Tư vấn chọn các trường đại học khối c ở hà nội: Nhân văn và Luật

10/05/2021 Đăng bởi: cầu Công ty cổ phần CCGroup toàn
Tư vấn chọn các trường đại học khối c ở hà nội: Nhân văn và Luật

 Với những bạn học sinh chọn Ngữ văn – Lịch sử và Địa lý để tham dự xét tuyển cho kì thi THPT Quốc gia, chắc hẳn rằng ngoài việc ôn tập kĩ càng kiến thức các em còn phải tìm kiếm, cân nhắc, lựa chọn xem trong các trường đại học khối c ở hà nội trường nào, khoa nào sẽ phù hợp nhất với mình. Dưới đây là một vài gợi ý chọn trường cũng như ngành học tham khảo dành cho các em

1, các trường đại học khối C ở hà nội – trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn

 Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội

Nhắc đến các trường đại học tuyển sinh khối C tại Hà Nội thì không thể bỏ qua ngôi trường chuyên về các ngành khoa học xã hội: Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn. Cụ thể, trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn là trường đại học trực thuộc trường Đại học Quốc gia Hà Nội, là một trong các trường đại học khối c ở hà nội gồm nhiều chuyên ngành đào tạo. Trường có đến 25 ngành, trong đó, chỉ có ngành Nhật Bản học, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và ngành Quản trị khách sạn không tuyển sinh tổ hợp xét tuyển C00 (tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn Ngữ văn – Lịch sử - Địa lý).

Còn lại 22 ngành đều có tuyển sinh tổ hợp xét tuyển C00, tạo điều kiện rất lớn cho các bạn học sinh tham gia dự thi các môn Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý có cơ hội chọn được ngành học mình mong muốn. Các em có thể tìm hiểu về các trường đại học khối c và điểm chuẩn từng năm trên kênh thông tin tuyển sinh hoặc website của trường để chọn được cho mình một ngành phù hợp nhé.

1.1. Ngành Báo chí học: Ngành Báo chí là một ngành học thú vị tại trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội. Ngành Báo chí có khung chương trình hiện đại, kết hợp giữa những môn cơ sở ngành truyền thống tạo nền tảng căn bản vững chắc cho sinh viên như Xã hội học Đại cương, Tâm lý học Đại cương, Mỹ học đại cương,... với những môn thực hành hiện đại bắt kịp với ngành báo chí quốc tế hiện đại như Truyền thông đa phương tiện, Sản xuất chương trình truyền hình, Tổ chức sự kiện, Quan hệ công chúng,... Trong các trường đại học khối c ở hà nội thì khoa Báo chí của Đại học Khoa học xã hội và nhân văn là ngành thu hút khá nhiều sinh viên trong những năm gần đây.

1.2. Ngành Đông Nam Á học: Trước kia ngành Đông Nam Á học nằm trong ngành Đông Phương học song từ năm 2018, ngành Đông Nam Á học đã được tách thành một ngành riêng. Với chương trình đào tạo chuyên sâu về khu vực Đông Nam Á, bao gồm bộ kiến thức toàn diện về kiến thức lịch sử - địa lí vùng, ngoại ngữ (tiếng Anh là ngoại ngữ bắt buộc và sinh viên chọn một trong hai ngôn ngữ bản địa cơ sở là tiếng Thái Lan hoặc tiếng Indonesia), sau khi tốt nghiệp ngành Đông Nam Á học tại trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, sinh viên có thể làm việc trong các cơ quan Nhà nước trong mảng Đối ngoại (Quan hệ Quốc tế), làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ liên quan đến khu vực Đông Nam Á,... Đây là một trong các ngành khối c00 có cơ hội việc làm vô cùng đa dạng và phong phú.

1.3. Ngành Đông Phương học: Là một trong những ngành truyền thống của trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, ngành Đông Phương học hiện nay có 4 chuyên ngành nhỏ, bao gồm Ấn Độ học, Hàn Quốc học, Trung Quốc học và Thái Lan học.

1.4. Ngành Thông tin – Thư viện (từ 2017 trở về trước ngành học có tên là ngành Khoa học thư viện). Khác hoàn toàn với định kiến cũ về ngành thư viện, với giáo trình hiện đại bắt kịp với sự thay đổi của ngành công nghệ thông tin, sinh viên tốt nghiệp ngành Thông tin – Thư viện có kiến thức và kĩ năng để đảm nhận vận hành một hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu, quản lí các ấn phẩm đa phương tiện,... hiện đang có nhu cầu nhân lực rất lớn. Đây là một trong các trường đại học khối c ở hà nội dưới 20 điểm rất phù hợp với các bạn học sinh có học lực trung bình – khá.

1.5. Ngành Ngôn ngữ học: Ngành Ngôn ngữ học của Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội là đơn vị duy nhất trên cả nước chuyên nghiên cứu về Ngôn ngữ học. Nắm vững kiến thức về Ngôn ngữ học, sinh viên có thể tiếp tục học và nghiên cứu ở trình độ cao hơn (Thạc sĩ, Tiến sĩ,...) hoặc công tác tại các đơn vị như nhà xuất bản (biên tập viên), các công ty truyền thông, các tổ chức giáo dục về ngôn ngữ,...

1.6. Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ngành Ngành Quản trị khách sạn và ngành Nhật Bản học tuy không thuộc các trường đại học khối c ở hà nội có tuyển sinh tổ hợp xét tuyển C00 (Ngữ văn – Lịch sử - Địa lý). Song 3 khoa này có tuyển sinh tổ hợp xét tuyển D78 gồm Ngữ văn – Khoa học xã hội và tiếng Anh. Các em học sinh có thể cân nhắc thêm về tổ hợp D78 nếu muốn thi vào 3 ngành này.

1.7. Ngành Quốc tế học. Là một ngành học vô cùng thú vị với 3 chuyên ngành là Quan hệ Quốc tế, Châu Âu học và Châu Mỹ học, khi chọn ngành Quốc tế học tại trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội sinh viên sẽ được tiếp cận với kiến thức toàn diện về chính trị - xã hội, tôn giáo, văn hóa, địa lí, lịch sử của các khu vực trên thế giới. Sinh viên sẽ được trau dồi đầy đủ các kĩ năng như báo chí, quản trị, đối ngoại, để có thể dễ dàng bắt nhịp với cơ hội việc làm đa dạng tại các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp quốc tế, các tổ chức chính phủ - phi chính phủ,...

 Khoa Quốc tế học - Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội

Ngoài ra, trong các trường đại học khối c ở hà nội thì trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội còn có nhiều chuyên ngành khác như Ngành Tôn giáo học, Ngành xã hội học, Ngành Công tác xã hội, Ngành Khoa học quản lý. Ngành Lưu trữ học, Ngành Quan hệ công chúng,... cũng tuyển sinh tổ hợp xét tuyển C00, học sinh có thể tham khảo thêm tại website của trường.

2, các trường đại học khối c ở hà nội – Đại học Luật Hà Nội

Là trường đại học đầu ngành ở Hà Nội nói riêng và trên cả nước nói chung về ngành Luật, trường Đại học Luật gồm có 3 ngành Luật, trong đó có 2 ngành Luật tuyển sinh khối C00 (tổ hợp xét tuyển 3 môn Ngữ văn – Lịch sử - Địa lý) là ngành Luật và ngành Luật Kinh tế. Còn riêng ngành Luật Thương mại Quốc tế chỉ tuyển sinh tổ hợp xét tuyển A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh) và D01 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh).

Đại học Luật Hà Nội nằm ở địa chỉ 87 Nguyễn Chí Thanh, phường Thành Công, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

2.1 Ngành Luật: trong số các trường đại học khối c ở hà nội thì ngành luật thuộc đại học Luật là ngành có bề dày truyền thống lâu đời. Sinh viên sẽ được học tổng quát về hệ thống pháp luật Việt Nam, một số nội dung chính của các bộ luật Quốc tế. Sau đó sẽ nghiên cứu chuyên sâu về một ngành luật như Luật Dân sự, Luật Hành chính, Luật Hình sự,…

Ngoài những kiến thức chung, sinh viên ngành Luật sẽ được trang bị kiến thức cũng như kĩ năng để xử lí các quan hệ pháp luật (dân sự, hình sự, hôn nhân – gia đình, kinh tế,..). Đặc biệt là điều chỉnh các quan hệ này khi chúng bị vi phạm hay xảy ra tranh chấp. Ngoài ra, sinh viên cũng được cung cấp một cái nhìn bao quát về Nhà nước, cơ cấu tổ chức, công tác thanh tra kiểm tra, giải quyết khiếu nại và tố cáo,…

2.2. Ngành Luật Kinh tế: là một ngành học mới được đưa vào khung chương trình đào tạo của trường Đại học Luật Hà Nội, Luật Kinh tế đã chứng tỏ được sức hút của mình. Với giáo trình hiện đại, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, sinh viên sẽ được trang bị bộ kiến thức và kĩ năng chuyên sâu về ngành Luật kinh tế. Trong số các trường đại học khối c ở hà nội thì cơ hội nghề nghiệp của sinh viên ngành Luật Kinh tế là rất rộng mở. Bởi lẽ hiện nay, nhu cầu nhân lực về ngành luật kinh tế là vô cùng lớn.

Những doanh nghiệp từ trung bình cho đến lớn đều cần đến một đội ngũ tư vấn pháp lý nội bộ chuyên nghiệp, phụ trách toàn bộ các hoạt động liên quan đến pháp luật của công ty đó. Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Luật Kinh tế có thể ứng tuyển vào các phòng ban Pháp chế của doanh nghiệp, các công ty Luật (law firm),… Dù ở vị trí nào thì với kiến thức và kĩ năng tích lũy được tại Khoa Luật Kinh tế - Đại học Luật Hà Nội, các bạn sinh viên có thể tự tin hoàn thành các công việc, trọng trách được giao

Ngoài Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội, đại học Luật Hà Nội, còn rất nhiều các trường đại học khối c ở hà nội khác mà các em có thể tham khảo như Đại học Văn hóa Hà Nội, Học viện Hành chính quốc gia, Học viện Thanh thiếu niên,… Các em có thể tìm kiếm thông tin tuyển sinh trên website của các trường hoặc các trang thông tin tuyển sinh tổng hợp. Chúc các em tìm được ngôi trường và chuyên ngành học mình muốn theo học.

  • Sách CCBook – Đọc là đỗ
  • Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 024.3399.2266
  • Email: [email protected]

Nguồn: ccbook.vn

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: