Teen 2K1 hết "ngơ ngác" với các công thức hóa học cơ bản phần hữu cơ

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Teen 2K1 hết

Những câu hỏi liên quan đến hữu cơ chiếm trọng số không hề nhỏ. Vì vậy nắm chắc các công thức hóa học cơ bản phần hữu cơ là điều rất quan trọng. Chỉ khi nhớ được hết được các công thức này teen 2K1 mới hết "ngơ ngác" khi làm bài tập. 

Teen-2K1-het-ngo-ngac-voi-cac-cong-thuc-hoa-hoc-co-ban-phan-huu-co 

Các công thức hóa học cơ bản phần hữu cơ trọng tâm nhất

Các chuyên đề quan trọng trong Hóa học hữu cơ mà teen 2K1 cần nhớ

CCBook sẽ liệt kê ra các chuyên đề Hóa hữu cơ liên quan đến thi THPT Quốc gia để teen 2K1 nắm rõ. Với mỗi chuyên đề các em nên làm bài tập để ghi nhớ nhanh công thức

+ Chuyên đề đại cương Hóa học hữu cơ và Hidrocabon.

Đề thi thường có 2-3 câu hỏi rơi vào chuyên đề này. Đây là những "câu hỏi gỡ điểm" cho thí sinh. Các em chỉ cần nắm chắc lý thuyết trong SGK và các dạng bài tập cơ bản là có thể hoàn thành tốt.

+ Este- Lipit

Học sinh cần cực kì chú ý đến các công thức hóa học cơ bản phần hữu cơ về este- lipit. Khá nhiều câu hỏi trong đề thi THPT Quốc gia môn Hóa rơi vào phần kiến thức này. Đặc biệt trong những năm gần đây, các câu hỏi khó, cực khó thường là các câu liên quan đến chuyên đề este-lipit.

Ví dụ: Trong đề thi THPT Quốc gia 2018 môn Hóa có tới 6 câu hỏi về este-lipit. Có 3 câu hỏi ở mức độ khó, cực khó.

+ Chuyên đề Amin- Amino axit

Có 3 câu hỏi phần Amin- amino axit trong đề thi hóa năm nay. Các câu hỏi về chuyên đề hóa học này thường ở mức độ khó. Và để giải quyết "gọn nhẹ" chúng thì teen 2K1 bắt buộc phải nằm nòng các công thức hóa học cơ bản phần hữu cơ về amin-amino axit.

Các công thức quan trọng sẽ được CCBook đề cập ở ngay phần dưới đây. Các em nên dành thời gian ghi lại và làm bài tập thực hành để "nhuần nhuyễn" công thức.

+ Cacbonidrat (2 câu)

Ở chuyên đề Cacbonhidrat học sinh cần chú trọng vào lý thuyết trọng tâm. Bên cạnh đó, teen 2K1 cũng cần chú ý vào các công thức hóa học cơ bản liên quan đến:

- Phản ứng thủy phân

- Phản ứng tráng bạc

- Phản ứng khử

- Phản ứng làm mất màu dung dịch brom

- Công thức tính hiệu suất

- Phản ứng lên men rượu, công thức tính độ rượu

Ngoài ra chúng ta còn các công thức hóa học cơ bản phần hữu cơ cần phải học liên quan đến: Peptit- protein, polime và tổng hợp các vấn đề Hóa học hữu cơ.

Như vậy có tổng cộng tất cả 7 chuyên đề quan trọng cần lưu ý trong phần Hóa hữu cơ. Bây giờ CCBook sẽ đưa ra các công thức hóa học cơ bản để các em nắm vững.

Tổng hợp các công thức hóa học cơ bản phần hữu cơ giúp học sinh giải nhanh bài tập

Teen-2K1-het-ngo-ngac-voi-cac-cong-thuc-hoa-hoc-co-ban-phan-huu-co-1 

Công thức hóa học cơ bản để giải nhanh các dạng bài tập trắc nghiệm

Sau đây là các công thức hóa học cơ bản phần hữu cơ cho từng chuyên đề để teen 2K1 ôn tập. Nếu cảm thấy khó ghi nhớ các công thức thì các em hãy tham khảo ngay bài viết Ghi nhớ nhanh các công thức hóa học cơ bản nhờ 5 mẹo hay này!

- Công thức giải nhanh bài tập este-lipit 

+ Các công thức hóa học cơ bản phần hữu cơ về amin- amino axit 

Giải nhanh các dạng bài tập về amin với các công thức cơ bản sau:

Các công thức hóa học cơ bản có thể áp dụng giải nhanh bài tập về aminoaxit

Trên đây là các công thức hóa học cơ bản phần hữu cơ để giải nhanh các bài tập về este-lipit, amin và aminoaxit. Để tham khảo các công thức về những chuyên đề hữu cơ khác, teen 2K1 hãy tìm cuốn Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Hóa học.

"Vũ khí tối tân" giúp teen 2K1 vượt qua môn Hóa siêu dễ dàng

Teen-2K1-het-ngo-ngac-voi-cac-cong-thuc-hoa-hoc-co-ban-phan-huu-co-2 

Sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Hóa học

Cuốn sách sẽ giúp các em tổng hợp "tất tần tật" công thức hóa học trọng tâm của cả 3 năm 10,11,12. Không chỉ có công thức hóa hữu cơ mà phần vô cơ cũng vô cùng đầy đủ.

Đặc biệt cuốn sách luyện thi THPT Quốc gia môn Hóa học này còn phân dạng bài tập theo chuyên đề vô cùng đầy đủ. Học sinh sẽ được học lí thuyết song song với bài tập. Các em sẽ ghi nhớ được kiến thức nhanh chóng.

Mỗi dạng bài tập đều có hướng dẫn tổng quát cách làm bài, các công thức giải cho đáp án "siêu nhanh".

Rất rất nhiều teen 2K1 đã sở hữu cuốn sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia và coi đây là vũ khí quan trọng để chiến thắng các kì thi trước mắt.

Cuốn sách cũng được nhiều thầy cô chuyên môn đánh giá là bám sát với định hướng ra đề thi của Bộ. Nếu các em vận dụng sách đúng cách thì việc chinh phục điểm giỏi môn Hóa sẽ dư sức.

Xem thêm: "Nằm lòng" các công thức Hóa học cơ bản thi THPTQG 2019

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: