9 cách để ôn thi hiệu quả teen 2k1 không nên bỏ qua

12/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
9 cách để ôn thi hiệu quả teen 2k1 không nên bỏ qua

Kỳ thi THPT Quốc Gia 2019 đang đến rất gần, trong giai đoạn nước rút này nhiều sĩ tử cảm thấy lo lắng không biết nên ôn thi như thế nào để đạt hiệu quả. Tham khảo ngay cách để ôn thi hiệu quả được tổng hợp dưới đây sẽ giúp các em bứt phá ngoạn mục trong quá trình về đích:

Cách để ôn thi hiệu quả nhất không thể bỏ qua bước thiết lập kế hoạch

Với hơn 2 tháng ôn thi, các em nên thiết lập kế hoạch ôn luyện theo từng bước với thời gian cụ thể. Các em có thể tham khảo:

+ Bước 1: Xây dựng kiến thức nền (Thời gian: 2 tuần)

Mục tiêu của giai đoạn này đó là nắm vững được kiến thức của chương trình học trong sách giáo khoa. Vậy nên, các em nên:

  • Thống kê lại hệ thống kiến thức: Cần nắm vững lý thuyết và thành thạo các dạng bài tập cơ bản trong SGK.
  • Vẽ sơ đồ tư duy để dễ ghi nhớ và suy luận.

 

9 cách để ôn thi hiệu quả teen 2k1 không nên bỏ qua 

Chia theo từng giai đoạn và cố gắng hoàn thành mục tiêu trước thời gian

+ Bước 2: Tập trung ôn luyện tổng quan (Thời gian: 3 – 4 tuần)

Mục tiêu của giai đoạn này là cũng cố lại kiến thức đã ôn trong giai đoạn 1. Do vậy, các em cần đi sâu và nâng cao các dạng bài tập để chuẩn bị cho kì thi.

Những việc các em cần làm:

  • Đào sâu kiến thức, tập trung vào các dạng bài tập nâng cao ở mức độ vận dụng và vận dụng cao.
  • Bổ sung ngay các lỗ hổng kiến thức.
  • Tổng kết lại tất cả các dạng bài tập, câu hỏi.

+ Bước 3: Luyện đề kết hợp (Thời gian còn lại)

Mục tiêu của giai đoạn này là nắm bắt các dạng đề thi và rèn luyện kỹ năng làm bài thi. Vậy nên, các em cần:

  • Thử các đề thi THPT Quốc Gia trong 2, 3 năm gần nhất; một số đề thi thử 2019 của các trường THPT.
  • Tổng kết lại kết quả; đánh giá năng lực.
  • Học các mẹo giải nhanh; cách đánh máy tính nhanh; tối ưu thời gian làm bài.
  • Luyện tâm lý ổn định khi làm bài.

Tổng hợp một số cách để ôn thi hiệu quả

Để đạt được kết quả tốt nhất, các em nên áp dụng các phương pháp ôn luyện dưới đây:

Tóm lược lại kiến thức “trọng tâm” trong SGK

Theo thông tin cập nhật mới nhất, đề thi THPT Quốc Gia năm nay sẽ bám sát theo chương trình học trong sách giáo khoa. Vậy nên, các em cần nắm vững toàn bộ kiến thức trong SGK.

 

cách để ôn thi hiệu quả  

Thâu tóm lại nội dung và ôn tập theo từng giai đoạn theo kế hoạch

Cách ôn tập hiệu quả nhất đó là các em nên tổng hợp lại kiến thức theo từng chương; đánh dấu phần quan trọng. Có thể sử dụng sơ đồ khối, sơ đồ tư duy để dễ tiếp nhận và ghi nhớ kiến thức.

Ôn tập kết hợp với luyện các đề thi

Cách ôn thi đại học hiệu quả nhất đó chính là ôn tập kết hợp với luyện đề. Việc luyện đề không những giúp các tổng hợp lại kiến thức đã học mà còn tăng kỹ năm làm bài thi. Tối ưu tốt thời gian làm bài và giữ tâm lý bình tỉnh để nâng cao cơ hội trúng tuyển.

Chọn và phân bổ thời gian hợp lý cho từng môn học

Các em nên sắp xếp thời gian ôn thi theo một kế hoạch rõ ràng. Nên phân bổ đều giữa các môn học, không học lệch; chú trọng vào vài ba môn.

Ngoài thời gian học ở trường thì thời gian lý tưởng nhất để ôn thi THPT Quốc Gia hiệu quả ở nhà là từ 19h – 23h và 4h30 – 6h hằng ngày. Với các khoảng thời gian này, các em có thể sắp xếp lúc nào học môn nào để đạt hiệu quả cao nhất.

Tổ chức các buổi học nhóm

Học nhóm rất có lợi; giúp các em dễ dàng trau dồi kiến thức thông qua sự trao đổi. Tuy nhiên, cách để ôn thi hiệu quả nhất đó là các em cần tham gia với một thái độ nghiêm túc; học theo phương châm: “đôi bạn cùng tiến”.

 

cách để ôn thi hiệu quả nhất 2k1 cần biết  

Học nhóm là cách để các em tiếp nhận và ghi nhớ kiến thức nhanh nhất

Ôn thi với một thái độ nghiêm túc

Để có một kết quả thi như mong muốn, các em cần ôn thi với một thái độ đặc biệt nghiêm túc. Cách để ôn thi hiệu quả nhất là: Không nghe nhạc, xem phim khi học; không vừa học vừa chơi để lượng kiến thức tiếp nhận được là tối đa.

Học đến đâu, chắc đến đó, không lan man

Học đến đâu, chắc đến đấy; không học kiểu “lướt sóng”. Hãy đảm bảo rằng các em lấy chọn điểm câu hỏi ở những dạng bài đó. Chỉ cần bỏ qua hoặc làm sai một câu hỏi dạng bài “tủ” là cơ hội trúng tuyển sẽ theo đó giảm đi.

Chú ý tới thời gian nghỉ ngơi

Dù có gấp rút tới đâu thì các em cũng cần có thời gian để nghỉ ngơi. Mắt và não, nếu hoạt động liên tục sẽ không đạt hiệu quả cao. Không nên ngồi lì suốt 3h đồng hồ để ôn luyện; không nên thức quá khuya; không thức thâu đêm để học bài. Cần ngủ đủ giấc, 7 - 8 tiếng/1 ngày và nên có thời gian giải trí kết hợp với vận động để nghỉ ngơi.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong quá trình ôn thi

Đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cũng là một cách để ôn thi hiệu quả. Phụ huynh hãy đặc biệt lưu ý về chế độ dinh dưỡng; hãy đảm bảo rằng con đủ sức để ôn luyện nhé.

 

Cách để ôn thi hiệu quả nhất - phụ huynh cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho con trong giai đoạn ôn luyện 

Bổ sung thêm rau xanh, trái cây... trong quá trình ôn thi

Nên ăn sáng đầy đủ; ăn đủ các bữa trong ngày. Nên bổ sung thêm rau xanh, trái cây… để tăng cường chất dinh dưỡng cho mắt. Đặc biệt lưu ý, không lạm dụng thuốc bổ; nên hạn chế sử dụng các loại café; các đồ ăn vặt như: bánh kẹo, bim bim, nem chua rán… đảm bảo không bị tiêu chảy hoặc các vấn đề xảy ra gây dán đoạn quá trình ôn tập.

Giữ vững tâm lý, tránh hoang mang, lo sợ

Càng gần đến ngày thi, các sĩ tử của chúng ta sẽ cảm thấy rất hồi hộp và áp lực. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe và có thể là cả kết quả thi. Vậy nên, cảm em cần tập luyện sao cho tâm lý ôn định để tập trung vào bài thi.

Xem thêm:

Ẵm trọn 8 điểm với kế hoạch ôn thi đại học hiệu quả 2 tháng cuối

9 cách để ôn thi hiệu quả trên đây được tổng hợp từ phân tích của các chuyên gia và kinh nghiệm của những bạn đã “vượt vũ môn” thành công; hy vọng sẽ hữu ích với các em. Chúc các em có một kỳ thi THPT Quốc Gia với kết quả tốt nhất.

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: