10 điều quan trọng teen cần chuẩn bị cho năm học mới

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
10 điều quan trọng teen cần chuẩn bị cho năm học mới

Một năm học mới lại bắt đầu, đây là năm học cuối cấp đánh dấu một bước ngoặc quan trọng của teen 2K1. Vì vậy đã đến lúc các em cần lập ra kế hoạch nếu muốn đạt được những kết quả tốt. Hôm nay CCbook xin chia sẻ 10 điều quan trọng  teen 2K1 cần chuẩn bị cho năm học mới

Tải ngay!! 45 chuyên đề tài liệu và 135 video bài giảng ôn thi vào 10 năm 2020

Để chuẩn bị cho năm học mới hè 2018 này nhất định phải đi chơi thả ga

Nếu như trước đây các em vẫn có thể dành thời gian trong hè cho việc vui chơi thì khi lên lớp 12 sẽ không còn điều này nữa. Nếu không chuẩn bị sớm ngay từ mùa hè 2018, các em 2k1 sẽ không thể còn đủ thời gian cho việc ôn luyện lại kiến thức cả lớp 11 lẫn lớp 12 để chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia 2019. Đây tưởng chừng là việc đã được nhắc tới nhiều lần trong thời gian qua, nhưng không phải em nào cũng thực sự hiểu rõ: Nếu chỉ học theo đúng tiến độ trên lớp, thì đến tháng 5 học sinh mới kết thúc được toàn bộ chương trình lớp 12. Trong khi tới tháng 6 đã phải bước vào kỳ thi THPT Quốc gia. Tới thời điểm đó các em mới bắt đầu ôn luyện thì sẽ không kịp.

Chuẩn bị những vật dụng cá nhân và đồ dùng học tập

Những đồ dùng cá nhân như quần áo, đồng phục cũng cần các em chuẩn bị thật chỉn chu để khi bước vào lớp học có một diện mạo mới đẹp nhất giúp mình có thể tự tin phát huy hết năng lực của bản thân.Đồ dùng học tập, sách vở, vật dụng cá nhân cũng như các loại sách nâng cao cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ để lúc nào các em cũng trong tâm thế sẵn sàng lĩnh hội kiến thức.

Để chuẩn bị cho năm học mới có kết quả tốt các teen cần phải dành thời gian nghiêm túc để suy ngẫm lại xem trong năm học lớp 10 và 11 vừa qua chúng ta đã đạt được những gì, những gì còn thiếu sót. Năm học cuối cấp sẽ rất vất vả để hoàn thành tốt việc học thì trước tiên các teen 2K1 phải có một sức khỏe tốt. Phải chú ý ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, cần sắp xếp thời gian hợp lý, khoa học để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Xem thêm: Tạo động lực học, vượt qua sự lười biếng của bản thân trong 1 tuần

Ôn tập lại kiến thức của 2 năm học trước

Để có thể nắm bắt tốt kiến thức của lớp 12 thì trước tiên các em cần phải rà soát và ghi nhớ lại kiến thức của lớp 10 và 11. Nếu cảm thấy bắt đầu học khó quá thì có thể tổ chức học nhóm cùng với bạn bè để kích thích tinh thần học tập.

Với một lượng kiến thức lớn, bản thân mỗi teen phải biết được phương pháp nào học hiệu quả nhất. Phải tối ưu được thời gian học để chuẩn bị cho năm học mới dành điểm số cao nhất.

Luyện tập học nhóm

Học nhóm để có được kết quả tốt nhất

Để có thể tăng tốc cho việc ghi nhớ, học nhóm là một trong những phương pháp tốt nhất.

Càng trao đổi nhiều với bạn bè, kiến thức càng được nhắc lại nhiều lần giúp ghi nhớ tốt hơn. Các em có thể nắm rõ kiến thức hơn bởi có sự giải thích nhiệt tình của những người bạn. Năm cuối cấp chúng mình phải là người hoàn toàn chủ động trong việc học của mình.

Vạch ra một số mục tiêu cụ thể để chuẩn bị cho năm học mới

Để chuẩn bị cho năm học mới muc tiêu cụ thể  là “kim chỉ nam” để các bạn tiến xa hơn. Mục tiêu của chúng ta đó là bao nhiêu kiến thức cần được trau dồi? Bao nhiêu môn học cần chinh phục ?

Lập mục tiêu phải phù hợp với khả năng của bạn. Từng bước từng bước chúng ta hoàn thành mục tiêu nhỏ để chúng ta hoàn thành mục tiêu lớn. Năm cuối cấp chúng mình phải là người hoàn toàn chủ động trong việc học của mình. Với một “núi” kiến thức bản phải chủ động học tập dành tấm vé bước vào cổng trường đại học.

Loại bỏ bớt những công việc không cần thiết

Bắt đầu việc chuẩn bị cho năm học mới bạn phải tập trung cao độ cho việc học đừng để cám dỗ bởi những những chiếc máy tính, những chiếc điện thoại gắn với các trò chơi game, mạng xã hội, phim ảnh…Trong khi chúng ta còn một núi bài tập và kiến thức đang phải hoàn thành. Khi chuẩn bị cho năm học mới mục tiêu của bạn là các môn học về khoa học tự nhiên. Bạn cần phải giành thời gian hợp lý để hoàn thành tốt nhất các môn học.

Thường xuyên kiểm tra tiến độ học tập

Các em nên kiểm tra thường xuyên tiến độ thực hiện mục tiêu của bản thân, những kế hoạch đang đi đến đâu, phương pháp học hiện tại liệu có phù hợp để duy trì, cần kịp bổ sung hay thay đổi những gì. Khi chuẩn bị cho năm học mới cần theo dõi sát sao các tiết học trên lớp, thời hạn bài tập cần hoàn thành và có thể hãy cùng kiểm tra cùng với giáo viên trực tiếp giảng dạy các bộ môn để giúp bạn đi đúng hướng.

Tập trung vào kết quả học tập

Khi chuẩn bị bước vào năm học mới teen chúng mình phải đưa ra được mục tiêu điểm số chúng mình cần đạt trong năm học mới.Trong quá trình học tập sẽ có những lúc bạn cảm thấy khó khăn nhưng với một tinh thần tập trung cao độ vào mục tiêu rõ ràng phía trước thì công sức của bạn sẽ luôn được đền đáp xứng đáng.

Có thể xem thêm: Tạo động lực học, vượt qua sự lười biếng của bản thân trong 1 tuần

Lên kế hoạch cho cuộc thi THPT quốc gia

Tập trung cho kỳ thi THPT Quốc gia

Chúng mình cần phải chuẩn bị đầy đủ cả trí và lực để vượt qua cuộc thi này. Khi bắt đầu cho năm học mới các teen cần dốc hết sức để có được kết quả tốt.

+ Tổng hợp lại toàn bộ kiến thức trong 3 năm.

+ Tìm cuốn sách phù hợp với việc ôn thi.

+ Chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục liên quan đến kỳ thi.

Trên đây là toàn bộ những công việc mà teen 2k1 cần chuẩn bị bước vào năm học mới. Nếu teen chúng mình còn loay hoay chưa biết bắt đầu và tổng hợp kiến thức từ đâu CCBook xin gợi ý giúp các em bộ sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia do nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội và thương hiệu phát hành sách CCBook biên soạn và phát hành bởi đội ngũ giáo viên chuyên môn giỏi, có nhiều kinh nghiệm nên teen có thể hoàn toàn yên tâm nội dung kiến thức trong sách đúng theo định hướng thi của Bộ.

Bộ sách bao gồm đầy đủ 8 môn:Toán, Lí, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa. Đầy đủ kiến thức 3 năm: lớp 10, 11 và 12 được biên soạn rất chi tiết, tỉ mỉ. Ngay từ trong hè nên teen cần tìm sách thuộc tổ hợp nào CCBook cũng có. Teen 2k1 nào muốn biết thêm thông tin về bộ sách đừng quên liên hệ CCBook.vn nhé.

Xem thêm: Học cả ngày liệu có hiệu quả? 5 khung giờ vàng tiếp thu kiến thức tốt nhất

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: