3 tiêu chí lựa chọn sách tham khảo môn toán lớp 9 tập 1 dành cho phụ huynh

11/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
3 tiêu chí lựa chọn sách tham khảo môn toán lớp 9 tập 1 dành cho phụ huynh

Có thể nói, môn Toán môn học quan trọng nhất trong chương trình học Phổ thông. Là môn học chính khóa, thời lượng tiết học cũng như khối lượng kiến thức môn Toán mà học sinh phải học là rất nhiều.

Đặc biệt khi bước vào năm học cuối cấp THCS, để chuẩn bị cho những kì thi lớn trước mắt, các em học sinh rất cần tìm một bộ sách tham khảo môn toán lớp 9 tập 1, toán lớp 9 tập 2 chất lượng.

Cuốn sách sẽ đóng vai trò một người bạn đồng hành, giúp các em từng bước nắm vững kiến thức toàn bộ chương trình học một cách dễ dàng. Vậy thì, có những tiêu chí nào để có thể giúp học sinh cũng như phụ huynh tìm được một cuốn sách tham khảo môn Toán như ý?

1, Nội dung sách bám sát chương trình toán lớp 9 tập 1 của Bộ GD&ĐT

Hiện nay trên thị trường có vô vàn các quyển sách tham khảo môn Toán. Song có rất nhiều cuốn được viết xa rời nội dung sách giáo khoa mới. Thông thường chúng chưa được chỉnh lí theo những thay đổi của sách giáo khoa hiện hành của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Các nội dung mới cập nhật chưa được bổ sung, hay các kiến thức cũ chỉ còn xuất hiện trong phần Kiến thức đọc thêm vẫn được đưa vào sách. Vì thế nên, bố mẹ nên nắm rõ cấu trúc kiến thức sách giáo khoa để chọn sách chuẩn cho con em mình.

Chương trình sách giáo khoa toán lớp 9 tập 1 (học kì 1) gồm hai phần là Đại số và Hình học. Về phần Đại số, gồm có 2 chuyên đề lớn cần học là Căn bậc hai. Căn bậc baHàm số bậc nhất.

Căn bậc hai. Căn bậc ba là một chuyên đề kiến thức khá phức tạp. Đầu tiên, các em học sinh sẽ được giới thiệu thế nào là căn bậc hai. Cụ thể, phép khai căn bậc hai là phép toán ngược của phép bình phương. Tương tự, phép khai căn bậc ba là phép toán ngược của phép lập phương.

Lấy một ví dụ cụ thể, nếu ta có 52 = 5 x 5 = 25, vậy thì ta sẽ có , tức là căn bậc hai của 25 bằng 5. Song (-5)2 cũng có giá trị bằng 25, cho nên  cũng sẽ nhận giá trị bằng -5. Tóm lại, . Nhưng chỉ có giá trị +5 mới được nhận làm căn bậc hai số học của . Vậy thì, khi giải bài tập toán 9 bài 1 căn bậc hai, học sinh cần đặc biệt lưu ý đến những khái niệm na ná nhau như là căn bậc haicăn bậc hai số học nhé.

Tiêu chí lựa chọn sách tham khảo môn toán lớp 9 tập 1 không thể bỏ qua

Căn bậc hai là kiến thức Đại số trọng tâm trong chương trình toán lớp 9.

Mục tiêu chính sau khi học xong chương Căn bậc hai. Căn bậc ba là làm sao để các em học sinh có thể nắm vững các công thức biến đổi linh hoạt căn bậc hai. Từ đó áp dụng vào các dạng bài tập rút gọn biểu thức chứa căn thức, tính biểu thức, tìm ẩn số x trong phương trình, hệ phương trình,…

Về phần Hình học, chương trình toán lớp 9 tập 1 gồm có 2 chuyên đề là Hệ thức lượng trong tam giác vuôngĐường tròn.

Cả hai phần kiến thức hình học đều là những phần kiến thức trọng tâm cho các bài kiểm tra và kì thi tuyển sinh vào lớp 10. Đặc biệt là chương Hệ thức lượng trong tam giác vuông thường chiếm khoảng từ 20% cho đến 30% tổng số điểm toàn bài thi. Bởi thế, để có thể đạt điểm cao, các em học sinh phải học nhuần nhuyễn các kiến thức này.

Cụ thể, Hệ thức lượng trong tam giác vuông gồm có 3 chuyên đề nhỏ:

  • 5 công thức thuộc phần Hệ thức về cạnh và đường cao trong tam giác
  • 4 công thức Tỉ số lượng giác của góc nhọn (sin, cos, tan, cotan)
  • 2 định lí về Hệ thức về cạnh và góc trong Tam giác vuông

Đây đều là những kiến thức cơ bản cần thuộc lòng, sau đó áp dụng và biến đổi linh hoạt cho từng dạng bài tập khác nhau. Có một câu thơ vui nho nhỏ để ghi nhớ các công thức lượng giác vẫn được áp dụng. Đó chính là “cos đối, sin bù, phụ chéo, khác pi (π) tan” tóm gọn lại 4 công thức Tỉ số lượng giác của góc nhọn (sin, cos, tan, cotan)

2, Mô tả các đơn vị lí thuyết toán lớp 9 tập 1 theo cách dễ hiểu, dễ nhớ

Với hệ thống kiến thức môn Toán phức tạp như trên, một cuốn sách tham khảo tốt cần trình bày sao cho dễ hiểu và dễ nhớ. Có rất nhiều phương pháp để tóm tắt và mô tả kiến thức, trong đó nổi bật hơn cả là 2 phương pháp Sơ đồ tư duyINFOGRAPHIC

Điểm mạnh của phương pháp Sơ đồ tư duy đó là nó biểu thị được sự liên kết giữa kiến thức lõi (nằm ở trung tâm Sơ đồ cây) đến tất cả các nội dung nhánh. Song, nhược điểm lớn nhất của phương pháp Sơ đồ tư duy là nó vẫn còn đơn điệu và khó học thuộc. Đặc biệt với chương trình toán lớp 9 tập 1 gồm cả kiến thức Đại số và Hình học, việc học theo Sơ đồ Tư duy sẽ gặp phải một số khó khăn.

INFOGRAPHIC sẽ giúp khắc phục được những điểm yếu của cách học bằng Sơ đồ tư duy. Với sự kết hợp hình ảnh, màu sắc linh hoạt, INFOGRAPHIC không chỉ có thông tin và những nhánh kiến thức toàn chữ đơn điệu. Chúng sẽ được xếp thành từng mảng kiến thức, gồm cả mô hình và bảng biểu trực quan, sinh động. Với riêng phần Hình học lớp 9, các kiến thức sẽ kèm ví dụ minh họa ngay bên cạnh lí thuyết, giúp các em hiểu và nhớ rất nhanh.

3 tiêu chí lựa chọn sách tham khảo môn toán lớp 9 tập 1 dành cho phụ huynh-2

INFOGRAPHIC giúp hệ thống hóa kiến thức môn Toán một cách tối ưu

3, Sách có hệ thống bài tập, đề thi giúp ôn luyện các chương toán lớp 9 tập 1

Không có một “đường tắt” nào để học giỏi môn Toán nhanh mà không trải qua việc luyện tập. Trong mỗi chuyên đề môn Toán thường có rất nhiều dạng bài tập khác nhau. Bởi thế, rõ ràng rằng, nếu muốn đạt điểm cao trong các bài thi môn Toán, đòi hỏi học sinh phải chăm chỉ luyện tập từng dạng bài.

Sau bước hiểu và ghi nhớ các kiến thức cơ bản, các em học sinh nên cố gắng làm hết các bài tập trong sách giáo khoa toán lớp 9 tập 1. Các bài tập này nhằm giúp học sinh nhớ bài học ngay trên lớp một cách dễ dàng, thế nên chúng thường rất đơn giản. Nhưng đừng vì thế mà các em học sinh bỏ qua hay coi thường. Bởi lẽ, việc luyện tập nhiều sẽ làm cho kiến thức trở nên nhuần nhuyễn, giúp các em học sinh có phản xạ nhanh với các dạng bài khác nhau. Việc này sẽ tạo tiền đề tốt cho các em học sinh khi gặp phải các bài tập phức tạp hơn.

3 tiêu chí lựa chọn sách tham khảo môn toán lớp 9 tập 1 dành cho phụ huynh-3

Việc kiểm tra và đánh giá sau mỗi Chuyên đề sẽ giúp học sinh nắm vững kiến thức đã học

Với sách tham khảo, bài tập nên được biên soạn từ dễ đến khó. Việc sắp xếp này nhằm để giúp các em học sinh dần dần làm quen với các dạng bài tập trong chương trình toán lớp 9 tập 1. Các bài tập khó thường là sự kết hợp khéo léo giữa các câu hỏi nhỏ đơn giản hơn, thế nên việc làm đề từ dễ đến khó còn giúp học sinh rèn luyện tư duy liên kết trở nên nhạy bén.

Vậy thì, giữa vô vàn các đầu sách hiện nay, làm thế nào để có thể tìm được một cuốn sách tham khảo môn Toán có đủ các yếu tố trên? Một lựa chọn tốt cho các bậc phụ huynh chính là cuốn sách Bí quyết tăng nhanh điểm kiểm tra Toán 9 được xuất bản bởi Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội và Ccbook.vn. Cuốn sách là ấn phẩm đầu tiên áp dụng phương pháp INFOGRAPHIC tối ưu nhất hiện nay, giúp học sinh ghi nhớ kiến thức nhanh và chính xác. Được viết bởi nhóm tác giả dày dạn kinh nghiệm, cuốn sách sẽ giúp các em học sinh hệ thống lại kiến thức môn Toán đúng trọng tâm, bám sát kiến thức sách giáo khoa môn Toán. Đặc biệt, chỉ sau 2 tuần học và làm các bài tập toán lớp 9 có lời giải trong ngân hàng đề thi của sách, chắc chắn các em học sinh sẽ cải thiện được từ 1 đến 3 điểm kiểm tra môn Toán đấy.

3 tiêu chí lựa chọn sách tham khảo môn toán lớp 9 tập 1 dành cho phụ huynh-4

Đặt sách ngay hôm nay để nhận nhiều ưu đãi từ Ccbook: TẠI ĐÂY! 

Hơn nữa, đi kèm sách là hệ thống video bài giảng hỗ trợ dành riêng cho sách. Các chuyên đề sẽ được đội ngũ Giáo viên ở Ccbook giảng kĩ càng. Nếu còn gì không hiểu, các em còn có Nhóm giải đáp thắc mắc giúp hỗ trợ những câu hỏi liên quan đến bài học, không chỉ của chương trình toán lớp 9 tập 1 mà còn của các môn học khác nữa. Có thể nói, Bí quyết tăng nhanh điểm kiểm tra Toán 9 tập 1 vừa như một người gia sư uyên bác, giúp các em hiểu toàn bộ các kiến thức chương trình toán học kì 1, vừa như một người bạn đồng hành cùng em trên con đường học tập, sẵn sàng lắng nghe mọi thắc mắc của em trong quá trình học môn Toán lớp 9 tại nhà.

Với rất nhiều em học sinh, môn Toán là một môn học khó. Song nếu hiểu được vẻ đẹp của môn Toán, các em học sinh sẽ tìm thấy niềm vui trong mỗi tiết học, niềm say mê trong mỗi bài giảng của Thầy Cô. Đó cũng chính là mong muốn của nhóm tác giả khi viết nên cuốn sách tham khảo môn toán lớp 9 tập 1 và tập 2 như Bí quyết tăng nhanh điểm kiểm tra Toán 9. Hi vọng rằng, cuốn sách sẽ mang lại nguồn cảm hứng học tập, đồng hành cùng các em trong hành trình chinh phục tri thức môn Toán. Chắc chắn rằng những “quả ngọt”, những điểm 9 điểm 10 môn Toán sẽ là phần thưởng xứng đáng dành cho các em học sinh chăm chỉ, quyết tâm và tìm được cho mình một người bạn đồng hành như cuốn sách Bí quyết tăng nhanh điểm kiểm tra Toán 9.

📌 Sách CCBook – Đọc là đỗ

  • Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 024.3399.2266
  • Email: [email protected]

Nguồn: ccbook.vn

 

 

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: