6 Cách ôn thi cấp tốc môn Văn để các sĩ tử 2k1 đạt ít nhất 6 điểm

12/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
6 Cách ôn thi cấp tốc môn Văn để các sĩ tử 2k1 đạt ít nhất 6 điểm

Đối với nhiều bạn, đặc biệt là các bạn chuyên khối tự nhiên thì văn học là môn học đầy “ám ảnh”. Không chỉ đòi hỏi kỹ năng ghi nhớ; phân tích; suy luận; tư duy logic mà còn yêu cầu tính sáng tạo cao. Kỳ thi THPT sắp diễn ra, vậy làm thế nào để đạt ít nhất 6 điểm văn? Tham khảo ngay cách ôn thi cấp tốc dưới đây, teen 2k1 sẽ cảm thấy tự tin hơn.

Hệ thống kiến thức bằng sơ đồ tư duy

Được thi dưới hình thức tự luận, với 2 phần thi và thời gian làm bài 120 phút. Tuy nhiên, có kiến thức khá rộng nên môn Văn luôn khiến nhiều học sinh phải lo lắng.

Cách ôn thi cấp tốc môn Văn dành cho giai đoạn nước rút này đó là các em cần phải hệ thống lại kiến thức bằng các sơ đồ tư duy. Mỗi dạng bài, các em cần vạch ra những ý chính; đánh dấu mục quan trọng để dễ dàng ghi nhớ và suy luận.

 

Cách ôn thi cấp tốc môn Văn 

Tóm tắt nội dung kiến thức bằng sơ đồ hình khối

Ví dụ, cách ôn thi cấp tốc với các tác phẩm nghị luận văn học: Các em có thể chia theo từng chủ đề như: người mẹ; người lính; thân phận người nông dân; theo từng thời kỳ… bằng cách vẽ thành sơ đồ.

Tham khảo đề thi của những năm trước đó 

Một trong những lỗi chủ quan nhất mà các em thường gặp phải đó là bỏ qua những tác phẩm đã thi trong năm trước; hoặc 2, 3 năm gần nhất. Tuy nhiên, các em nên hiểu rằng văn học được nhìn dưới nhiều khía cạnh khác nhau; vậy nên cùng 1 tác phẩm có thể ra được nhiều dạng đề khác nhau.

Cách ôn thi cấp tốc hiệu quả nhất khi các em có kế hoạch rõ ràng. Tối ưu thời gian và kiến thức một cách thông minh nhất chứ không phải là học tủ; học chọn lọc. Đây là điều các em cần đặc biệt lưu ý.

Xem thêm:

Để thi thử THPT Quốc Gia 2019 môn Văn trường THPT chuyên Bắc Ninh 

Lên kế hoạch thời gian ôn thi môn Văn

Dù có bí kíp ôn thi cấp tốc thì các em cũng cần lên cho mình 1 kế hoạch cụ thể; đề ra các mốc thời gian để ôn luyện. Trong giai đoạn nước rút, các em cần học đến đâu chắc đến đó. Không học lan man vì rất mất thời gian; gây tâm lý hoang mang.

Vì là môn học có khối lượng kiến thức cần ghi nhớ nhiều; thay vì thức khuya các em nên dạy sớm để học thuộc. Thời gian thích hợp nhất là từ 4h30' đến 7h; đây là thời điểm con người ghi nhớ tốt nhất.

 

Cách ôn thi cấp tốc môn văn hiệu quả nhất cần có kế hoạch rõ ràng  

Lên kế hoạch về thời gian và nội dung ôn luyện theo từng giai đoạn

Tham khảo thêm:

101 bí quyết ôn thi giai đoạn nước rút môn Toán để đạt kết quả cao

Rèn kỹ năng ghi nhớ và viết bài

Để có thể ghi nhớ được toàn bộ chương trình học của môn văn đòi hỏi cần cả 1 quá trình dài. Tuy nhiên, khi phác họa kiến thức theo sơ đồ tư duy mà bí kíp ôn thi cấp tốc đã chỉ thì các em sẽ dễ dàng ghi nhớ hơn.

Vì lấy điểm môn văn khá là khó nên các em đừng mắc lỗi trình bày để không bị trừ điểm. Hãy rèn luyện kỹ năng viết bài sao cho sạch đẹp nhất có thể.

Tham gia học nhóm là cách ôn thi cấp tốc hiệu quả 

Với lý thuyết cần ghi nhớ nhiều, tổ chức học nhóm sẽ cực kỳ hữu ích. Thông qua nhóm, các em có thể hỏi đáp lẫn nhau; hỗ trợ lẫn nhau. Thông qua các buổi thảo luận, khả năng ghi nhớ của các em sẽ tăng lên đáng kể. Do vậy, để có được ít nhẩ nhất 6 điểm môn Văn trong kỳ thi THPT là điều không hề khó khăn. 

Chọn mua tài liệu ôn thi môn văn chất lượng

Bên cạnh cuốn sách giáo khoa thì tài liệu ôn thi môn văn luôn là cần thiết trong cách ôn thi cấp tốc. Như một trợ thủ, tài liệu tham khảo sẽ giúp các em dễ dàng ghi nhớ; làm quen với các dạng bài; rút ngắn thời gian ôn thi.

 

cách ôn thi cấp tốc hiệu quả không thể thiếu tài liệu hỗ trợ 

"Đột phá 8+" - Cuốn tài liệu ôn thi môn Văn hiệu quả dành cho các sĩ tử 2k1

Đột phá 8+ môn Ngữ Văn là một trong những cuốn tài liệu tham khảo được đông đảo các thầy, cô giáo và teen 2k1 quan tâm. Điểm mới của cuốn sách đó chính là phần kiến thức sẽ được gói gọn lại bằng những sơ đồ tư duy giúp các em dễ dàng đọc hiểu và ghi nhớ.

Để kết quả thi môn Văn cao hơn 6 điểm là không khó nếu các em áp dụng cách ôn thi cấp tốc được chia sẻ phía trên. Để được hỗ trợ thêm về sách tham khảo môn Văn, các em có thể để lại số điện thoại hoặc email bên dưới bài viết này. Chúc các em có một kỳ thi đạt kết quả tốt!

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: