3 cách học thuộc nhanh nhớ lâu Văn Sử Địa thi tốt nghiệp THPT 2021

29/04/2021 Đăng bởi: cầu Công ty cổ phần CCGroup toàn
3 cách học thuộc nhanh nhớ lâu Văn Sử Địa thi tốt nghiệp THPT 2021

Kì thi tốt nghiệp THPT 2021 đang bước vào giai đoạn ôn thi đầu tiên. Để giúp các em học sinh 2k3 thi tổ hợp xét tuyển C00 bắt đầu ôn tập, sau đây là 3 cách học thuộc nhanh nhớ lâu dành riêng cho 3 môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý

Các bạn học sinh chọn những tổ hợp xét tuyển khác như A03 (Toán, Vật lí, Lịch sử), A04 (Toán, Vật lí, Địa lí), A05 (Toán, Hóa học, Lịch sử), A06 (Toán, Hóa học, Địa lí), A07 (Toán, Lịch sử, Địa lí), A08 (Toán, Lịch sử, Giáo dục công dân), A09 (Toán, Địa lý, Giáo dục công dân) cũng có thể tham khảo những phương pháp học thuộc dưới đây nhé!

Cách học thuộc nhanh nhớ lâu môn Ngữ văn

Môn Ngữ Văn là một trong ba môn học trọng tâm của kì thi tốt nghiệp THPT 2021 và là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận. Khối lượng kiến thức môn Ngữ văn lên đến 22 bài. Trong đó có 15 tác phẩm thuộc phần kiến thức trọng tâm. Vậy có những cách học thuộc bài văn nhanh nhất nào có thể áp dụng?

Học thuộc thơ và cốt truyện của văn bản truyện

Cụ thể, để có thể ghi nhớ kiến thức, cần đọc hiểu thật kĩ tác phẩm. Với thơ, cần học thuộc lòng chính xác tất cả các bài thơ. Còn với văn xuôi thì cần nắm được nội dung cốt truyện, diễn biến của các nhân vật trong tác phẩm.

Học Ngữ văn với INFOGRAPHIC

INFOGRAPHIC không đòi hỏi người học phải học thuộc lòng. Thay vào đó, học sinh chỉ cần đọc các khối kiến thức lõi được cô đọng, nắm được mối liên hệ giữa các từ khóa chính của từng đơn vị kiến thức. Chỉ sau một vài lần đọc, não bộ đã tự ghi nhớ được kiến thức mà không cần phải cố sức học thuộc lòng. Đây là cách học thuộc nhanh nhớ lâu tối ưu nhất hiện nay

cách học thuộc nhanh nhớ lâu

Xem thêm toàn bộ INFOPGRAPHIC môn Ngữ văn lớp 12

Cách học thuộc nhanh nhớ lâu môn Lịch sử

Là bộ môn thuộc tổ hợp các môn Khoa học xã hội, Lịch sử thường là nỗi sợ hãi của các em học sinh. Nội dung ôn tập thi THPTQG sẽ trải dài cả 3 năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 với các phần kiến thức sau:

Lớp 10: gồm Lịch sử thế giới nguyên thủy, cổ đại, trung đại, cận đại. Còn về phần lịch sử Việt Nam, chương trình lớp 10 sẽ học bắt đầu từ thời nguyên thủy đến giữa thế kỉ XIX (trung – cận đại)

Lớp 11: Gồm Lịch sử thế giới từ cuối thế kỉ XIX cho đến trước năm 1945 (Chiến tranh Thế giới thứ 2). Tương ứng là phần Lịch sử Việt Nam từ năm 1858 cho đến năm 1918

Lớp 12: Lịch sử thế giới hiện đại (từ sau 1945 cho đến những năm 2000). Lịch sử Việt Nam cũng tương tự, bắt đầu từ năm 1919 cho đến nay

 Chiến tranh Thế giới thứ 2 là một dấu mốc quan trọng trong Lịch sử thế giới cũng như Việt Nam

Hướng dẫn cách học thuộc Lịch sử với INFOGRAPHIC

Hiện nay với cách ra đề môn Lịch sử, việc học thuộc lòng không thể nào giúp em xử lý nhanh các câu trắc nghiệm. Đề thi trắc nghiệm vừa bao quát toàn bộ chương trình Sử lớp 11 và 12, lại vừa hỏi đến những khía cạnh rất nhỏ trong các bài học.

Do đó, với môn Sử, phải có cách học logic hơn, khoa học hơn. Nhằm giúp em nhớ được những chi tiết nhỏ nhưng vẫn đảm bảo nắm được toàn bộ ý chính của từng chuyên đề, Đột phá 8+ Sử áp dụng INFOGRAPHIC là cách học thuộc nhanh nhớ lâu tối ưu nhất hiện nay với cách thi trắc nghiệm Lịch sử

cách học thuộc nhanh nhớ lâu 

INFOGRAPHIC môn Lịch sử trong sách Đột phá 8+ phiên bản mới nhất

Luyện đề thi liên tục là cách học Sử nhanh chóng

Đặc biệt khi hiện nay môn Lịch sử đã chuyển sang thi bằng hình thức trắc nghiệm, đòi hỏi các em học sinh phải học kĩ càng tất cả các kiến thức từ lớp 10 đến lớp 12. Vì vậy, cách học thuộc nhanh môn sử sau khi đã ôn tập bằng INFOGRAPHIC chính là phải làm thật nhiều đề thi. Thông qua các dạng câu hỏi khác nhau trong đề, các bạn sẽ rà soát lại được những kiến thức

CC Thần tốc luyện đề 2021 môn Lịch sử được biên soạn với lộ trình chuẩn để học sinh có thể ôn tập NGAY TỪ BÂY GIỜ. Lộ trình ôn thi gồm 3 giai đoạn: Khởi động, Vượt chướng ngại vật và Tăng tốc.

CC Thần tốc luyện đề 2021 môn Lịch sử

Trong đó, chặng Khởi động chủ yếu giúp học sinh bước từ việc học kiến thức riêng lẻ từng chương sang phối kết hợp để làm một đề thi tổng hợp. Do đó em có thể chưa cần phải làm thật nhanh trong thời gian 90 phút mà có thể tự tăng thêm 10-30 phút cho mỗi đề.

Nếu em cảm thấy kiến thức căn bản của mình chưa chắc chắn, bắt đầu ôn thi với những đề thi dễ hơn đề thi chính thức trong CC Thần tốc luyện đề 2021 môn Lịch sử sẽ giúp em lấy lại gốc và nhanh chóng bắt kịp với tiến độ ôn thi đấy

Cách học thuộc nhanh nhớ lâu môn Địa lý

Cũng là một môn thuộc tổ hợp Khoa học xã hội và cũng thi theo hình thức trắc nghiệm hoàn toàn. Song với các em học sinh, môn Địa lí có vẻ dễ thở hơn môn Lịch sử. Phần lí thuyết phải ghi nhớ của môn Địa lí nhẹ nhàng hơn. Các kiến thức trong mỗi chương cũng được liên kết với nhau theo trình tự logic. Bởi thế, cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc môn Địa lí là học theo các sơ đồ tư duy, bảng biểu và mô hình.

Áp dụng INFOGRAPHIC vào việc học thuộc Địa lý

Với môn Địa lý, học thuộc lòng là một phương pháp được nhiều học sinh sử dụng. Nhưng hiện nay với cách thi trắc nghiệm 100%, cách học vẹt, học tủ không còn phù hợp. Đề thi đòi hỏi học sinh không chỉ nắm được những kiến thức cốt lõi mà còn phải biết xử lý, suy luận, đặc biệt với các bài đọc bản đồ hay phân tích dựa vào atlat.

Do đó, trong cuốn sách Đột phá 8+ Địa, nhóm tác giả đã không đi theo lối mòn truyền thống mà sử dụng INFOGRAPHIC để trình bày toàn bộ kiến thức.

 

cách học thuộc nhanh nhớ lâu 

INFOGRAPHIC giúp trình bày kiến thức một cách trực quan và sinh động

Cụ thể, INFOGRAPHIC là cách mô tả lý thuyết với nhiều hình ảnh, màu sắc để kích thích não bộ tập trung ghi nhớ nhanh kiến thức lõi. Theo nghiên cứu, INFOGRAPHIC giúp người học nhớ nhanh gấp 10 lần so với sơ đồ tư duy và gấp 100 lần so với những cách học truyền thống khác

Để có thể học tốt các môn học Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí cho kì thi THPT QG không khó. Đặc biệt khi áp dụng các cách học thuộc nhanh nhớ lâu thông minh, linh hoạt. Chúc các em học sinh học tốt và đạt điểm cao!

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: