TOP3 cách để học nhanh nhớ lâu ẵm điểm 10 Toán dễ như ăn kẹo

29/04/2021 Đăng bởi: cầu Công ty cổ phần CCGroup toàn
TOP3 cách để học nhanh nhớ lâu ẵm điểm 10 Toán dễ như ăn kẹo

Chắc hẳn với rất nhiều bạn, việc học môn Toán là một "ác mộng giữa bạn ngày" với hàng chục công thức, dạng bài khó nhằn. Nhưng thực ra môn Toán không hề khó, nhất là khi em nắm được 3 cách để học nhanh nhớ lâu dưới đây

 

1, Sổ tay – cách để học nhanh nhớ lâu môn Toán của các ‘’cao thủ”

Ai cũng nghĩ ghi chép bài trên lớp cẩn thận là đủ để nhớ kiến thức rồi. Thế thì quyển sổ tay có gì khác so với quyển vở ghi? Đừng vội coi thường, vì quyển sổ tay hữu dụng hơn bạn nghĩ nhiều.

Một quyển sổ tay riêng cho môn Toán sẽ giúp kiến thức được hệ thống lại một cách rõ ràng. Kiến thức trong sổ tay sẽ lược bỏ những phần rườm rà. Bạn chỉ nên ghi những kiến thức Toán trọng tâm mà thôi. Đây chính là cách để học nhanh nhớ lâu môn Toán của các “cao thủ’’ đấy.

Quá trình ghi chép kiến thức sẽ giúp kiến thức được trình bày linh hoạt với các loại sơ đồ, bảng biểu. Việc này sẽ giúp tăng hứng thú học tập cũng như khả năng ghi nhớ. Não bộ ghi nhớ tốt hơn khi được tiếp cận với hình ảnh và màu sắc ấn tượng. Nên đừng quện dùng bút nhớ, highlight, bút màu để ghi chú thêm cho quyển số tay Toán học của mình nhé.

Cách ghi chép, tổng hợp kiến thức hiệu quả

Nếu ngại ghi chép, bạn hãy tham khảo cuốn Bí quyết chinh phục điểm cao môn Toán dưới đây. Cách ghi chép chia làm 2 cột của cuốn sách sẽ giúp nhớ lâu hơn rất nhiều

cách để học nhanh nhớ lâu

 

Trong cột bên trái, toàn bộ lí thuyết được trình bày súc tích, cô đọng. Tương ứng với cột bên trái, cột bên phải là tổng hợp những ví dụ cụ thể giúp người đọc hiểu ngay lưu ý trong quá trình học, các mẹo giải nhanh rút ra từ bài hay những lỗi sai dễ mắc cần phải tránh,…Kết thúc mỗi bài học là sơ đồ hệ thống hóa kiến thức. Được thiết kế trực quan và logic, sơ đồ sẽ giúp em ôn tập, tổng hợp kiến thức dễ dàng sau mỗi bài, mỗi chương.

cách để học nhanh nhớ lâu

2, Cách để học nhanh nhớ lâu: Học theo từng dạng bài

Môn Toán vốn phức tạp bởi lẽ mỗi một chủ điểm thường có rất nhiều dạng bài tập. Các dạng bài tập lại thường ”na ná” nhau. Khi gặp trong đề thi, thí sinh rất dễ nhầm lẫn các dạng bài. Bởi vậy, cách để học nhanh nhớ lâu môn Toán chính là phải học kĩ từng dạng bài một.

Thông thường mỗi dạng bài sẽ có sự khác biệt nhất định, Bạn nên lưu ý đến cách “gây nhiễu” thông tin của mỗi bài tập. Từ đó suy ra cách vận dụng công thức và cách biến đổi cũng sẽ khác nhau. Khi học mỗi dạng bài, bạn nên ghi chú rõ ràng những đặc điểm riêng nên trên. Một khi đã nắm được những khác biệt đặc trưng của mỗi dạng bài, bạn sẽ cảm thấy môn Toán không còn quá bí ẩn nữa.

Bí quyết chinh phục điểm cao môn Toán là cuốn sách tổng hợp lại toàn bộ các dạng toán và chia nó thành nhiều kiểu hỏi nhỏ. Nhờ đó em sẽ không bao giờ bị nhầm các dạng với nhau.  Đi cùng với đó là phương pháp giải chi tiết cho từng kiểu hỏi và các ví dụ minh họa cho kiểu hỏi đó, cực kì dẽ thuộc

cách để học nhanh nhớ lâu

3, Luyện tập mỗi dạng bài thật kĩ càng là cách để học nhanh nhớ lâu hữu dụng

Với môn Toán, việc luyện tập mỗi dạng bài là rất quan trọng. Việc làm nhiều bài tập sẽ giúp cho bạn hiểu cặn kẽ từng loại bài tập. Đặc biệt, chỉ khi luyện tập nhiều mới có thể nhận ra những câu hỏi đánh đố nằm ẩn trong mỗi dạng bài thôi.

Sau khi làm xong bài tập và so đáp án, bạn nên ghi chú lại những sai lầm mắc phải. Khi đối chiếu với lời giải, bạn sẽ nhận ra những lỗi sai của bản thân. Phương pháp học từ lỗi sai chính là cách học thuộc bài nhanh trong 5 phút cực kì hiệu quả. Qua những sai lầm trong quá trình làm đề, bạn sẽ dễ dàng nhận ra những “bẫy” trong các bài kiểm tra. Từ đó bạn sẽ dễ dàng tìm được cách giải chính xác.

Bí kí thi điểm cao: Làm nhiều đề thi chuẩn cấu trúc

Bí quyết chinh phục điểm cao có hệ thống các đề thi 15 phút, 45 phút, học kì I, học kì II được tổng hợp và biên soạn bám sát với phân phối chương trình học trên lớp. Chỉ cần ôn lại các dạng bài đã học và làm thử một số đề thi là em có thể tự tin giành được điểm 9-10 những bài kiểm tra này.

 

 

Đề thi có cả trắc nghiệm và tự luận đúng cấu trúc chung của Bộ Giáo dục

Cuối cùng, dành riêng cho các em học sinh cuối cấp, Bí quyết chinh phục điểm cao lớp 9Bí quyết chinh phục điểm cao kì thi THPT QG (lớp 12) có riêng một chuyên đề ÔN THI, giúp em

  • Tổng ôn tập toàn bộ kiến thức THCS và THPT căn bản
  • Tổng ôn tập toàn bộ dạng bài chắc chắn gặp trong đề thi
  • Luyện bộ đề minh họa chuẩn cấu trúc thi vào 10 & thi THPT QG (có đáp án)

Môn Toán là một trong ba môn học quan trọng. Vì vậy, để học giỏi Toán, bạn cần nhiều nỗ lực và chăm chỉ. Hi vọng rằng với những cách để học nhanh nhớ lâu môn Toán được giới thiệu, bạn sẽ đạt được thành tích cao. Chúc các bạn học môn Toán thật tốt!

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: