Bùa Omamori linh thiêng- "Vật bất li thân" của người Nhật Bản

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Bùa Omamori linh thiêng-

Đối với người Nhật Bản thì bùa omamori là chiếc bùa linh thiêng bảo hộ cho sự may mắn, bình an, thi cử đỗ đạt ... Từ người lớn tuổi cho đến các thanh thiếu niên hầu hết đều mang bùa bên mình và coi nó như một vật bất li thân. Để hiểu rõ hơn về nguồn gốc cũng như ý nghĩa của bùa omamori, bạn đọc hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé. 

Bùa Omamori cầu may bắt nguồn từ đạo Shinto linh thiêng

Bùa Omamori linh thiêng Vật bất li thân của người Nhật Bản-1 

Bùa omamori được nhiều người Nhật coi là vật bất li thân

Bùa cầu may Omamori bắt nguồn từ đạo Shinto hay còn gọi là Thần đạo, là tôn giáo bản địa của người Nhật từ thời kỳ quốc gia này được manh nha khởi lập. Thần đạo có nghĩa là “con đường của Thần” thể hiện niềm tin mãnh liệt của người dân Nhật Bản vào sự hiện diện và sự tồn tại bất diệt của những vị thần linh trong cuộc sống của họ, đem đến cho họ bình an, may mắn, thuận lợi, mùa màng bội thu,…Thần đạo trở thành tôn giáo mang ý nghĩa và tầm ảnh hưởng hàng đầu đối với việc định hình, phát triển nền văn hóa Nhật Bản và tính cách con người Nhật Bản.

Thần Đạo không có những lý thuyết giáo điều tồn tại dưới dạng vật thể hữu hình như kinh thư, cũng chẳng có những điều răn dạy hay những điều luật buộc con người phải tuân theo. Thần Đạo chỉ đơn giản là sự cầu nguyện, là những câu khẩn cầu giãy bài ước mong của con người trước những vị thần tôn kính. Những lời nguyện cầu đó được thần linh thấu hiểu và được “gói ghém” trong những lá bùa nhỏ nhắn mà người Nhật thường gọi bằng cái tên Bùa cầu may Omamori, mang lại bình an, may mắn cho những người giữ nó.

Chiếc bùa hộ mệnh tâm linh không thể thiếu của người Nhật Bản 

Người Nhật luôn trân trọng giữ bùa omamori bên mình. Họ thường để bùa trong túi xách, kẹp vào khăn tay, móc vào chìa khóa,. Thậm chí người ta dùng để đeo lên người như một món quà trang sức vô giá. Bởi họ cho rằng chiếc bùa sẽ đem lại may mắn, an lành cho mình. 

Những chú ý đặc biệt với bùa cầu may omamori 

Bùa Omamori linh thiêng Vật bất li thân của người Nhật Bản-2 

Omamori có nhiều loại khác nhau và mang một ý nghĩa riêng biệt

Bùa cầu may Omamori được tạo thành từ những mảnh giấy hay mảnh gỗ nhỏ ghi những dòng chữ hay những hình ảnh may mắn. Bên ngoài Omamori là một lớp vải thêu hoa văn tinh xảo với màu sắc sặc sỡ, làm thành hình dạng chiếc túi nhỏ nhắn. Người Nhật quan niệm rằng, không bao giờ được mở chiếc túi này ra vì nó thể hiện sự không tôn trọng đối với các vị thần và do đó, bùa Omamori sẽ mất tác dụng và không còn linh nghiệm nữa.

Ý nghĩa của bùa omamori theo từng loại

Từng chiếc bùa cầu may Omamori sẽ mang lại cho người sở hữu nó may mắn trong từng phương diện cụ thể, như sức khỏe, tiền tài, tình yêu, học hành, an toàn, và giúp xua đuổi tà ma.

Tùy vào từng ước nguyện cụ thể mà mỗi người sẽ có những sự lựa chọn bùa cầu may Omamori phù hợp với mình. Chính vì tính chất linh thiêng của nó nên người Nhật thường đến chùa hay đền để xin những chiếc bùa Omamori này. Và khi họ không còn dùng đến nó nữa, họ sẽ đem nó gửi lại ngôi chùa trước kia họ từng xin nó.

Là một biểu trưng cho sự may mắn, bùa cầu may Omamori luôn trở thành sự lựa chọn hoàn hảo mỗi khi người Nhật tặng quà nhau. Chiếc bùa nhỏ xinh thể hiện được tình cảm trân quý của người tặng, gửi gắm ước mong những may mắn, những an yên sẽ đến với người được nhận. Bùa cầu may Omamori sẽ trở thành vật bảo hộ, mang lại sự an toàn cho những người mang nó bên mình.

Bùa Omamori học vấn– điểm tựa tinh thần cho học sinh Nhật

Bùa Omamori linh thiêng Vật bất li thân của người Nhật Bản-3

Đối với học sinh Nhật Bản, bùa omamori học vấn được coi là điểm tựa tinh thần. Họ quan niệm rằng chiếc bùa này sẽ mang đến vận đỏ cho bản thân khi ngồi trên ghế nhà trường. Hơn thế nữa, khi mang theo bùa omamori học vấn bên mình học sinh có thể thống lĩnh tri thức.

Đặc biệt, khi các kì thi đến, hầu hết sĩ tử Nhật Bản đều mang bùa vào phòng thi để trấn an tinh thần cũng như cầu cho kì thi diễn ra suôn sẻ, đạt kết quả cao.

Hiện tại, ở Việt Nam cũng rất nhiều người sở hữu bùa omamori. Nhiều nhất phải kể đến các sĩ tử chuẩn bị bước vào kì thi THPT Quốc gia. Đây là kì thi quan trọng nhất đời học sinh. Vì thế có một chiếc bùa omamori học vấn  sẽ mang vận may đến.

Teen 2K1 không biết đã sắm cho mình chiếc bùa học tập thần thánh này chưa? Nếu vẫn chưa thì đầu năm mới CCBook sẽ tặng cho tất cả các bạn mua sách luyện thi THPT Quốc gia.
Vừa được sách lại vừa được quà may mắn với ý nghĩa to lớn, sĩ tử 2K1 đừng bỏ lỡ nhé.

Xem thêm: Sĩ tử toàn thế giới chọn vật may mắn gì cho kì thi

Nguồn: ccbook.vn

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: