3 NỖI KHỔ CỦA PHỤ HUYNH CÓ CON THI VÀO 10 KHÔNG AI THẤU

14/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
3 NỖI KHỔ CỦA PHỤ HUYNH CÓ CON THI VÀO 10 KHÔNG AI THẤU

Kỳ thi lớp 10 đang đến gần, trong giai đoạn nước rút này con lo lắng, học thâu đêm suốt sáng. Nhưng ít ai biết rằng lòng bố mẹ cũng chẳng yên. Nhìn con học hành tối ngày mà xót ruột mà không thể san sẻ bớt cùng con. Dưới đây là những nỗi khổ của phụ huynh có con thi vào 10 mà không phải ai cũng hiểu. 

Con thức đêm học bài cha mẹ cũng chẳng ngủ yên

3 NỖI KHỔ CỦA PHỤ HUYNH CÓ CON THI VÀO 10 KHÔNG AI THẤU-1 

Lo lắng cho sức khỏe của con

Các con lo 1, cha mẹ có lẽ phải lo đến 10. Cái lo nhất là sức khỏe của con. Các con thi vào 10 cứ quay cuồng với lịch học thêm dày đặc kín tuần. Tối về lại học thông đến 1,2 giờ sáng. Cứ như vậy liệu con có bị ốm trước ngày thi không? Nếu con bị mệt mỏi vào hôm thi thì chắc chắn kết quả sẽ không cao.

Các con ăn ngủ không yên vì năm nay số lượng môn thi tăng lên gấp đôi. Môn thi cuối cùng chưa được công bố. Chỉ riêng việc ôn tập và làm thành thạo các dạng bài của ba môn Toán, Văn, Ngoại ngữ đã khiến các con mệt nhoài. Con còn sức khỏe để tiếp tục chiến đấu với một môn thi còn đang là dấu chấm hỏi này nữa không?

Tất bật chạy sô đưa con đi học thêm

 

3 NỖI KHỔ CỦA PHỤ HUYNH CÓ CON THI VÀO 10 KHÔNG AI THẤU-2 

Mệt mỏi vì tìm kiếm lớp học thêm cho con

Cha mẹ đau đầu không biết chọn lớp học thêm cho con ở đâu cho tốt, mua sách vở tài liệu gì cho hiệu quả. “Sai một li đi một dặm”. Học sai chỗ, tài liệu không chuẩn, không bám sát định hướng thì làm sao con đủ kiến thức đi thi. 

Đặc biệt trong giai đoạn ôn thi nước rút, mỗi ngày con phải học thêm đến 2-3 ca. Cha mẹ phải liên tục chạy sô để đưa đón con. Nhiều người vừa mới tan làm đã phải vội vàng đến trường đón con đưa đến lớp học thêm. 

Chị Lê Thị Hạnh, Cầu Giấy chia sẻ :" Đưa cháu đến lớp học thêm xong lại tranh thủ quay về nhà nấu cơm và canh giờ để đi đón con. Nhiều lúc cảm thấy kiệt sức nhưng vẫn phải cố."

Để giành được tấm vé vào 10 trường công lập, các con cần phải nắm được chuẩn kiến thức thuộc 4 cấp độ khác nhau: nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao của chương trình trung học. Hình thức thi từ trắc nghiệm đến tự luận, thời gian làm bài sít sao. Như vậy, để hoàn thành bài thi tốt đòi hỏi các con phải giữ bình tĩnh, nâng cao tốc độ làm bài nhanh và chính xác.

Đau đầu tìm phương án nếu con thi vào lớp 10 không thành công

3 NỖI KHỔ CỦA PHỤ HUYNH CÓ CON THI VÀO 10 KHÔNG AI THẤU-3 

Nếu con phải học trường dân lập thì học phí là nỗi lo canh cánh trong lòng nhiều phụ huynh

Chỉ tiêu vào 10 công lập ngày càng giảm mạnh. Cha mẹ lo sợ cạnh tranh khốc liệt như vậy tỷ lệ đỗ công lập của con sẽ còn bao nhiêu phần trăm. Nếu chẳng may con trượt công lập thì sẽ phải học dân lập. Như vậy, áp lực xoay sở được số học phí cao gấp hàng chục lần trường công đổ dồn lên vai cha mẹ.

Nhưng quan trọng hơn, nhiều trường dân lập chất lượng không tốt trong khi mức học phí thì cao ngất. 3 năm như vậy thì liệu con có còn động lực học để tiếp tục đương đầu với kỳ thi vào đại học hay không.

Cần sự chuẩn bị toàn diện cả về thể chất và tinh thần cho con thi vào 10 hiệu quả

Bao nhiêu mồ hôi, công sức, tiền bạc, thời gian của cha mẹ và con cái đều đổ dồn vào cuộc chiến khốc liệt này. Cha mẹ cần quan tâm chỗ học thêm, sách vở, sức khỏe, tâm lý cho con. Các con luôn được tạo điều kiện tốt nhất để ôn tập thi vào 10.

Nỗi lo chồng chất nỗi lo khiến không khí trong những ngày nước rút này thật căng thẳng. Có lẽ chỉ những ai có con thi vào 10 mới thấu hiểu được những nỗi khổ trên. Nhưng cha mẹ hãy cố gắng là chỗ dựa tinh thần cho con. Khi con nhận được những lời động viên tinh thần, quan tâm từ cha mẹ, con sẽ có động lực học tập tốt hơn.

Nguồn: ccbook.vn

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: