Tiết lộ cách ôn thi đại học hiệu quả khối A – bứt phá về điểm số thi

12/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Tiết lộ cách ôn thi đại học hiệu quả khối A – bứt phá về điểm số thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang đến rất gần. Chính vì thế, các em hãy tham khảo ngay một số cách ôn thi đại học hiệu quả khối a để tích lũy thêm kinh nghiệm ôn thi cho bản thân mình nhé!

Ôn thi đại học cũng giống như xây 1 ngôi nhà

 

Cần có phương pháp ôn thi đại học hợp lý (Ảnh minh họa: Internet)

Người ta thường ví quá trình ôn thi đại học giống như xây một ngôi nhà vậy. Chúng ta cần làm móng nhà thật vững chắc (tương ứng với việc nắm vững kiến thức trọng tâm). Sau đó là giai đoạn xây thô (tương ứng với việc tiếp cận với các dạng công thức và bài tập). Cuối cùng là giai đoạn hoàn thiện (giai đoạn này cách kỳ thi khoảng 2 tháng – là lúc bổ sung những “lỗ hổng” về kiến thức của bản thân) và rèn luyện kỹ năng tư duy, xử lý nhanh các dạng bài tập.

Các em hãy nhớ những giai đoạn quan trọng nói trên và linh hoạt áp dụng để có được phương pháp ôn thi hiệu quả nhất dành cho bản thân mình nhé!

Cách ôn thi đại học hiệu quả khối A trong giai đoạn “nước rút” là gì?

Trong thời điểm kỳ thi đã cận kề. Các em không nên quá lo lắng hoặc mà dự đoán về độ khó dễ của đề thi mà quên mất nhiệm vụ chính mà mình cần làm đó là ôn luyện.  Luyện đề trong giai đoạn “nước rút” sẽ giúp các em rèn tâm lý phòng thi một cách ổn định, khi vào phòng thi không bị “choáng ngợp” trước các bài tập khó. Nhờ vậy, em sẽ không bị nao núng, chán nản ngay sau khi đọc đề thi.

Phương pháp ôn thi đại học hiệu quả nhất được áp dụng khi luyện đề đó là đánh dấu những dạng bài khó để tìm hiểu sau, không nên mất quá nhiều thời gian vào những dạng bài này mà bỏ qua những nội dung kiến thức khác trong chương trình học.

Theo kinh nghiệm của một số thủ khoa các trường đại học: khi luyện đề, vừa phải làm được, vừa phải làm đúng và làm nhanh. Em nên thử sức với nhiều dạng đề thi và làm bài đúng trong khoảng thời gian quy định để rèn kỹ năng phân chia thời gian hợp lý. Thêm vào đó, nên xếp lịch ôn thi tương đồng với lịch thi thật để bản thân làm quen với khung thời gian sẽ diễn ra kỳ thi. Ví dụ như lịch thi môn vật lý diễn ra vào buổi chiều thì em cũng luyện đề vào buổi chiều và bấm đồng hồ như thi thật để tự đánh giá năng lực của bản thân mình. Đây là một trong những cách ôn thi đại học hiệu quả khối a mà em không nên bỏ qua.

Cách ôn thi đại học hiệu quả khối A theo từng môn học

 

Cần có phương pháp ôn thi hiệu quả theo từng môn học (Ảnh minh họa: Internet)

Với môn Vật lí:

Cái khó của môn vật lý là các em phải hiểu được bản chất của các hiện tượng thì mới có thể giải được bài tập một cách dễ dàng. Bởi vậy, điều quan trọng khi ôn thi môn học này là phải nắm chắc kiến thức cơ bản cũng như các công thức vật lý… Sau đó mới tiến hành luyện đề thi.

Ngoài ra, các em cũng đừng quên nên chú tâm đến những bài tập mà các thầy cô đã giao trên lớp, tránh việc học thuộc một cách thụ động và nhầm lẫn giữa các công thức với nhau.

Rèn luyện kĩ năng bấm máy tính có thể coi là cách ôn thi cấp tốc mà em phải hết sức lưu ý . Cần phải rèn luyện thật nhiều để có thể tính nhanh và chính xác, hạn chế bấm đi bấm lại nhiều lần để tiết kiệm thời gian.

=>=>Xem thêm: Infographic chinh phục kỳ thi THPT quốc gia Môn Vật Lý

Với môn Toán:

Em nên thử sức làm đề thi Toán của nhưng kỳ thi trước. Mỗi ngày làm khoảng một đến 2 đề. Khi làm bài, em hãy cố gắng phân loại bài tập rõ ràng. Đương nhiên là dễ phải làm trước, khó làm sau. Riêng ở các câu khó, em cần đọc kĩ đề bài, cố gắng định hình xem nó thuộc dạng bài nào, các điều điều kiện, giả thiết trong đề bài tương đương với điều gì. Nếu đã nhìn ra điểm mấu chốt của đề bài, em sẽ nghĩ ra hướng giải quyết nhanh chóng hơn.

=>=>Xem thêm: Infographic chinh phục kỳ thi THPT quốc gia môn Toán

Với môn Hóa học:

Cách ôn thi đại học hiệu quả khối a nói chung và môn hóa nói riêng thường có điểm nhấn là phải hệ thống lại kiến thức về các dạng – điển hình như: chất nào là bazơ, chất nào là axit; chất nào là chất oxi hóa, chất khử, tính chất hóa học của các loại cacbohidrat là gì.vv..

Mặt khác, cần nắm vững một số phương pháp giải bài tập hóa học đặc trưng như: bảo toàn e, bảo toàn nguyên tố, bảo toàn khối lượng… Và điều quan trọng vẫn là phải luyện đề thật nhiều để thảnh thục các phương pháp giải đề, khi cần là có thể vận dụng ngay lập tức.

=>=>Xem thêm: Infographic chinh phục kỳ thi THPT quốc gia môn Hóa học 

Ôn đến đâu phải chắc đến đó, tránh học kiểu “cưỡi ngựa xem hoa”

Tâm lý chung của các em học sinh là muốn ôn thi đại học cấp tốc. Thế nhưng, đừng vì thế mà học cho có, học trước rồi lại quên sau. Trong quá trình ôn tập, em cần chú ý hệ thống lại những nội dung kiến thức trọng tâm, phần nào vừa sức thì phải nắm chật chắc kiến thức để không bị mất điểm ở những dạng bài dễ trong để thi. Nếu ôn như vậy, khi đi thi, em sẽ cảm thấy tự tin hơn và khi thi xong cũng không quá lo lắng vì sai phần này hoặc nhầm lẫn phần kia.

Một cách ôn thi đại học hiệu quả khối a nữa mà các em cần lưu ý đó là phải lập kế hoạch, mục tiêu ôn luyện rõ ràng và phải nghiêm khắc với chính mình. Đã đặt ra mục tiêu là phải thực hiện được. Có như vậy, em mới có cơ hội thực hiện được ước mơ đỗ đại học.

 

Nên đặt ra mục tiêu cụ thể để có động lực ôn thi đại học (Ảnh minh họa: Internet)

Việc lập kế hoạc ôn thi không chỉ cần thiết đối với các em học sinh theo khối a mà còn phù hợp với các em học sinh học các khối khác nữa. Ví dụ: em nào học khối d thì cũng nên lập kế hoạch ôn thi đại học khối d, học khối c thì nên lập kế hoạch ôn thi đại học khối c…

Cố gắng lên các em nhé! Cánh cửa trường đại học đang chờ đón các em.

Tổng hợp

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: