Cấu trúc đề thi của các trường Đại học tổ chức thi riêng

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Cấu trúc đề thi của các trường Đại học tổ chức thi riêng

Bên cạnh việc sử dụng kết quả từ kì thi THPTQG. Một số trường Đại học sẽ tiến hành tổ chức thi riêng. Vậy cấu trúc đề thi của các trường Đại học sẽ như thế nào?

cau-truc-de-thi-cua-cac-truong-dai-hoc-1

Tăng thêm các câu hỏi mang tính suy luận

Trong cấu trúc đề thi của các trường Đại học tổ chức thi riêng sẽ tăng thêm các câu hỏi suy luận.

Theo ý kiến của Tiến sĩ Trần Tiến Khoa - Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế (TP.HCM). Cách thức tổ chức và cấu trúc đề thi của các trường Đại học sẽ giữ ổn định như 2 năm trước. Tuy nhiên, trường sẽ tiến hành sớm, bắt đầu từ tháng 12 sẽ lập nhóm làm đề.

Cũng theo Tiến sĩ, mỗi năm trường bổ sung khoảng 200- 300 câu hỏi vào ngân hàng đề thi. Trong đó, cấu trúc đề thi của các trường Đại học môn Toán năm tới. Trường sẽ thêm vào những câu hỏi kiểm tra khả năng tư duy logic của học sinh nhiều hơn. Để đánh giá khả năng suy luận cao hơn chứ không chỉ học thuộc bài.

Tuy cấu trúc đề thi của các trường Đại học có nhiều câu hỏi khó hơn, thêm một chút đánh đố. Nhưng vẫn đảm bảo bám sát chương trình phổ thông.

Cũng theo chia sẻ của Tiến sĩ, đề thi sẽ kiểm tra kiến thức về khoa học tự nhiên. Tư duy logic, kỹ năng tiếng Anh,học tiếng anh cấp tốc, kỹ năng viết thông qua kiến thức của chương trình THPT: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Anh.

Trong đó, câu hỏi kiểm tra năng lực ghi nhớ và vận dụng kiến thức gồm:

  • 50% dễ,
  • 20% suy luận tổng hợp,
  • 15% tính toán và suy luận phức tạp,
  • 10% mức độ khó,
  • 5% sáng tạo.

Bộ GD& ĐT sẽ sớm công bố đề thi tham khảo THPTQG 2019

cau-truc-de-thi-cua-cac-truong-dai-hoc-2

Cấu trúc đề thi của các trường Đại học - Chỉ nhớ kiến thức khó đạt được điểm cao

ĐH Quốc gia TP.HCM dự kiến tổ chức sớm hơn. Và có thể tăng số lần tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh. Đặc biệt, kết quả kỳ thi này có thể được sử dụng để xét tuyển cho một số trường ngoài hệ thống.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo của trường cho biết. Đề thi THPTQG 2019 của trường vẫn sẽ giữ ổn định về cấu trúc và mức độ khó dễ.

Cụ thể, cấu trúc đề thi của các trường Đại học sẽ đánh giá năng lực kiểm tra học sinh về khả năng đọc hiểu tiếng Việt và tiếng Anh. Tư duy logic, xử lý số liệu và giải quyết các vấn đề tự nhiên - xã hội.

Do đó, đòi hỏi các em học sinh phải có cách tiếp cận khoa học, khả năng tư duy, suy luận, phản biện, nhận xét, đánh giá và tổng hợp.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính cũng cho biết thêm. Các câu hỏi trong đề được đưa ra dựa trên kiến thức THPT. Và không có nội dung nào nằm bên ngoài. Vì vậy, để đạt được điểm cao, các thí sinh cần nắm vững kiến thức nền tảng trong chương đình. Để từ đó có thể hiểu, áp dụng, phân tích, đánh giá và tổng hợp nhằm giải quyết vấn đề.

Tuy nhiên, nếu chỉ nhớ kiến thức thôi thì sẽ không đạt được điểm cao vì hầu hết dữ liệu đã được đưa sẵn vào đề thi.

Không sử dụng lại các câu hỏi ở những kì thi năm trước

Hiện ngân hàng đề thi đã có 2.000 câu hỏi. Kỳ thi năm tới sẽ tăng số lượng câu hỏi lên khoảng 3.000. Vì vậy, đề thi năm sau sẽ không sử dụng lại câu hỏi đã dùng trong kỳ thi trước đó.

"Độc chiêu" giúp 2k1 "ẵm trọn" từ 8 điểm/ môn thi THPTQG 2019

Kì thi THPTQG 2019 không còn phục vụ mục tiêu "2 trong 1" nữa. Vì vậy, nhiều trường Đại học sẽ tiến hành tổ chức thi riêng theo cấu trúc đề thi của các trường Đại học.

Vì vậy, đề thi được đánh giá là phân hóa cao để phân loại thí sinh tốt hơn. Điều đó phần nào khiến các em cảm thấy vô cùng lo lắng, hoang mang. Chính vì vậy, "tuyệt chiêu" mang tên sách Đột phá 8+ kì thi THPTQG 2019 sẽ là "vũ khí" đắc lực giúp em "xử gọn" kiến thức 3 năm.

cau-truc-de-thi-cua-cac-truong-dai-hoc-3 

Bộ sách bao gồm có 9 cuốn tương ứng với 8 môn thi THPTQG

Cuốn sách có đủ kiến thức 3 lớp 10, 11, 12. Lý thuyết trình bày chi tiết, khoa học. Các dạng bài tập đủ hết 4 dạng bài trong đề thi THPTQG 2019. 100% câu hỏi có lời giải chi tiết, tổng hợp công thức vật lý 12 chương 1 nên những bạn mất gốc có thể học "ngon lành".

Bộ sách còn có các phương pháp giải nhanh, hướng dẫn cách bấm máy tính casio ví dụ như chuyên đề phương trình lượng giác lớp 11. Bộ bí quyết làm bài thi, những lỗi sai cần tránh giúp em tiết kiệm tối đa thời gian làm bài. Ngay sau khi ra mắt, bộ sách đã nhận được lời khuyên dùng từ các thầy cô luyện thi nổi tiếng, các thủ khoa, và teen 2k1 trên cả nước.

Chính vì vậy, ngay lúc này hãy CMT SĐT dưới bài viết này. Hoặc nhắn tin cho fanpage theo link sau: http://m.me/ccbook.vn để được bản full đọc thử và hướng dẫn em đặt sách nhanh nhất nhé.

Xem thêm: Độ khó đề thi THPTQG 2019 như thế nào?

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: