Cô Quỳnh Thơ : “Sách sẽ dẫn ta từng bước tới thành công”

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Cô Quỳnh Thơ : “Sách sẽ dẫn ta từng bước tới thành công”

Cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh Thơ từ nhỏ đã có khát khao một ngày được thực hiện sự nghiệp “trồng người”, “ươm mầm” tài năng cho tương lai. Hiện tại cô vẫn đang miệt mài thực hiện ước mơ đó khi quay hàng trăm video bài giảng, tham gia viết 2 cuốn sách luyện thi Hóa học, trong đó cuốn Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Hóa vừa mới ra mắt và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Cô Thơ - Đột phá 8+ môn hóa

Bao nhiêu năm đi học là bấy nhiêu thành tích

Từ những năm học cấp I, Quỳnh Thơ đã bộc lộ mình là một học sinh thông minh khi liên tục đứng đầu lớp về thành tích học tập. Không những thế cô còn trở thành gương mặt quen thuộc của các giải thưởng học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và cấp thành phố.

Ngày đầu tiên tiếp xúc với môn Hóa học ở cấp II, cô giáo Quỳnh Thơ đã lập tức “nảy sinh tình cảm” với môn học này. Cô say mê và theo đuổi “tình yêu” đó cho đến ngày bước chân vào lớp chất lượng cao khoa Hóa học- K62C của đại học Sư phạm Hà Nội.

Đây cũng là quãng thời gian mà cô gặt hái được nhiều thành tích nhất.

Danh sách thành tích đáng ngưỡng mộ của cô Quỳnh Thơ

Với cương vị lớp trưởng, Quỳnh Thơ luôn phấn đấu là sinh viên ưu tú trong suốt 4 năm học với hàng loạt thành tích đáng nể như:

  • Sinh viên Xuất sắc năm học 2013-2014”
  • Sinh viên Giỏi năm học 2015-2016”
  • Giải Nhì cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu Khoa học cấp khoa, cấp trường năm 2015-2016
  • Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường
  • Giấy khen: Đã có đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào sinh viên trường ĐHSP Hà Nội.

Ngoài ra cô giáo Quỳnh Thơ còn tích cực tham gia công tác Đoàn, Đảng và trở thành Đảng Viên vào năm 2015.

Với danh sách thành tích của mình, không có gì ngạc nhiên khi cô giáo Quỳnh Thơ đã tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi.

Kiên trì theo đuổi ước mơ đến cùng

Cho đến thời điểm hiện tại, cô vẫn kiên trì theo đuổi ước mơ là người lái đò mỗi năm trở một chuyến đò sang ngang.

Nhờ những video bài giảng Hóa học hữu ích của giáo viên Quỳnh Thơ mà nhiều học sinh đã đạt kết quả cao trong các kì thi, đặc biệt là kì thi THPT Quốc gia. Chưa dừng lại ở đó, cô còn là người tham gia biên soạn lên hai cuốn sách tham khảo. Mới nhất là cuốn sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia 2018 môn Hóa học. Cuốn sách nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các giáo viên chuyên môn khác và học sinh.

Kinh nghiệm để đạt thành tích cao trong môn Hóa

Chia sẻ về kinh nghiệm để đạt được thành tích cao khi học môn Hóa, nữ giáo viên cho rằng các em học sinh cần phải nắm chắc lý thuyết trước tiên. Luôn lắng nghe thầy cô giáo giảng bài. Khi làm bài, nhận ra mình mắc lỗi sai thì hãy dành thời gian để đọc lại kiến thức trong SGK, xem lại lời giải chính xác nhất để chắc chắn rằng mình đã hiểu rõ vấn đề. Điều đặc biệt là học sinh cần phải biết sử dụng công thức tính nhanh, luyện giải câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian ngắn nhất.

Tuy nhiên để áp dụng được công thức tính nhanh thì các em phải hiểu được bản chất của vấn đề, không lạm dụng.

Sách sẽ dẫn ta từng bước tới thành công

“Không ai dắt tay em đi học nhưng sách sẽ dẫn em từng bước tới thành công’’ chính là quan điểm của cô Quỳnh Thơ. Nữ giáo viên trẻ cho rằng tự học từ sách chính là bí quyết để giúp các em học sinh chạm đến ước mơ bước vào cánh cổng đại học.

Chính vì thế, cô đã dành hết tâm huyết để tham gia viết lên cuốn sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Hóa học. Cuốn sách tổng hợp kiến thức của cả 3 năm lớp 10,11 và 12.

dot-pha-8thi-thpt-quoc-gia-mon-hoa

Những em nào bị mất gốc kiến thức thì có thể dùng sách như một công cụ giúp hệ thống, cô đọng lại kiến thức trọng tâm nhất. Kiến thức được trình bày kèm ví dụ minh họa có lời giải chi tiếp giúp các em dễ dàng tiếp thu kiến thức mới năm 12, ôn tập lại kiến thức cũ của năm 10, 11.

Như vậy, cô Quỳnh Thơ đã đưa chính quan điểm của mình để thể hiện trong cuốn sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Hóa. Hy vọng đây sẽ là hành trang vô cùng giá trị giúp các em học sinh 2K1 có thể dễ dàng “vượt vũ môn hóa rồng” trong kì thi THPT Quốc gia năm 2019.

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: