SIÊU TỐC kiến thức

14/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Các món ăn hỗ trợ trí nhớ giúp em HỌC SIÊU TỐC kiến thức

Kỳ thi THPT Quốc gia sắp đến gần kề. Em đang rất căng thẳng và không thể nhớ hết được các kiến thức. Em có thể tham khảo bài viết sau của CCBook - Đọc là đỗ để biết được các món ăn hỗ trợ trí nhớ. Giúp em cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và nhớ lâu kiến thức.

Cách chọn món ăn hỗ trợ trí nhớ

Các món ăn hỗ trợ trí nhớ giúp em HỌC SIÊU TỐC kiến thức-1

Chất đường

 

Não của chúng ta sử dụng một lượng lớn đường để hoạt động và là món ăn hỗ trợ trí tốt. Tuy nhiên, cần chọn loại thực phẩm có dạng bột đường hấp thu chậm để mức đường trong máu luôn ổn định. Khi đó, não được cung cấp “nhiên liệu” một cách liên tục để hoạt động.

Các loại thực phẩm có đường hấp thu chậm như ngũ cốc thô (gạo không xát trắng, bánh mỳ đen, ngô, khoai lang...), trái cây không quá ngọt như bưởi, táo, sơ-ri, nho ta (nên nhớ ăn cả trái sẽ tốt hơn chỉ uống nước ép trái cây).

 

Tránh xa các thực phẩm nhiều đường tinh như nước ngọt, bánh kẹo ngọt, đồ uống có đường...

 

Chất béo

 

Chất béo thiết yếu (omega-3 và omega-6) là nguyên liệu cấu tạo nên tế bào thần kinh. Những chất này rất dễ bị thiếu do cơ thể không tự tổng hợp được. Mà phải đưa từ thức ăn bên ngoài vào với tỷ lệ omega-3 và omega-6 ngang nhau.

 

Tuy nhiên, omega-3 dễ bị thiếu hơn do chế độ ăn ít cá. Omega-3 có trong các loại cá béo như cá basa, cá thu, cá ngừ, cá hồi, cá trích, cá mòi. Omega-6 có trong các loại hạt nhiều dầu như hạt bí đỏ, hạt hướng dương, mè và dầu thực vật. Thế nên, để hoạt động trí não được tốt thì các em nên ăn ít nhất 3 lần cá trong tuần. Đây là món ăn được dùng để món ăn hỗ trợ trí nhớ

 

Vitamin và khoáng chất

 

Vitamin và khoáng chất giúp chuyển glucose thành năng lượng. Là món ăn hỗ trợ trí nhớ rất hiệu quả. Acid amin thành chất dẫn truyền thần kinh. Chất béo thiết yếu đơn giản thành dạng phức tạp hơn. Đặc biệt là các vitamin nhóm B như B1, B3, B5, B6, B12. Những loại vitamin này có nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt và các loại rau. Vitamin C (có trong rau & trái cây), acid folic (có trong rau lá xanh đậm).

 

 

Một số axit amin làm thức tỉnh não, còn một số khác lại giúp não thư giãn, nghỉ ngơi. Hai loại axit amin quan trọng là tryptophan & tyrosine. Đây là tiền chất tạo nên các chất dẫn truyền thần kinh, giúp não thư giãn. Tryptophan có nhiều trong sữa, sữa chua, phô mai, thịt, cá, trứng, hạt hướng dương, hạt bí đỏ, vừng, lạc...

 

Phospholipid là người bạn tốt nhất của trí nhớ. Phospholipid có nhiều trong lòng đỏ trứng và thịt nội tạng. Đây là chất béo “thông minh” của não. Giúp tạo myelin bao bọc dây thần kinh nên thúc đẩy sự truyền các tín hiệu một cách trơn tru trong não.

Các loại thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả

Các món ăn hỗ trợ trí nhớ giúp em HỌC SIÊU TỐC kiến thức-2

I-ốt và sắt:

Đây là 2 vi chất rất cần cho bộ não và là món ăn hỗ trợ trí nhớ. Thiếu i-ốt thì sỹ tử sẽ thụ động, trì trệ, kém sáng tạo, giảm tiếp thu khi học. Chất sắt từ nguồn thức ăn động vật sẽ hấp thu tốt hơn từ nguồn thực vật. Trái cây tươi giàu vitamin C như cam, bưởi, táo, đu đủ sẽ giúp hấp thu tốt chất sắt.

Cá nhiều dầu:

 Nếu em đang nằm trong số những người muốn cải thiện trí nhớ của mình, hãy chọn ăn các loại cá nhiều dầu. Các chuyên gia cho biết a xít béo omega-3. Được tìm thấy trong các loại cá như cá mòi, cá hồi và cá thu, là nguồn dưỡng chất tốt cho não. Ăn ít nhất hai lần cá nhiều dầu mỗi tuần để ngăn ngừa mất trí nhớ.

Rau xanh nhiều lá: 

Các chuyên gia khẳng định rau xanh các loại là thực phẩm bổ não. Cải bó xôi và bông cải xanh là những nguồn phong phú chất chống ô xy hóa như vitamin C và beta-carotene, được biết là có lợi cho sức khỏe.

Trứng:

Với nguồn dồi dào khoáng chất và vitamin, trứng là thực phẩm tốt cho não. Trứng còn chứa nhiều chất sắt, i ốt và vitamin B12. Trong khi chất sắt tạo ra hồng cầu, mang khí ô xy lên não, giúp em tỉnh táo thì i ốt giúp cải thiện khả năng giải quyết vấn đề của não.

Trà xanh:

 Bộ não chứa gần 80% nước? Điều này có nghĩa là bạn cần cung cấp đủ nước cho não để nó hoạt động tốt. Trong khi cần phải uống khoảng 8 ly nước. Em cũng có thể uống thêm 1 tách trà xanh mỗi ngày. Các nhà nghiên cứu nói rằng trà xanh làm tăng sự tỉnh táo và cải thiện trí nhớ trong khi các chất chống ô xy hóa trong trà xanh giúp giảm nguy cơ mất trí nhớ.

Các món ăn hỗ trợ trí nhớ giúp em HỌC SIÊU TỐC kiến thức-3

Sữa tươi tiệt trùng:

Có thể nói rằng sữa tươi là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Nhưng em nên sử dụng sản phẩm sữa tươi tiệt trùng để đảm bảo tốt nhất và tránh được những rủi ro về an toàn thực phẩm.

Sô cô la:

Đây được đánh giá là một trong những món ăn hỗ trợ trí nhớ. Nếu em đang gặp vấn đề về trí nhớ nếu ăn những loại thực phẩm socola một thời gian sẽ có hiệu quả.

Nếu em đang gặp khó khăn trong quá trình ôn luyện. Khó tổng hợp các kiến thức phức tạp. Em có thể tham khảo cẩm nang Ôn luyện thi trắc nghiệm THPT Quốc gia năm 2019.

Các món ăn hỗ trợ trí nhớ giúp em HỌC SIÊU TỐC kiến thức-4

Sách do NXB Đại học Quốc gia và thương hiệu CCBook - Đọc là đỗ phát hành. Là chìa khóa ôn luyện hiệu quả trong giai đoạn nước rút. Giúp em học nhanh và nhớ lâu các kiến thức quan trọng.

CCBOOK – ĐỌC LÀ ĐỖ

 Điện thoại: 024.3399.2266

 Email: [email protected]

 Website: http://www.ccbook.vn

 Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm – Cầu Giấy – Hà Nội

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02433992266
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: