Tổng hợp lý thuyết ôn thi đại học môn Sinh chắc chắn có trong đề thi

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Tổng hợp lý thuyết ôn thi đại học môn Sinh chắc chắn có trong đề thi

Để đỗ được trường đại học về y dược em cần phải tổng hợp lý thuyết ôn thi đại học môn Sinh. Em cần phải ôn tập thật kỹ kiến thức môn Sinh học. Vì các trường đại học về y dược thường lấy điểm rất cao. Em hãy đọc bài viết sau của CCBook - Đọc là đỗ để tổng hợp lý thuyết ôn thi đại học môn Sinh đầy đủ nhất.

Tổng hợp lý thuyết ôn thi đại học môn Sinh những nội dung cơ bản cần nắm

Để tổng hợp kiến thức Sinh học 12 ôn thi đại học em cần phải nắm rất nhiều kiến thức. Không những phải tổng hợp lý thuyết Sinh học 10. Mà em cần tổng hợp lý thuyết Sinh học 11 và quan trọng nhất là phải ôn luyện nhuần nhuyễn bài tập lý thuyết Sinh học 12.

Xem thêm: PHÁ ĐẢO ĐỀ THI THPT QUỐC GIA SINH HỌC CÙNG INFOGRAPHIC

CCBook - Đọc là đỗ tổng hợp giúp em những nội dung cơ bản cần ôn tập bao gồm các nội dung sau

  • Di truyền học
  • Tiến hóa
  • Sinh thái
  • Sinh học tế bào
  • Sinh học cơ thể

Đó là những kiến thức chắc chắn sẽ có trong đề thi đại học. Để đạt điểm cao em cần phải tổng hợp lý thuyết ôn thi đại học môn Sinh một cách đầy đủ nhất. Bởi vì nội dung về lý thuyết sẽ vô cùng quan trọng giúp em hiểu và làm tốt các dạng bài tập.

Tổng hợp lý thuyết ôn thi đại học môn Sinh đầy đủ và chi tiết 

Mỗi chuyên đề về lý thuyết môn Sinh em cần phải học kỹ những nội dung quan trọng và cốt lõi. Để có thể học nhanh và hiểu nhanh em cũng có thể sử dụng phương pháp học qua sơ đồ tư duy lý thuyết Sinh học 12. Giúp hiểu nhanh và nhớ lâu các kiến thức

Phần 1: Di truyền học

Chuyên đề di truyền học là nội dung quan trọng trong chương trình học. Đây cùng là nội dung chiếm khá nhiều câu hỏi trong đề thi. Chính vì vậy em tuyệt đối không được bỏ qua nội dung này khi học.

Để nắm trọn vẹn kiến thức của phần di truyền học em cần phải "xử gọn" các nội dung:

Cơ sở vật chất, cơ chế di truyền và biến dị cấp phân tử. Trong nội dung này em cần phải hiểu rõ các kiến thức về ADN, ARN và prôtêin Cũng như nắm được các nội dung liên quan đến cơ chế di truyền và đột biến gen.

Các kiến thức liên quan đến cơ sở vật chất và cơ chế di truyền cấp tế bào. Và cơ chế biến dị cấp tế bào em cũng cần phải học kỹ.

Chuyên đề di truyền học cũng có các nội dung quan trọng khác như: quy luật di truyền, di truyền học quần thể. Các ứng dụng di truyền và di truyền học người em cũng cần phải ôn luyện kỹ lưỡng.

Phần 2: Tiến hóa

Để tổng hợp kiến thức Sinh học 12 ôn thi đại học thì kiến thức về tiến hóa cũng là trọng tâm.

Khi học lý thuyết của phần tiến hóa em cần nắm vững 3 nội dung sau:

  • Bằng chứng tiến hóa
  • Cơ chế tiến hóa
  • Sự phát sinh phát triển sự sống trên Trái đất

Để có thể dễ dàng nắm vững các nội dung này em có thể tham khảo thêm bài tập trắc nghiệm lý thuyết Sinh học ôn thi đại học có đáp án. Hoặc các chuyên đề ôn thi đại học môn Sinh 2018. Đây là những loại tài liệu hỗ trợ thêm cho em trong quá trình tổng hợp lý thuyết ôn thi đại học môn Sinh.

Phần 3: Sinh thái

Để tổng hợp lý thuyết ôn thi đại học môn Sinh phần sinh thái đầy đủ nhất. Em cần phải chú ý đến những kiến thức cơ bản trước. Những nội dung cơ bản sẽ thường xuất hiện trong đề thi. Quan trọng hơn khi học em cần đi đôi với làm các bài tập. Vừa học lý thuyết vừa làm bài tập em sẽ hiểu nhanh kiến thức hơn. Đó chính là hình thức tổng hợp lý thuyết ôn thi đại học môn Sinh nhanh nhất.

Về phần sinh thái em cần phải nắm vững các nội dung chính như:

  • Cơ thể và môi trường
  • Quần thể sinh vật
  • Quần xã sinh vật
  • Hệ sinh thái

Phần 4: Sinh học học tế bào

Đây chính là kiến thức nền tảng để em làm tốt các dạng đề thi đại học. Để có thể tổng hợp lý thuyết ôn thi đại học môn Sinh một cách đầy đủ em không thể bỏ qua phần sinh học tế bào.

Những nội dung cơ bản cần nắm trong phần sinh học tế bào

  • Giới thiệu chung về thế giới sống
  • Thành phần hóa học của tế bào
  • Cấu trúc tế bào
  • Chuyển hóa vật chất và năng lượng trong tế bào

Trong quá trình học em cũng nên tham khảo các thầy cô về các dạng bài tập của phần này. Em cần phải lập kế hoạch thật chi tiết và đầy đủ nhất mới có thể mang lại kết quả cao trong kỳ thi.

Xem thêm: INFOGRAPHI LÀ GÌ? - GIÚP TEEN HIỂU MỘT CÁCH ĐẦY ĐỦ VÀ CHI TIẾT NHẤT

Phần 5: Sinh học cơ thể

Đây là phần tổng hợp lý thuyết ôn thi đại học môn Sinh liên quan đến thực tiễn. Chính vì thế em cần phải học và nắm vững những nội dung trọng tâm.

Đầu tiên cần phải nắm các kiến thức về sinh học vi sinh vật. Nội dung này giúp em hiểu sâu về vi sinh vật, virút và bệnh truyền nhiễm

Đối với bài học về sinh lí thực vật thì em cần nắm các nội dung cơ bản như: chuyển hóa vật chất và năng lượng ở thực vật. Cảm ứng ở thực vật cũng như nội dung liên quan đến sinh trưởng, phát triển và sinh sản ở thực vật.

Các kiến thức về sinh lí động vật giúp em hiểu thêm về chuyển hóa vật chất và năng lượng ở động vật. Các nội dung liên quan đến cảm ứng ở động vật em cũng không nên bỏ qua. Và cuối cùng đó là vấn đề sinh trưởng, phát triển và sinh sản ở động vật em cũng cần ôn tập kỹ.

Tổng hợp lý thuyết ôn thi đại học môn Sinh qua tài liệu chuẩn

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sách tham khảo giúp em tổng hợp lý thuyết ôn thi đại học môn Sinh. Nhưng để có thể tìm được cuốn sách dễ học và đầy đủ kiến thức thì không hề dễ.

Để có thể giúp các em "xử gọn" các kiến thức của cả 3 năm học môn Sinh. Thương hiệu CCBook - Đọc là đỗ và NXB Đại học Quốc gia Hà Nội đã xuất bản cuốn sách Infographic chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia môn Sinh học. Đây chính là bảo bối để giúp em học tốt các kiến thức của cả 3 năm

Ưu điểm nổi trội của sách Infographic chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia môn Sinh học.

Để giúp em tổng hợp lý thuyết ôn thi đại học môn Sinh sách có những ưu điểm nổi bật hơn rất nhiều so với các cuốn sách ở thị trường hiện nay

Sử dụng Infographic- Đồ họa thông tin để trình bày kiến thức.

Các lý thuyết Sinh học trừu tượng, khó nhớ sẽ được thể hiện bằng hình ảnh, sơ đồ, biểu đồ dễ hiểu, dễ nhớ.

Hệ thống đầy đủ kiến thức trọng tâm của cả 3 lớp 10, 11 và 12.

Cuốn sách đã hệ thống đầy đủ kiến thức của cả 3 lớp 10,11,12. Phù hợp với tính chất của kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Các phần kiến trọng tâm bám sát với định hướng thi của Bộ GD & ĐT.

Ví dụ minh họa cập nhật từ đề thi thật, đề thi thử THPT QG của các trường chuyên.

Các ví dụ minh họa được trích ra từ đề thi thật, đề thi thử THPT Quốc gia 2018 của các trường. Học sinh sẽ được làm quen với cấu trúc câu hỏi cũng như mức độ khó dễ của một đề thi thật.

Xem thêm: CÁC DẠNG INFOGRAPHIC PHỔ BIẾN NHẤT - BẠN BIẾT ĐƯỢC BAO NHIÊU LOẠI

Các tiện ích đi kèm giúp em học tập hiệu quả:

  • Hệ thống Video bài giảng
  • Hệ thống thi thử CCTest
  • Nhóm hỗ trợ học tập Facebook 24/24

Thông tin liên hệ với CCBook – Đọc là đỗ

Nhắn tin nhanh nhất: http://m.me/ccbook.vn.

Hotline: 024.3399.2266.

Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm – Cầu Giấy – Hà Nội.

Email: [email protected]

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: