Top 5 cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh trong 1 nốt nhạc

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Top 5 cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh trong 1 nốt nhạc

Để  học giỏi môn Tiếng Anh chắc chắn việc đầu tiên là em phải nhớ được từ vựng. Chính vì thế em phải tìm ra cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh. Hôm nay CCBook - Đọc là đỗ sẽ bật mí đến em những cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh để giúp em “xử gọn” kiến thức Tiếng Anh trong 1 nốt nhạc

Cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh tầm quan trọng của từ vựng

Có thể nói rằng từ vựng là tế bào quan trọng để em học tốt môn Tiếng Anh. Việc đầu tiên khi để có thể “thốt” nên lời bằng Tiếng Anh thì em phải biết về từ vựng. Hiện nay có rất nhiều cách để tăng vốn từ vựng của bản thân. Em có thể lựa chọn nhiều cách khác nhau để học miễn là hiệu quả. CCBook - đọc là đỗ sẽ gợi ý cho em tầm quan trọng của từ vựng. Từ đó em phải tìm cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh hiệu quả cho riêng mình.

Top 5 cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh

Xem thêm: 9 LƯU Ý VỀ CÁCH HỌC TIẾNG ANH CHO NGƯỜI MẤT GỐC CHƯA ĐƯỢC TIẾT LỘ

Từ vựng là yếu tố quan trọng để giúp em giao tiếp tốt Tiếng Anh

Cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh đang được học sinh quan tâm. Vì đây là yếu tố quan trọng đầu tiên giúp em có thể tự tin học và giao tiếp. Em không thể nào có thể nói được Tiếng Anh khi bản thân không có vốn từ vựng. Em cần phải học thêm về ngữ pháp, kỹ năng giao tiếp nhưng nhất định không được bỏ qua từ vựng. Có nhiều cách học từ vựng Tiếng Anh nhanh thuộc nhớ lâu mà em nên tìm hiểu.

Chẳng hạn như để học tốt từ vựng em có thể làm nhiều bài tập. Thông qua các bài tập đó có thể giúp em học nhanh và hiệu quả hơn. Em cũng có thể tham khảo cách học từ vựng ở tài liệu dạy cách học từ vựng Tiếng Anh siêu tốc.

Giúp em tự tin giao tiếp

Chắc chắn rằng khi em có một vốn từ vựng phong phú thì em sẽ rất tự tin để giao tiếp. Em cần phải tìm cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh nhanh. Để có một vốn từ vựng khá khá em cần phải dành rất nhiều thời gian và công sức để học. Em nên tham khảo kinh nghiệm học từ vựng Tiếng Anh của các anh chị đi trước. Vì họ đã có những cách học hay có thể ứng dụng tốt cho em. Ngoài ra em cũng có thể nhờ hỗ trợ từ phần mềm học từ vựng Tiếng Anh hiệu quả. Chỉ cần em chăm chỉ và chịu khó thì vốn từ vựng của em sẽ tăng lên rất nhanh.

Xem thêm: NGỮ PHÁP TIẾNG ANH CƠ BẢN CHO NGƯỜI MẤT GỐC - BÍ QUYẾT HỌC SIÊU TỐC

Có vốn từ vựng tốt em sẽ tăng khả năng diễn đạt Tiếng Anh.

Bí quyết học từ vựng Tiếng Anh cho em đó là phải học một cách khoa học. Em không thể cầm cả cuốn từ điển mà học từ vựng. Cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh hay nhất đó là em học từ vựng trong cả câu. Em có thể học theo chủ đề của câu nhưng nhất định không được học riêng lẻ từng từ vựng. Đã có rất nhiều học sinh sai lầm về cách học này. Cách học đơn lẻ vừa không hiệu quả lại rất nhanh quên kiến thức. Em không thể nào học tốt từ vựng bằng phương pháp này được.

Khi em có vốn từ vựng được học trong câu em sẽ có khả năng ghép câu một cách hoàn chỉnh. Cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh này sẽ giúp khả năng diễn đạt Tiếng Anh của em rất tốt. Vì em vừa có vốn từ tốt đồng thời biết cách sử dụng hiệu quả vốn từ trong câu.

Cách học này vừa lâu bền lại giúp em nâng cao trình độ một cách nhanh nhất.

Tổng hợp các cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh dành riêng cho teen 2k1

Mỗi em sẽ có một cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh cho mình. Em có thể tham khảo bài viết sau của CCBook - Đọc là đỗ để “xử gọn” từ vựng Tiếng Anh một cách “ngon lành”

Xem thêm: CÁCH HỌC TIẾNG ANH CƠ BẢN CHO NGƯỜI MẤT GỐC QUA BÀI HÁT NỔI TIẾNG

Top 5 cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh

Đọc thật nhiều là cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh đầu tiên

Đây là phương pháp học vô cùng cần thiết để tăng thêm vốn từ vựng. Khi đọc em sẽ gặp rất nhiều từ mới và nếu hiểu được nghĩa của từ đó trong câu chắc chắn em sẽ nhớ rất nhanh.

Em hãy đọc bất cứ thứ gì em muốn miễn là cảm thấy hứng thú. Nếu là một người thích đọc truyện cười em có thể đọc những câu truyện cười ngắn. Vừa học lại vừa giải trí sẽ mang lại hiệu quả rất cao. Em cũng có thể tham khảo thêm tài liệu cách học 50 từ vựng Tiếng Anh mỗi ngày. Hoặc các loại tài liệu chia sẻ bí quyết nhớ nhanh các từ vựng Tiếng Anh.

Cách học từ vựng Tiếng Anh theo chủ đề cũng được nhiều học sinh áp dụng. Em có thể đọc sách theo các chủ đề yêu thích của bản thân. Cách học này vừa giúp em hiểu biết sâu rộng lại vừa tăng thêm vốn từ vựng. Đây là cách học hiệu quả đúng không các em?

Học Tiếng Anh theo sở thích của bản thân

Thay vì ép buộc mình phải học em có thể lựa chọn theo sở thích. Đối với nhiều em việc đọc sách đặc biệt các loại sách học thuật, sách giáo khoa rất dễ nản. Sẽ khó khăn để đọc hết quyển sách, hoặc chỉ sau 1 thời gian là từ bỏ. Cách tốt nhất là hãy chọn cho mình những sách hay tạp chí viết về các sở thích của em. Ví dụ như tạp chí thời trang, nấu ăn, làm đẹp hay sách tiếu lâm. Truyện cười thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Và tất nhiên truyện bằng Tiếng Anh chính thống.

Cách học này sẽ vô cùng hiệu quả. Em sẽ tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên không hề gò bó.

Học các từ liên quan

Đây cũng là cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh hiệu quả. Em có thể học các từ liên quan cùng trong một chủ đề. Hoặc có thể học từ trái nghĩa nhau. Như vậy sẽ giúp em hiểu nhanh bản chất của vấn đề, hiểu đúng từ vựng.

Ví dụ như em học từ beautiful. Nếu chỉ hiểu mỗi nghĩa và từ vựng của beautiful sẽ không hiệu quả bằng em học thêm các từ liên quan.

Em có thể tham khảo thêm những từ vựng liên quan đến beautiful trong bảng sau:

 

cute/kjuːt/(​especially of something or someone ​small or ​young) ​pleasant and ​attractivedễ thương, đáng yêu
adorable/əˈdɔː.rə.bəl/used to ​describe ​people or ​animals that are ​easy to ​love because they are so ​attractive and often ​smallnhỏ xinh
attractive/əˈtræk.tɪv/appealing to look atlôi cuốn, thu hút
good-looking/ˌɡʊdˈlʊk.ɪŋ/physically ​attractivengoại hình bắt mắt
handsome/ˈhæn.səm/​physically ​attractive in a ​traditional, ​male wayđẹp trai
beautiful/'bjuː.tɪ.fəl/pleasing the senses or mind aestheticallyđẹp về ngoại hình hoặc tâm hồn
pretty/ˈprɪt.i/attractive in a delicate way without being truly beautifulxinh xắn
gorgeous/ˈɡɔːdʒəs/beautiful, very attractiveđẹp lộng lẫy
lovely/ˈlʌvli/pleasant or enjoyable; delightfulđáng yêu
exquisite/'ɛkskwɪzɪt/beautiful in a very delicate and refined wayđẹp thanh tú
radiant/ˈreɪ.di.ənt/very ​beautifulrực rỡ

 

Cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh theo hình thức này sẽ giúp em nhớ nhanh từ vựng. Và quan đó sẽ tăng vốn từ một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

Xem thêm: CÁCH HỌC TIẾNG ANH CHO NHỮNG NGƯỜI MẤT GỐC VỚI 101 CỤM TỪ CƠ BẢN

Top 5 cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh

Luôn đặt câu khi học Tiếng Anh

Khi học một từ vựng em cần phải đặt câu hỏi cho từ đó. Cách đặt câu là hình thức học biến kiến thức trong sách vở thành kiến thức của riêng mình.

Chẳng hạn như khi học từ vựng love em có thể đặt nhiều câu liên quan đến từ này. Khi câu được đặt trong hoàn cảnh cụ thể em sẽ linh hoạt kiến thức và nhớ nhanh hơn. Đây là cách học từ vựng Tiếng Anh không bao giờ quên. Cách học này vừa hiệu quả lại không tốn nhiều thời gian.

 

lovesThe man loves the woman.Người đàn ông yêu người phụ nữ.
loveWe love the book.Chúng tôi yêu cuốn sách.
lovedHe loved his wife.Anh ta đã yêu vợ của mình.
loveMy friends did not love them.Những người bạn của tôi đã không yêu thích họ.
loveHe wrote me a love letter.Anh ấy đã viết cho tôi một lá thư tình.

Ghi âm lại giọng nói khi học từ vựng Tiếng Anh

Khi học từ vựng em cần phải tự phát âm lại từ vựng đó. Khi em tập nói là một lần nhớ từ vựng, ghi âm lại giọng nói giúp em kiểm tra xem mình đã phát âm chuẩn chưa. Việc phát âm từ vựng cũng quan trọng. Nó giúp em hiểu đúng về từ để từ đó có thể tự tin giao tiếp một cách dễ dàng hơn.

Tài liệu giúp em có cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh chuẩn nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sách tham khảo dạy em cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh hiệu quả. Nhưng cuốn sách mà đầy đủ kiến thức của cả 3 năm học thì lại khan hiếm. Hiểu được những khó khăn của học sinh khi học. Thương hiệu CCBook - đọc là đỗ và NXB Đại học Quốc gia Hà Nội đã xuất bản cuốn Đột phá 8+ thi THPT Quốc gia môn Tiếng Anh. Cuốn sách là cẩm nang hỗ trợ đắc lực cho em trong việc học Tiếng Anh hiệu quả. Chỉ cần cuốn sách này trong tay em sẽ không phải lo lắng về cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh. Vì sách có đầy đủ các kiến thức không chỉ từ vựng mà còn có công thức, ngữ pháp và các dạng bài tập để em học tốt môn Tiếng Anh.

Top 5 cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh

Ưu điểm nổi bật của cuốn Đột phá 8+ Tiếng Anh của CCBook - Đọc là đỗ:

Sách đầy đủ kiến thức 3 lớp 10, 11, 12

Lý thuyết trọng tâm: Các chủ điểm ngữ pháp được trình bày chi tiết, đầy đủ. Song song với mỗi phần lý thuyết đó có một ví dụ minh họa để các em đọc đến đâu hiểu đến đó.

Các dạng bài tập tiếng Anh được hệ thống từ cơ bản đến nâng cao, bám sát cấu trúc ra đề thi của Bộ.

Sau phần lý thuyết về ngữ pháp, cấu trúc tiếng Anh sẽ có bài tập tự luyện cho học sinh. Đáp án được trình bày ngay ở cuối bài.

Bài tập tổng hợp: Đưa ra các dạng câu hỏi trắc nghiệm tiếng Anh theo từng chuyên đề. Câu hỏi nào khó sẽ có giải thích chi tiết để các em dễ hiểu.

Học sinh sẽ thi đạt từ 8 điểm môn tiếng Anh trở nên nếu khai thác và học hiệu quả cuốn sách luyện thi THPT Quốc gia môn Tiếng Anh này.

Các tiện ích đi kèm giúp em có cách học thuộc lòng từ vựng Tiếng Anh hiệu quả

Hệ thống video bài giảng nhằm giải đáp những vấn đề mà các em học sinh thường vướng mắc.

Sách có đi kèm nhóm hỗ trợ học tập trên Facebook 24/24 giúp việc giải đáp học tập giữa giáo viên và học sinh dễ dàng mọi lúc, mọi nơi.

Khóa nhận tài liệu miễn phí 1 năm để giúp em ôn luyện tốt

Xem thêm: 03 TIÊU CHÍ CHỌN SÁCH TIẾNG ANH CHO NGƯỜI MẤT GỐC VÀ MỚI HỌC

Thông tin liên hệ với CCBook – Đọc là đỗ

Ngay bây giờ teen 2k1 hãy CMT SĐT dưới bài viết này hoặc nhắn tin cho fanpage CCBook – Đọc là đỗ bằng cách:

Nhắn tin nhanh nhất: http://m.me/ccbook.vn.

Hotline: 024.3399.2266.

Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm – Cầu Giấy – Hà Nội.

Email: [email protected].

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: