6 Cách học thuộc lòng Văn nhanh nhất - Để học Văn không còn là cơn ác mộng

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
6 Cách học thuộc lòng Văn nhanh nhất - Để học Văn không còn là cơn ác mộng

Tuy không có nhiều dữ kiện và mốc thời gian cần phải nhớ như môn Lịch sử, nhưng học sinh vẫn gặp khó khăn trong việc nghi nhớ tên tác giả, tác phẩm, thời gian sáng tác, ý nghĩa hay hình tượng nghệ thuật... Hôm nay CCBook sẽ chia sẻ với các em cách học thuộc lòng Văn nhanh nhất. Các em sẽ cảm thấy việc học thuộc  thật dễ dàng chứ không hề giống như một cơn ác mộng.

TRỌN BỘ ĐỀ + LỜI GIẢI CHI TIẾT 9 MÔN ĐỀ MINH HỌA 2020 LẦN 2

Nhận sách CC Thần tốc luyện đề ôn thi Đại học FREE TẠI ĐÂY 

Gợi ý chọn tài liệu ôn thi THPT Quốc gia 2020 full 8 môn 

Đồng giá 99k/ cuốn CC Thần tốc luyện đề 2020 - Bộ 45 đề thi chuẩn cấu trúc Bộ Giáo dục có đáp án chi tiết 

Đồng giá 168k/ cuốn Bí quyết chinh phục điểm cao kì thi THPT Quốc gia -> bộ sách NÂNG CAO ôn TỰ LUẬN thi Bách Khoa, Ngoại thương

Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia: Trọn bộ kiến thức + dạng bài mẫu xuyên suốt 3 năm THPT

Ôn luyện kì thi THPT Quốc gia

Infographic kì thi THPT Quốc gia

Xem lại nội dung cắt giảm KHÔNG THI THPT QG 2020 tại đây

  • Cùng khám phá bộ sách tiếng anh mới ra mắt cực hot:  TẠI ĐÂY!!

 

6 cách để giúp học sinh học thuộc lòng môn Văn một cách dễ dàng

#1: Học bài trong một không gian yên tĩnh

Chọn một thời gian yên tĩnh nhất trong ngày là cách học thuộc Văn nhanh nhất mà học sinh nên áp dụng.

Buổi sáng khoảng thời gian từ 4h30 đến 6h là khung giờ vàng để não bộ ghi nhớ kiến thức. Lúc này không gian sẽ rất yên tĩnh, không khí trong lành nâng cao hiệu quả học tập.

Bên cạnh đó các em cũng cần chú ý đến bàn học của mình. Cần sắp xếp sách vở, dụng cụ học tập thật ngăn nắp gọn gàng. Một góc học tập sạch sẽ bao giờ cũng mang lại cảm hứng học tập tốt hơn.

Xem thêm: 5 khung giờ vàng giúp tiếp thu kiến thức tốt nhất 

#2: Đọc toàn bộ bài văn để hiểu sau đó gạch chân từ khóa, ý quan trọng

 Gạch chân những ý chính, từ khóa chính để học thuộc bài nhanh hơn

Trong bất kì một tác phẩm văn học nào, điều các em bắt buộc phải nhớ là: Tên tác giả, tác phẩm, thời gian sáng tác, nội dung chính của tác phẩm, các dụng ý nghệ thuật...

Ngoài ra học sinh cần học thuộc cả những câu thơ, câu văn để sử dụng trong bài viết của mình. Vậy nên, khi bắt tay vào học một tác phẩm văn học nào đó, các em cần đọc lượt từ trên xuống dưới. Việc đọc lướt qua sẽ giúp các em hình dung được nội dung mà tác giả muốn gửi gắm. Sau đó gạch chân những từ, những ý văn quan trọng. Bước này sẽ hộ trợ việc tóm tắt tác phẩm nhanh chóng hơn. Đây là cách học thuộc lòng nhanh có thể áp dụng cho nhiều môn học.

#3: Cách học thuộc lòng Văn nhanh nhất là tóm tắt ý chính

Sau khi đã gạch chân những từ, ý chính của tác phẩm và nắm được nội dung cốt lõi, học sinh nên tóm tắt lại nội dung chính trong bài. Các em có thể lập dàn ý hoặc dùng sơ đồ tư duy.

Lập sơ đồ tư duy được coi là  cách học thuộc lòng Văn nhanh nhất. Với sơ đồ tư duy các em sẽ không sợ bỏ sót ý. Tất cả phần quan trọng cần học đều được gói gọn trong 1 sơ đồ. Sau này khi cần ôn tập các em cũng chỉ cần nhìn vào sơ đồ là có thể nhớ được hết ý cần thiết.

Nếu em nào chưa biết cách vẽ sơ đồ tư duy thì hãy tham khảo ngay:

Cách vẽ sơ đồ tư duy bài Tràng giang. 

#4: Liên hệ tác phẩm văn học với thực tế 

 

Cố gắng liên tưởng với thực tế để ghi nhớ môn Văn tốt hơn

Bản thân mỗi tác phẩm văn học đã là một câu chuyện. Các em có thể liên hệ câu chuyện đó với thực tế để tăng thêm sự thú vị. Một câu chuyện thú vị có thêm chút yếu tố gây cười sẽ giúp não bộ ghi nhớ nhanh hơn. Theo nghiên cứu thì bộ não của con người thường lưu giữ nhanh những thông tinh có tính hài hước, mạch lạc.

Vì vậy hãy cố rèn luyện trí tưởng tượng của mìnhm, tạo nên những câu chuyên thú vị, logic khi học Văn. Đây là cách đề học thuộc bài nhanh vô cùng hữu hiệu mà các em không nên bỏ qua

#5: Học thuộc môn Văn với tâm trạng thoải mái

Giữ tâm trạng thoải mái khi học thuộc lòng tuy là việc đơn giản nhưng rất cần thiết. Dù là môn Văn hay môn học khác, các em cần có khoảng thời gian hợp lý để tiếp thu. Không nên gò ép mình học quá nhiều kiến thức cùng một lúc. Học với một tâm trạng không thoải mái thì không thể mang lại hiệu quả cao trong học tập được.

Hãy tạo niềm vui, sư yêu thích thật sự, các em sẽ cảm thấy học Văn không hề khó một chút nào. Hơn nữa các em còn cảm nhận được những giá trị tốt đẹp của cuộc sống mà văn chương đem lại. .

#6: Tìm sách tham khảo chất lượng

Một trong cách học thuộc lòng Văn nhanh nhất là tìm được tài liệu phù hợp. Một cuốn sách tham khảo đã tóm tắt đầy đủ các kiến thức trọng tâm chắc chắn sẽ giúp các em rút ngắn được thời gian học bài.

CCBook xin giới thiệu đến các em cuốn sách Đột phá 8+ kì thi THPT môn Ngữ văn. Đây là tài liệu tham khảo môn Ngữ văn được nhiều teen 2K1 săn lùng nhất hiện nay. Cuốn sách giúp cô đọng kiến thức trọng tâm của các tác phẩm văn học ở cả 3 năm. Hiện nay chưa có cuốn sách tham khảo nào trên thị trường làm được điều này.

Học sinh sẽ không phải mất nhiều thời gian để tổng hợp vì đã có Đột phá 8+ kì thi THPT môn Ngữ văn trợ giúp.

Bên cạnh lý thuyết Văn học được hệ thống cụ thể, dễ nhớ, cuốn sách còn đưa ra các dạng bài tập theo từng chuyên đề. Nội dung bài tập đều bám sát với định hướng ra đề thi của Bộ. Các em vừa có thể học thuộc lý thuyết vừa có thể làm bài tập thực hành. Hiệu quả học tập cũng vì thế mà được nâng cao.

Giờ đây, tìm cách học thuộc lòng Văn nhanh nhất sẽ không còn là cơ ác mộng vì đã có Đột phá 8+ kì thi THPT môn ngữ Văn.

Hy vọng với những thông tin bổ ích trong bài viết sẽ giúp các em học tập hiệu quả hơn. Bên cạnh đó các em cũng nên tham khảo một số bài viết khác như:

92 trang tài liệu ôn thi môn Ngữ văn theo chuyên đề  

 

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: