5 cách chống buồn ngủ khi học bài khuya - học đến sáng vẫn thấy tỉnh táo

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
5 cách chống buồn ngủ khi học bài khuya - học đến sáng vẫn thấy tỉnh táo

Bước vào năm học cuối cấp, chắc chắn các teen 2K1 sẽ phải thức khuya để học bài. Nhưng làm cách nào để chống buồn ngủ khi học bài khuya, đầu óc luôn tỉnh táo để tiếp thu kiến thức tốt nhất? Bài viết hôm nay, CCBook sẽ chia sẻ với các em bí quyết để tạo sự hào hứng khi học bài vào buổi tối, học quên cả thời gian.

 

Cách chống buồn ngủ khi học bài khuya - học đến sáng vẫn thấy tỉnh táo-1 

Học bài khuya rất dễ khiến học sinh bị buồn ngủ

Khi buồn ngủ hãy thực hiện một vài động tác đơn giản

Cả ngày ngồi trên lớp tiếp thu những kiến thức mới đã khiến các em cảm thấy mệt. Buổi tối lại ngồi học bài đến khuya thì không thể không tránh nổi buồn ngủ.

Nhiều em chỉ ngồi vào bàn học vài phút là mắt đã lờ đờ và có thể ngủ gật bất cứ lúc nào.

Lúc này các em nên đứng dậy, bước ra khỏi khu vực bàn học của mình. Nếu nhà có ban công thì càng tốt. Hãy hít thở thật sâu, mở to mắt và dơ tay lên cao, ưỡn ngực, căng vai. Các em sẽ cảm thấy dễ chịu, tỉnh táo hơn rất nhiều.

Còn có một cách chống buồn ngủ khi học bài khuya nữa là dùng hai bàn tay của mình, đặt lên vành tai, xoa theo hình tròn khoảng 10-20 lần. Tốc độ nhanh hay chậm là tùy vào các em.

Xem thêm: 9 CÁCH CHỐNG BUỒN NGỦ TRONG GIỜ HỌC GIÚP EM HỌC ĐÂU NHỚ ĐẤY

Bữa tối chỉ nên ăn vừa đủ, không nên ăn quá no

Cách chống buồn ngủ khi học bài khuya - học đến sáng vẫn thấy tỉnh táo-2 

Buổi tối các em nên ăn vừa đủ no, chia thành nhiều bữa ăn nhỏ

Nếu em nào nghĩ rằng ăn thật nhiều mới có sức mà học thì hoàn toàn sai lầm nhé. "Căng da bụng trùng da mắt", khi các em ăn no cơ thể dồn hết năng lượng để tiêu hóa thức ăn. Não bộ sẽ hoạt động không còn linh hoạt nữa. Vì thế càng ăn no các em sẽ càng dễ buồn ngủ.

Điều đặc biệt là các em nên tránh ăn những đồ ngọt, đồ ăn nhiều tinh bột vào buổi tối. Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ thay vì phải ăn no.

Nên có thời gian ngắn nghỉ giữa giờ học

Dù thời gian cấp bách đến đâu, các em cũng không nên ngồi hàng giờ đồng hồ trước bàn học. Đầu óc không được nghỉ ngơi sẽ hoạt động kém đi và dẫn đến buồn ngủ. Hơn nữa việc tiếp thu kiến thức của não bộ cũng vì thế mà giảm đi.

Vậy nên, các em nên có một khoảng thời gian ngắn nghỉ giữa buổi học. Đây là cách chống buồn ngủ khi học bài khuya cực hữu dụng. Cứ một tiếng hoặc hơn, các em cho mình thư giãn trong ít phút. Thư giãn bằng việc nghe nhạc, hay đi dạo cũng rất tốt. Tuy nhiên các em tuyệt đối không nên sử dụng điện thoại để lướt web, mạng xã hội. Điều này sẽ khiến các em bị phân tâm, xa đà vào các thông tin trên mạng mà quên mất việcchính là học bài.

5 khung giờ vàng giúp tiếp thu kiến thức tốt nhất 

Nghe nhạc không lời, kích thích sự tập trung cao độ

Nghe nhạc cũng là một cách chống buồn ngủ khi học bài khuya. Những bản nhạc Baroque cổ điển có tác dụng kích thích sóng não, làm giảm nhịm tim, huyết áp, nâng cao tối đa hiệu quả tiếp thu kiến thức. Đây là chứng minh mà các nhà khoa học trên thế giới đã chỉ ra. Các em hãy thử áp dụng để thấy được hiệu quả của cách này nhé.

Các e có thể tải về 23 bản nhạc không lời giúp tập trung học tập.

Ngủ đủ giấc

Dù học bài khuya đến đâu các em cũng phải có một giấc ngủ đầy đủ. Nếu học bài quá khuya các em sẽ cảm thấy uể oải, mệt mỏi vào sáng hôm sau. Như vậy việc tiếp thu kiến thức trên lớp sẽ bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó việc học bài quá khuya cũng không mang lại hiệu quả cao. Vì lúc này não bộ của chúng ta không còn minh mẫn như ban ngày và khó tập trung.

Trên đây là một số cách chống buồn ngủ khi học bài khuya mà CCBook chia sẻ đến với các em. Hy vọng với những gì mà CCBook đã chia các em sẽ cải thiện được chất lượng việc học buổi tối hiệu quả hơn rất nhiều. Thời gian từ bây giờ cho đến kì thi THPT Quốc gia sắp tới không còn nhiều nữa. Vì thế các em hãy chăm chỉ, tận dụng thời gian để ôn bài nhé.

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02433992266
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: