11 bí quyết để tạo nên bố cục của Infographic hoàn hảo nhất

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
11 bí quyết để tạo nên bố cục của Infographic hoàn hảo nhất

Để thiết kế được một bố cục Infographic hoàn chỉnh và đẹp bạn cần phải lưu ý thiết kế nhiều bước. Để có thể giúp bạn có bí quyết để tự vẽ nên một bố cục của Infographic đúng và đẹp. Bạn hãy tham khảo bài viết sau của CCBook - đọc là đỗ.

Các loại bố cục của Infographic

Để học thiết kế Infographic bạn phải hiểu được các bố cục của nó. Và quan trọng hơn khi hiểu về bố cục bạn sẽ thiết kế được các loại Infographic phù hợp với mục đích cần dùng.

Hiện nay có nhiều loại bố cục của Infographic. Bạn hãy đọc và nắm kỹ từng loại và tính năng của nó để khi dùng hãy chọn loại Infographic phù hợp

bố cục của Infographic

Xem thêm: ĐÃ KHÁM PHÁ RA SIÊU BÍ QUYẾT HẠ GỤC MÔN TOÁN BẰNG INFOGRAPHIC

Loại bố cục của Infographic làm nổi tiêu đề

bố cục của Infographic làm nổi tiêu đề

Đây là loại Infographic mà khi thiết kế cần phải nổi bật nhất tiêu đề chính. Khi đó tiêu đề chính sẽ được thể hiện đầy đủ, khoa học và nổi bật nhất trong Infographic. Sau đó sẽ có các tiêu đề phụ nhưng được thiết kế nhỏ hơn tiêu đề chính đề giải thích cho tiêu đề chính.

Đây là một trong những bố cục của Infographic đang được sử dụng nhiều nhằm truyền bá thông tin. Các thông tin chính sẽ được xây dựng nổi bật, kèm theo thông tin chính sẽ có các thông tin phụ.

Bố cục của Infographic này có thể kèm theo các hình ảnh nhỏ để tăng thêm sinh động. Nhưng không nên lạm dụng nhiều hình ảnh quá sẽ không làm nổi bật được tiêu đề chính.

Bố cục của Infographic về so sánh

bố cục của Infographic dạng so sánh

Đây cũng là bố cục thường dùng khi thiết kế Infographic. Bố cục này hay dùng cho việc so sánh thông tin 2 bên. Khi được thiết kế dạng so sánh này chỉ cần người đọc nhìn vào có thể so sánh thông tin một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Điều quan trọng hơn là có thể sử dụng bố cục của Infographic dạng so sánh cho nhiều mục đích khác nhau. Chẳng hạn khi so sánh ưu điểm và nhược điểm thì mục đích của Infographic dạng so sánh này sẽ thể hiện thông tin hiệu quả nhất. Hoặc có thể so sánh 2 nội dung khác nhau. Lúc đó người đọc nhìn vào sẽ nắm bắt nhanh thông tin truyền đạt. Đây là cách truyền đạt vô cùng hiệu quả mà chúng ta nên sử dụng.

 

Xem thêm: HỌC HÓA CÙNG INFOGRAPHIC CÁN ĐÍCH ĐIỂM 9,10 THI THPT QUỐC GIA

Bố cục của Infographic qua dữ liệu bảng

bố cục của Infographic dữ liệu bảng

Các đặc điểm của Infographic qua dữ liệu bảng thường được dùng để thống kê các số liệu hoặc thông tin. Các thông tin sẽ được trình bày bằng bố cục của Infographic một cách sinh động và khoa học nhất trên bảng biểu.

Chẳng hạn như để thể hiện mức gia tăng dân số qua từng năm thì có thể sử dụng loại bố cục Infographic dạng so sánh để thể hiện. Đây là hình thức thể hiện mang lại hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Bố cục của Infographic bằng dòng thời gian

bố cục của Infographic dòng thời gian

Đây là hình thức thể hiện Infographic qua mốc thời gian rất hiệu quả. Nếu thể hiện bằng hình thức này nên thiết kế các mốc thời gian trước. Sau đó là các thông tin kèm theo để truyền đạt hiệu quả. Để khi nhìn vào mục đó bạn có thể hiểu được nội dung quan trọng được thể hiện qua mốc thời gian.

Bí quyết để tạo nên bố cục của Infographic hoàn hảo nhất

Khác với hình thức thể hiện thông tin bài viết thông thường. Infographic là sự kết hợp thông tin và đồ họa. Đây là hình thức đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày dữ liệu. Hoặc kiến thức chứa các thông tin phức tạp một cách nhanh chóng và rõ ràng. Đây là hình thức thông tin giúp người đọc hiểu nhanh và tiếp cận thông tin bằng hình ảnh. Thay vì phải đọc nhiều và mất thời gian phải suy luận. Thì qua hình thức này sẽ giúp người đọc khái quát hóa thông tin một cách sinh động và hiệu quả nhất.

Nhưng để có thể thiết kế một Infographic ấn tượng không hề đơn giản. Bạn có thể tham khảo 12 bí quyết sau để có thể thiết kế một bố cục của Infographic ấn tượng.

Xem thêm: PHÁ ĐẢO ĐỀ THI THPT QUỐC GIA SINH HỌC CÙNG INFOGRAPHIC

Bố cục của Infographic phải hướng đến mong muốn của người dùng

Chẳng hạn như khi truyền đạt thông tin nào đó bằng Infographic. Bạn cần phải đặt vị trí của mình theo mong muốn của người dùng. Chẳng hạn như nếu muốn truyền đạt các thông tin liên quan đến các khóa học về kỹ năng cho con. Khi hướng đến đối tượng phụ huynh bạn phải hiểu được họ đang mong muốn gì. Và phải thiết kế định hướng đúng theo mong muốn của người dùng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Bố cục của Infographic phải đơn giản

Bạn không thể mang cả thế giới vào trong thiết kế Infographic. Mà tất cả các thông tin phải được cụ thể một cách đơn giản hóa. Cần đưa ra những nội dung chính và cơ bản mà bạn cần là gì. Sau đó thiết kế lại thành một Infographic hoàn hảo. Chú ý rằng nên đưa những nội dung quan trọng nhưng cũng cần phải đầy đủ thông tin. Nếu thông tin không đầy đủ cũng dẫn đến việc truyền đạt không đầy đủ.

Bố cục của Infographic phải tập trung vào nội dung chính

Nếu như thiết kế Infographic mà không đi đúng chủ đề thì bạn sẽ bị rối khi thể hiện thông tin. Trước khi thiết kế một bài Infographic cụ thể bạn cần phải định hướng trước những thông tin cần thiết. Nên viết ra giấy nháp trước những nội dung cần. Sau đó khi tiến hành thiết kế sẽ cụ thể được thông tin và không bị quên những thông tin cần thiết.

bố cục của Infographic

Hình ảnh hóa thông tin

Khi vẽ bố cục của Infographic nếu có thể bạn hãy thể hiện thông tin bằng các hình ảnh. Đây là hình thức mà giúp bạn truyền đạt sinh động và hiệu quả nội dung quan trọng. Khi người đọc nhìn vào hình ảnh sẽ kích thích não bộ hiểu nhanh hơn là nhìn vào chữ viết đơn thuần.

Bố cục của Infographic phải dễ hiểu

Nếu khi nhìn vào bố cục của Infographic mà rối mắt, nhiều chữ hoặc thông tin thiết kế không khoa học thì bản thiết kế đó hoàn toàn không thuyết phục. Trên bố cục của Infographic nên có cả hình ảnh sẽ hiệu quả hơn.

Bố cục của Infographic phải tạo tiêu đề hấp dẫn

Để kích thích người đọc Infographic phải có tiêu đề hấp dẫn. Tiêu đề đó đúng với nhu cầu của người đọc sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Nếu sản phẩm của Infographic thông tin vừa hay, tiêu đề đúng sẽ có nhiều người quan tâm hơn.

Bố cục của Infographic không nên quá dài

Nếu quá “tham” thông tin mà thể hiện quá nhiều nội dung trên Infographic sẽ làm cho người đọc mất kiên nhẫn. Họ sẽ không có nhiều thời gian để đọc quá nhiều thông tin. Chính vì thế bố cục của Infographic phải giúp người đọc lĩnh hội thông tin theo hướng nhanh - gọn - nhẹ.

Bố cục của Infographic nên có khoảng trắng

Khoảng trắng đóng vai trò quan trọng trong bố cục của Infographic. Khi thông tin được thể hiện quá nhiều bạn cũng nên cho người đọc được “nghỉ ngơi” bằng những khoảng trắng. Đây cũng là cách thức để ngắt thông tin hiệu quả. Nếu có nhiều thông tin được thể hiện trên 1 Infographic. Bạn nên sử dụng khoảng trắng để chia thông tin ra một cách rõ ràng nhất.

Xem thêm: 7 TÁC DỤNG CỦA INFOGRAPHIC EM CẦN BIẾT ĐỂ HỌC TỐT MÔN VẬT LÝ

Không được sai chính tả

Những thông tin đồ họa thể hiện trên Infographic phải đúng nội dung. Quan trọng nhất là phải được rà soát cẩn thận lỗi chính tả. Khi thông tin thể hiện còn tồn tại lỗi chính tả sẽ làm cho người đọc cảm thấy khó chịu. Vì thế bạn nên rà soát một cách cẩn thận trước khi ra mắt sản phẩm.

Bạn cũng nên tham khảo tài liệu Infographic để hiểu thêm các nội dung như: design 101 là gì? Infographic design cần phải theo trình tự nào?

Bố cục của Infographic phải đúng trình tự

Infographic phải truyền tải một thông điệp bằng cách đưa bạn đi từ phần này sang phần khác.  Thông điệp phải được thể hiện một cách trơn tru và liên tục. Tất cả các chấm đều được kết nối và tất cả các ý tưởng đều được thống nhất.

Khi tạo ra một infographic hãy tạo ra sự trôi chảy, hay nói đúng hơn là một tiến trình. Tiến trình này sẽ giúp người dùng duy trì sự tập trung và bị thuyết phục bởi chính thông điệp mà bạn đã thể hiện.

Kết luận

Để có thể tạo ra một bố cục Infographic hoàn chỉnh bạn cần phải tuân thủ các nguyên tắc cơ bản. Ngoài ra mỗi ý tưởng của loại Infographic sẽ khác nhau nên không thể nào thể hiện giống nhau. Nên căn cứ vào mỗi nội dung cần truyền đạt, đối tượng cần hướng đến là gì? Từ đó xây dựng bố cục Infographic cho phù hợp và hiệu quả.

Xem thêm: TOP 10 CÔNG CỤ THIẾT KẾ CÁC LOẠI INFOGRAPHIC DÀNH CHO DÂN DESIGNER

Thông tin liên hệ với CCBook – Đọc là đỗ

Nhắn tin nhanh nhất: http://m.me/ccbook.vn.

Hotline: 024.3399.2266.

Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm – Cầu Giấy – Hà Nội.

Email: [email protected]

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: