Cách làm mở bài Văn nghị luận xã hội “siêu chất” giúp em đạt điểm cao

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Cách làm mở bài Văn nghị luận xã hội “siêu chất” giúp em đạt điểm cao

Để có cách làm mở bài Văn nghị luận xã hội nhiều teen 2k1 đang rất lo lắng vì chưa biết cách làm mở bài như thế nào? Hôm nay CCBook - Đọc và đỗ sẽ hướng dẫn em 5 cách làm mở bài Văn nghị luận xã hội “siêu chất” giúp em đạt điểm cao

 

Xem thêm: Cách làm một bài văn nghị luận xã hội hay, ấn tượng ngay qua dẫn chứng

Cách làm mở bài Văn nghị luận xã hội cấu trúc quan trọng

Để có cách làm mở bài Văn nghị luận xã hội cần phải làm theo đúng cấu trúc. Một số mở bài nghị luận xã hội hay đạt điểm cao đều có cấu trúc đúng. Mở bài có chuẩn thì mới có cách làm kết bài Văn nghị luận xã hội đúng yêu cầu.

Cấu trúc của mở bài em cần phải đưa ra 3 nội dung chính

Cách làm mở bài Văn nghị luận xã hội đầu tiên là dẫn dắt vấn đề

Trước hết em cần phải dẫn dắt người đọc đến một số vấn đề mà em sẽ triển khai trong bài. Các vấn đề liên quan đến những nội dung chính để khi đọc sẽ biết em đang nói đến nội dung nào. Dẫn dắt vấn đề vô cùng quan trọng giúp truyền cảm hứng cho em làm tốt bài văn nghị luận.

Xem thêm: Mách teen 2K1 cách làm 1 bài văn nghị luận xã hội ngắn "ăn chắc" điểm cao

Cách làm mở bài Văn nghị luận xã hội thứ 2 là nêu vấn đề

Khi nêu vấn đề em phải khái quát một cách ngắn gọn và súc tích nhất. Nếu viết dài dòng lan man người đọc sẽ không hiểu được nội dung em viết. Đặc biệt phải biết dẫn dắt người đọc đến vấn đề chính mà đề bài nêu.

cách làm mở bài Văn nghị luận xã hội đạt điểm cao

Và cuối cùng là nêu giới hạn và tầm quan trọng của vấn đề

Phải giới hạn được vấn đề của đề bài nằm ở trong 1 hay nhiều tác phẩm. Từ đó phải nhận định được tầm quan trọng của vấn đề với cuộc sống, xã hội….

Các cách làm mở bài Văn nghị luận xã hội

Có nhiều cách làm mở bài Văn nghị luận xã hội khác nhau. CCBook - đọc là đỗ sẽ đưa ra 2 cách sau đây để em tham khảo

Cách làm mở bài Văn nghị luận xã hội trực tiếp

Đây là cách mở bài văn nghị luận Văn học hay mà nhiều học sinh thường áp dụng. Cách làm bài văn nghị luận xã hội theo hướng này là cách an toàn, nhanh và tiết kiệm thời gian. Khi làm bài nếu lựa chọn theo cách này em sẽ tối ưu hóa thời gian để khai thác sâu hơn. Ngoài ra em cũng có thể tham khảo thêm một số mở bài hay cho Văn nghị luận văn học lớp 11. Kiến thức lớp 11 cũng hỗ trợ không nhỏ để em học tốt môn Văn lớp 12.

Tuy nhiên có thể nói cách làm mở bài Văn nghị luận xã hội theo hướng này thường thiếu sắc sảo, chưa gây được ấn tượng tốt.Vì vậy CCBook - Đọc là đỗ gợi ý em nếu chọn cách mở bài này em phải nêu vấn đề một cách đầy đủ. Đưa ra câu chữ phải sắc nét, đúng và đủ nội dung.

Xem thêm: Cách làm bài văn nghị luận xã hội lớp 12 “từ chân tơ kẽ tóc”

Cách làm mở bài Văn nghị luận xã hội gián tiếp

Có nhiều cách viết mở bài chung cho nghị luận xã hội. Đây là một trong những cách mở bài gây ấn tượng cho người đọc mà em nên áp dụng.

Ngoài ra em có thể tham khảo thêm những mở bài nghị luận Văn học hay nhất. Những bài tham khảo này giúp em nâng cao kỹ năng làm bài hay.

Khi mở bài theo cách này em cũng cần có lý luận Văn học và vốn văn chương kha khá. Đây là cách làm mở bài Văn nghị luận xã hội được nhiều em học sinh lựa chọn. Đây là cơ hội để các em có thể thỏa sức sáng tạo khi làm bài.

Khi mở bài theo cách này em thể lựa chọn một câu châm ngôn, ca dao, tục ngữ để bắt đầu. Nhưng phải liên quan đến nội dung của bài để triển khai và dẫn dắt vấn đề mới mang lại hiệu quả. Em có thể dùng những câu lí luận Văn học khi làm cũng để lại ấn tượng tốt.

Để có những câu lí luận văn học hay hay em cần phải đọc nhiều sách tham khảo. Ví dụ như những bài văn nghị luận xã hội lớp 10, đề văn nghị luận xã hội lớp 9.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm một bài văn nghị luận xã hội thi THPTQG

Cuốn sách giúp em có cách làm mở bài Văn nghị luận xã hội hay

Để có thể trang bị cho mình những kiến thức bổ ích để có cách làm mở bài Văn nghị luận xã hội hay em có thể tham khảo cuốn Đột phá 8+ Ngữ văn. Sách là của thương hiệu CCBook - Đọc là đỗ phát hành. Đây chính là cuốn cẩm nang giúp em có thể đạt 8 điểm môn Văn một cách dễ dàng nhất.

Ưu điểm nổi bật của  Đột phá 8+ Ngữ văn

Tổng hợp các kiến thức trọng tâm của 3 lớp 10, 11 và 12 theo chuẩn định hướng của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Các tác phẩm có cách tiếp cận mới mẻ, dễ hiểu, dễ thuộc bằng sơ đồ tư duy tổng quát đến sơ đồ tư duy theo từng phần nội dung của tác phẩm.

Bài viết mẫu bao gồm các thao tác: phân tích, bình giảng, liên hệ, mở rộng cung cấp nguồn ngữ liệu phong phú, hấp dẫn, tạo ra chiều sâu kiến thức

Các em sẽ đạt được điểm 8+ nếu khai thác tốt nội dung của cuốn sách

Tiện ích đi kèm giúp em có cách làm mở bài Văn nghị luận xã hội đạt điểm cao

Mỗi cuốn sách còn kèm theo VIDEO bài giảng nhằm khơi gợi cảm xúc học tập. Giải đáp những vấn đề mà các em học sinh thường vướng mắc giúp các em học tốt và chuyên sâu nhất

Xem thêm: Kinh nghiệm "chém" văn 12 nghị luận về một hiện tượng đời sống đạt điểm cao

Thông tin liên hệ với CCBook – Chuyên sách luyện thi

Ngay bây giờ teen 2k1 hãy CMT SĐT dưới bài viết này hoặc nhắn tin cho fanpage CCBook – Đọc là đỗ bằng cách:

Nhắn tin nhanh nhất: http://m.me/ccbook.vn.

Hotline: 024.3399.2266.

Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm – Cầu Giấy – Hà Nội.

Email: [email protected].

 

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: