Cách học tiếng Anh cho người bị mất gốc nhớ từ vựng siêu tốc

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Cách học tiếng Anh cho người bị mất gốc nhớ từ vựng siêu tốc

Em có biết cách học tiếng Anh cho người bị mất gốc nào nhớ được từ vựng nhanh nhất không? Nếu chưa biết hãy tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây. CCBook- Đọc là đỗ sẽ giúp em có được phương pháp nạp từ vựng siêu tốc,  làu làu các chủ đề từ vựng hay xuất hiện trong đề thi THPT QG. 

Cách học tiếng Anh cho người bị mất gốc nhớ từ vựng siêu tốc

Tầm quan trọng của từ vựng khi học tiếng Anh

Từ vựng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi học một ngôn ngữ. Nhà ngôn ngữ học David A.wilkins từng nói: “Without grammar, very little can be conveyed; without vocabulary, nothing can be conveyed.” Hiểu là "Không có ngữ pháp, rất ít thông tin được truyền đạt, không có từ vựng thì không có bất cứ thông tin nào được truyền đi cả".

Mỗi người có một cách học từ vựng khác nhau và hiệu quả mang lại cũng khác. Tuy nhiên nếu em mãi cắm cúi và ghi chép từ vựng, nhớ chúng một cách máy móc thì sẽ không có hiệu quả cao.

Đặc biệt đề thi tiếng Anh THPT Quốc gia những năm gần đây tập chung chủ yếu kiểm tra kiến thức về từ vựng của học sinh. Nhiều em làu làu ngữ pháp nhưng vốn từ vựng lại lỏng lẻo. Kết quả điểm thi dưới mức trung bình.

Vậy nên, các teen 2K1 ngay từ bây giờ hãy nhanh chóng bổ sung vốn từ vựng. Học đều đặn mỗi ngày để vượt qua được "nỗi ám ảnh" mang tên đề thi THTP QG môn tiếng Anh.

Các em không phải học ở đâu xa, chỉ cần nắm vững các chủ đề từ vựng trong SGK trước tiên. Vận dụng một số cách học từ vựng thông minh để tăng khả năng ghi nhớ.

Cách học tiếng anh cho người bị gốc nhớ từ vựng nhanh

Cách học tiếng anh cho người bị gốc nhớ từ vựng nhanh 

Ghi từ vựng đã học ra một cuốn sổ để ôn tập lại thường xuyên

Chúng ta dùng 5 giác quan để học hỏi, tiếp nhận thông tin. Trong đó có 3 cách tiếp nhận chính là :  Hình ảnh, âm thanh và vận động.

Mỗi người sẽ có khuynh hương tiếp cận khác nhau . Nếu em có khynh hướng thiên về sử dụng thị giác thì học từ vựng qua hình ảnh sẽ đem lại hiệu quả cao.

Ngược lại, khi em có khuynh hướng sử dụng thính giác, em dễ dàng tiếp thu từ vựng dưới dạng âm thanh.

Nếu em thiên về sử dụng xúc giác thì các trò chơi vận động, kích thích trí não là cách học tiếng Anh cho người bị mất gốc rất tốt.

Tuy nhiên nếu kết hợp được 3 yếu tố trên em sẽ có được phương pháp học từ vựng hiệu quả nhất.

Xem thêm: Cách học ngữ pháp tiếng Anh cho người mất gốc

Học cụm từ thay vì học từng từ riêng lẻ

Không ít em ghi nhớ từ vựng bằng cách học từng từ riêng lẻ. Các em cắm cúi ghi chép một cách rập khuôn. Các từ vựng rời rạc không liên quan đến nhau khiến em thường rơi vào trạng thái " học trước quên sau".

Tuy nhiên khi học theo nhóm từ, cụm từ em sẽ dễ dàng nhớ hơn. Các từ đều có sự liên quan, xoay quanh một chủ đề. Đây là cách học tiếng Anh cho người bị mất gốc tiết kiệm được thời gian, mang lại hiệu quả cao.

Kết hợp hình ảnh và âm thanh để học từ vựng

Như đã đề cập ở trên, bộ não của chúng ta tiếp nhận thông tin tốt khi kiến thức được truyền tải bằng hình ảnh, âm thanh.

Có nghĩa là khi học từ vựng, em hãy cố gắng gán từ vựng đó một hình ảnh dễ liên tưởng. Ví dụ: Từ beatiful (Xinh đẹp), em có thể gắn với một loài hoa đẹp mà em yêu thích nhất.

Bên cạnh đó, em cũng nên đọc to từ vựng đó lên. Hoặc nghe phát âm chuẩn trên các phần mềm học tiếng Anh.

Chuẩn bị sổ ghi từ vựng và cụm từ vựng tiếng Anh.

Ghi lại các từ thường gặp trong đề thi. Chú ý đến câu văn có chứa từ vựng để em biết được từ đó được sử dụng như thế nào. Tuy nhiên em cần thực hành sử dụng từ, cụm từ đã ghi lại. Đừng để những từ đó nằm im đó và không sử dụng đến.

- Nghe phát âm chuẩn của từ và phát âm lại rõ ràng chính xác.

- Đặt câu với từ vựng mới sau đó đọc to cả câu lên.

Ôn lại từ vựng thường xuyên

Khi học xong, em cần ôn lại từ vựng thường xuyên. Đây là cách học tiếng Anh cho người bị mất gốc không thể bỏ qua. Nếu em để bẵng đi một thời gian dài, bộ não của chúng ta sẽ dần quên hết kiến thức cũ. Như vậy công sức học của em cũng giống như "muối bỏ bể".

Em có thể ôn lại kiến thức đã học bằng cách đọc lại, viết ra giấy và dãn chúng lên tường, nghe đi nghe lại nhiều lần ...

Trên đây là tổng hợp các cách học tiếng Anh cho người bị mất gốc nhớ nhanh từ vựng. CCBook hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này em sẽ bắt tay vào học từ vựng ngay từ bây giờ.

Sách hướng dẫn cách học tiếng Anh cho người bị mất gốc lấy lại kiến thức trong 2 tháng

Sách hướng dẫn cách học tiếng Anh cho người bị mất gốc lấy lại kiến thức trong 2 tháng 

Sách tổng hợp từ vựng và ngữ pháp đầy đủ liên quan đế đề thi THPT QG

Có được cách học tiếng Anh cho người bị mất gốc nhớ từ vựng ở trên, teen 2K1 cần khoanh vùng kiên thức trọng tâm cần học. Vì em đang ở trong tình trạng mất gốc tiếng Anh nên hãy bắt đầu từ phần cơ bản nhất.

Nếu gặp khó khăn, không biết mất gốc tiếng Anh nên bắt đầu từ đâu, em có thể tham khảo ngay cuốn EASY5- sách học tiếng Anh cấp tốc. Cuốn sách giúp em lấy lại nền tảng kiến thức dựa trên lộ trình học chi tiết trong 7 tuần. 

EASY 5 tổng hợp lượng từ vựng hay xuất hiện trong đề thi THPT QG nhất. Lượng từ vựng vừa đủ được lồng ghép trong các bài học. Cùng một chủ đề, em có thể tiếp cận dưới nhiều góc độ, nhiều lần khác nhau. Do vậy kiến thức được nạp vào đầu siêu nhanh.

Trình bày kiến thức bằng hình ảnh bắt mắt

Đặc biệt EASY 5 còn trình bày nội dung bằng hình ảnh sinh động bắt mắt. Điều này tác động trực tiếp vào giác quan giúp em nhớ kiến thức nhanh chóng.

Hệ thống bài tập, bài test để người học luyện tập cách sử dụng từ vựng, cụm từ thành thạo. Tất cả bài tập có dịch nghĩa, đáp án và lời giải chi tiết.

Chỉ trong 7 tuần EASY 5 sẽ lầm cho em  "quên từ vựng còn khó hơn nhớ" . Ngữ pháp trọng tâm liên quan đến thi đại học cũng được củng cố đầy đủ.

Dù kiến thức tiếng Anh đang ở con số 0, em vẫn có thể tự tin đạt 5 điểm thi THPT QG sau 2 tháng ôn luyện cùng EASY 5.

Để nhận full bản đọc thử và được tư vấn chi tiết nhất hãy nhắn tin theo http://m.me/ccbook.vn/. Hoặc để lại sdt dưới bình luận.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm: Top 9 phần mềm học tiếng Anh cho người mất gốc trên "dế yêu"

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: