Con học thêm thi vào 10 hậu quả khôn lường mà cha mẹ không hay

14/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Con học thêm thi vào 10 hậu quả khôn lường mà cha mẹ không hay

Chỉ 3 tháng nữa là đến kỳ thi vào 10 quan trọng bậc nhất đời học sinh. Các con quay cuồng với lịch học thêm thi vào 10 kín mít. Vừa hết giờ học chính khóa ở trường, chưa kịp nghỉ ngơi đã vội vã nhào vào các lớp học thêm toán, văn, anh,… đến tối mịt mới về nhà. Học thêm ồ ạt gây ra những hậu quả nghiêm trọng với con.

Con phờ phạc, trầm cảm, rối loạn cảm xúc trầm trọng

Con học thêm thi vào 10 hậu quả khôn lường mà cha mẹ không hay-1

 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, áp lực quá căng thẳng từ việc học hành là một trong những nguyên nhân chủ yếu hàng đầu gây ra hiện tượng trầm cảm, rối loạn cảm xúc ở trẻ em. Thêm vào đó là sự suy giảm sức khỏe thể chất nghiêm trọng.

Cha mẹ đi làm ngày 8 tiếng đã thấy mệt phờ. Vậy mà con học tính ra đến cả 11, 12 tiếng một ngày. Con mải miết học thêm thi vào 10 vài ca liên tiếp buổi tối sau giờ chính khóa trên lớp. Thêm vào đó là áp lực căng thẳng trước kỳ thi, nhất là trong giai đoạn nước rút này. Thứ bảy, chủ nhật cha mẹ được nghỉ làm, được thư giãn. Nhưng còn các con đã từ lâu không biết đến hai từ “nghỉ ngơi” .

Ăn uống vội vàng, ngủ không đủ giấc, đầu óc luôn căng thẳng. Chính vì thế mà các con lúc nào cũng trong tình trạng lờ đờ, mệt mỏi, phờ phạc.

Triệt tiêu khả năng tự học và sáng tạo

Con học thêm thi vào 10 hậu quả khôn lường mà cha mẹ không hay-2

Học thêm quá nhiều làm mất đi khả năng sáng tạo, tự học của con, khiến các con trở nên thụ động, lười suy nghĩ. Các con hoàn toàn ỷ lại vào giáo viên dạy thêm, bài nào chỉ nghĩ một chút không ra là bỏ cuộc để đợi đến lớp học thêm nhờ cô giáo.

Con cũng không chịu động não để hiểu vì sao bài này lại giải theo cách này mà không phải cách khác. Con cũng chẳng suy nghĩ bài này còn cách giải nào khác nữa không mà chỉ chăm chăm học theo một cách cô giáo dạy. Như vậy là tư duy phản biện bị triệt tiêu.

Não bộ con người chỉ có khả năng tiếp thu tốt nhất trong khoảng 45 phút, sau đó cần được nghỉ ngơi. Nhưng việc vật lộn với thời gian học dày đặc cả ngày làm các con không còn sức để suy nghĩ nữa, huống chi là phản biện.

Cha mẹ cuống cuồng lo tiền học thêm thi vào 10

Con học thêm thi vào 10 hậu quả khôn lường mà cha mẹ không hay-3

Không chỉ các con mệt mỏi mà cha mẹ cũng lao đao vì chuyện học thêm. Lo tiền học phí cho con ở trường đã vất vả, giờ lại phải cáng đáng thêm tiền học thêm. Mà tiền học thêm thi vào 10 vốn cao hơn gấp vài lần tiền học chính khóa.

Với những gia đình có điều kiện kinh tế thì còn đỡ vất vả. Nhưng phần nhiều thì cha mẹ cũng làm công ăn lương nên việc chi trả khoản tiền này đâu có dễ dàng. Không cho đi học thì cha mẹ đâu có yên tâm. Bởi cha mẹ lo sợ con  sẽ không theo kịp các bạn, không đủ kiến thức đi thi.

Ôn thi sao cho hiệu quả là cả một quá trình dài học tập nghiêm túc. Nhất là giai đoạn nước rút này, cha mẹ nên cùng con lập kế hoạch ôn thi hiệu quả. Không nên ép con học thêm quá nhiều khiến con càng bị áp lực.

Học thêm thi vào 10 quá nhiều không phải là phương pháp hiệu quả nhất để thi đạt kết quả tốt. Cha mẹ và con em nên cân nhắc để việc học thêm trở nên khoa học, tránh tình trạng học tràn lan đưa đến việc tiền mất tật mang.

Xem thêm: Cùng con ôn thi vào 10 hiệu quả qua lời khuyên hữu ích của giáo viên 

Nguồn: ccbook.vn

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: