3 cách học giỏi tiếng anh không áp lực dành cho người mới học

06/05/2021 Đăng bởi: cầu Công ty cổ phần CCGroup toàn
3 cách học giỏi tiếng anh không áp lực dành cho người mới học

Hiện nay có rất nhiều các cách học giỏi tiếng anh được chia sẻ từ những thủ khoa thi Đại học, các bạn trẻ 8.5 IELTS. Nhưng không phải phương pháp học nào cũng thích hợp với tất cả mọi người. Đôi khi chính chúng còn gây áp lực ngược lại cho người học, khiến hiệu quả học tập không được như mong muốn hay kỳ vọng. Vậy thì, có những cách học nào để học giỏi tiếng anh một cách nhẹ nhàng, không áp lực dành riêng cho những người mới học, người mất gốc tiếng Anh hay không?

cách học giỏi tiếng anh 

Có rất nhiều cách học tiếng Anh, hãy chọn cho mình những phương pháp học khiến bạn thấy thoải mái, dễ chịu nhé

1, Tìm lại cảm hứng tiếng Anh bằng phim ảnh, âm nhạc 

Tiếng Anh hay bất cứ một ngoại ngữ nào trước tiên đều là một ngôn ngữ tự nhiên gắn liền với văn hóa, phong tục, truyền thống,.. Do đó, thật khó để tìm cách học giỏi tiếng anh nói riêng và ngoại ngữ nói chung như người học không thực sự yêu thích nền văn hóa chứa đựng ngôn ngữ đó. 

Nếu như học mãi mà không thấy mình khá lên, hãy thử xem mình có đang học tiếng anh vì “phải học” hay không? Học để qua môn, học để thi học kỳ, thi TOEIC,... làm đề liên tục nhưng vẫn không thể yêu thích môn Tiếng Anh? Rất có thể bạn đã đánh mất đi cảm hứng tự nhiên với thứ ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới này 

Nên đọc gì, xem gì, nghe gì để có được cảm hứng với tiếng Anh?

Nếu như bạn đã từng nghe đến phương pháp nghe Ted Talks hay nhưng bản tin thời sự, đọc báo chính luận để nâng cao trình độ tiếng Anh. Thì đây không phải cách học giỏi tiếng anh thích hợp với tất cả mọi người, đặc biệt với những người chưa có nền tảng tiếng Anh chắc chắn. Những thông tin trong Ted talks hay các bài báo nghiêm túc chỉ làm người học càng thêm mệt mỏi. 

cách học giỏi tiếng anh 

Những bộ phim trên Netflix rất thích hợp để vùa giải trí vừa học tiếng Anh

Thay vào đó, hãy tìm kiếm cho mình những bộ phim tiếng Anh hấp dẫn, thú vị, hợp gu và xem một cách thật thoải mái. Nghĩa là bạn không nên ép mình xem phim với phụ đề tiếng Anh để “học”.

Hãy cứ tận hưởng bộ phim với phụ đề tiếng Việt cùng thoại Tiếng Anh. Để bản thân được chìm đắm vào không gian ngôn ngữ một cách tự nhiên sẽ là bước đầu tiên giúp não bộ “thả lỏng” và từ đó dễ dàng tiếp nhận một ngôn ngữ mới.

Gợi ý một số bộ phim tiếng Anh thú vị, hấp dẫn

Bạn có thể xem bất cứ bộ phim gì mình thấy yêu thích từ phim ngắn, phim dài đến các chương trình thực tế. Những TV series nổi tiếng với ngôn ngữ đời thường cùng chủ đề gần gũi với cuộc sống sẽ là gợi ý không tồi để giải trí vui vẻ, khiến bạn làm quen với một môi trường tiếng Anh.

Việc nghe thụ động tiếng Anh một cách thoải mái sẽ giúp não hình thành tư duy tiếng Anh một cách tự nhiên, không bị gò bó.

 

Một số bộ phim dài (TV series) nên xem 

How I met your mother 

Frends

The Bigbang Theory

Game of Thrones

Sherlock

American Horror Story

To all the boy i've loved before

2, Chọn sách học tiếng Anh viết đơn giản, dễ hiểu

Để có thể học tốt tiếng Anh, hãy bắt đầu với những kiến thức đơn giản nhất. Bạn chọn cho mình những cuốn sách phù hợp trình độ bản thân. Những cuốn sách tiếng Anh dành cho người mới bắt đầu nên được trình bày ngắn gọn, kết hợp linh hoạt giữa màu sắc và kiến thức

Sách tiếng Anh dành cho người mới học nên có thêm phần dịch nghĩa tiếng tiếng Việt cũng như giải thích chi tiết phần đáp án. Với người mới học, cách học giỏi tiếng anh phù hợp đó là đọc thật kỹ và hiểu cặn kẽ những kiến thức căn bản một cách chính xác.

Giải thích và hướng dẫn chi tiết bằng Nó sẽ giúp người học có thể nhanh chóng hiểu được toàn bộ nội dung kiến thức được đề cập mà không cần tự tra từ mới, tránh việc hiểu lơ mơ, dẫn đến những sai sot ngay từ căn bản

3, Áp dụng các cách học giỏi tiếng anh phù hợp với bản thân

Có rất nhiều các phương pháp học giỏi tiếng anh được chia sẻ như flashcard hay sơ đồ tư duy. Nhưng không phải cách nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Thực tế cho thấy những phương pháp trên thường gây nặng nề cho người học, đồng thời hiệu quả học tập cũng không cao. 

Để tăng cảm hứng học tập, hãy áp dụng các cách học giỏi tiếng anh nhẹ nhàng hơn mà không kém phần hiệu quả dưới đây

Học bằng INFOGRAPHIC

INFOGRAPHIC là cách trình bày kiến thức kết hợp với hình ảnh, bảng biểu, sơ đồ. Do đó, những trang sách không còn chi chít chữ gây mệt mỏi mà được thiết kế hài hòa và tối ưu về mặt thị giác. 

cách học giỏi tiếng anh 

INFOGRAPHIC giúp kiến thức tiếng Anh được trình bày dễ hiểu hơn rất nhiều so với phương pháp truyền thống

Do đó người học chỉ cần “nhìn qua” là có thể ghi nhớ ngay lập tức được 80% những thông tin trong sách. INFOGRAPHIC là cách học giỏi tiếng anh nhẹ nhàng dành cho người học yêu thích những nội dung trực quan, sáng tạo, nhớ tốt hơn với hình vẽ và màu sắc

Học bằng video bài giảng 

Xu hướng học online hiện nay đang được chú trọng. Video bài giảng giúp tăng tương tác, kết nối với giữa người học với người dạy, tăng cường hứng thú. Sự kết nối này sẽ làm tăng hiệu quả học tập so với việc tự học với sách vở, tài liệu truyền thống. Bên cạnh đó, việc học online giúp người học chủ động được việc học, chủ động sắp xếp thời gian. 

Là cuốn sách đầu tiên sử dụng INFOGRAPHIC và hệ thống video bài giảng song song với nhau, Chinh phục toàn diện ngữ pháp Tiếng Anh bằng INFOGRAPHIC là cuốn sách tiếng Anh giúp việc học trở nên nhẹ nhàng, không còn áp lực hay nặng nề. 

Sách trình bày chi tiết toàn bộ 20 chuyên đề Ngữ pháp căn bản nhất trong tiếng Anh. Bao gồm các phần lý thuyết - công thức, ví dụ mẫu theo văn cảnh và cuối cùng là bài tập vận dụng. Tất cả các mục trong sách đều có kèm phần giải thích và dịch nghĩa tiếng Việt đi kèm nên rất dễ hiểu, dễ áp dụng

Tất cả những kiến thức quan trọng nhất đều nằm trong một cuốn sách. Nên có thể coi Chinh phục toàn diện Ngữ pháp tiếng Anh bằng INFOGRAPHIC như một cuốn TỪ ĐIỂN VỀ NGỮ PHÁP dễ dàng tra cứu bất cứ lúc nào

XEM NGAY: Bản đọc thử tập 1 - tập 2

Trên đây là một số cách học giỏi tiếng anh nhẹ nhàng, dễ dàng áp dụng dành cho tất cả mọi người, đặc biệt với những ai mới bắt đầu học tiếng Anh hoặc đnag đi tìm lại cảm hứng học tiếng Anh cho riêng mình. Chúc các bạn nhanh chóng chinh phục được môn tiếng Anh!

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: