Top 10 công cụ thiết kế các loại INFOGRAPHIC dành cho dân designer

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Top 10 công cụ thiết kế các loại INFOGRAPHIC dành cho dân designer

Các loại Infographic hiện nay mang lại nhiều hiệu quả cho việc truyền bá thông tin đến với khách hàng. Khi lựa chọn hình thức Infographic để thu hút khách hàng là một sáng tạo hay. Đây là một hình thức vô cùng cần thiết giúp bạn có thể “show” được những gì đẹp nhất về thương hiệu và sản phẩm. Sản phẩm của bạn sẽ được “tỏa sáng” khi sử dụng với hình thức này. Hôm nay CCBook sẽ bật mí giúp bạn top 10 công cụ thiết kế các dạng Infographic. Qua đây bạn sẽ có cái nhìn tổng hợp nhất về các loại Infographic phù hợp nhất với sản phẩm và thương hiệu của mình.

công cụ thiết kế các loại Infographic cho dân thiết kế

Xem thêm: Lý do sử dụng Infographic là gì, bạn đã thực sự biết chưa?

Tại sao nên sử dụng các loại Infographic?

Các dạng Infographic giúp thông tin trở nên hấp dẫn hơn

Hiện nay có rất nhiều mẫu Infographic đẹp để bạn lựa chọn truyền bá thông tin sản phẩm. Mỗi sản phẩm khi thiết kế đúng sẽ đem lại hiệu ứng tích cực đối với người xem. Các dạng Infographic không đơn giản chỉ là thể hiện bằng các biểu đồ tròn hay biểu đồ tiến trình. Mà bạn cũng có thể kết hợp nhiều loại Infographic để thể hiện thông tin. Infographic có thể giúp bạn truyền đạt ấn tượng các sản phẩm. Bằng việc sử dụng các màu sắc, đường nét, hình khối… sẽ giúp khách hàng hiểu chi tiết nhất về những công dụng và lợi ích của sản phẩm và thương hiệu của bạn.

Các loại Infographic sẽ giúp thu hút sự chú ý hơn

Với cách trình bày ấn tượng vào các mẫu thiết kế các dạng Infographic. Điều đó làm cho Infographic giống như một tác phẩm nghệ thuật. Đặc biệt với các màu sắc bắt mắt sẽ thu hút được nhiều người hơn. So với cách trình bày thông thường bằng văn bản thì đây quả thật là tuyệt chiêu. Chỉ cần nhìn vào hình ảnh là có thể biết được nội dung của nó. Với cách truyền đạt như vậy sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Thông tin truyền đạt rõ ràng hơn các dạng khác

Cách trình bày rõ ràng nên thông tin cũng được đưa vào mạch lạc dễ hiểu hơn, điều đó có nghĩa là cũng ít hiểu lầm xảy ra. Điều này giúp bạn hạn chế được “sự lệch hướng” của người xem thường mắc phải khi họ phải đọc những trang văn bản quá dài. Infographics thật sự rất quan trọng. Bạn sẽ truyền đạt được đúng ý của bản thân đối với khách hàng. Đấy là lý do tại sao mà hiện nay hình thức thiết kế Infographic được nhiều người sử dụng.

Có rất nhiều phần mềm thiết kế Infographic được yêu thích hiện nay. CCBook bật mí giúp bạn 10 công cụ dưới đây để thiết kế Infographic hiệu quả

Xem thêm: Infographic là gì?- Giúp teen hiểu một cách đầy đủ và chi tiết nhất

Top 10 công cụ thiết kế các loại Infographic dành cho dân designer

Hiện nay dân designer có rất nhiều các công cụ để hỗ trợ thiết kế Infographic hiệu quả. Đây là hình thức tuyệt vời để truyền tải nội dung bằng các hình ảnh đồ họa sinh động và bắt mắt.

Có rất nhiều công cụ thiết kế để bạn lựa chọn cho riêng mình. Các loại phần mềm tạo Infographic offline và Infographic template có rất nhiều.  Dân designer có thể tham khảo 10 công cụ thiết kế sau đây:

BeFunky

Giá: Miễn phí (bản thông thường); $4.95/tháng (bản BeFunky Plus)

https://www.befunky.com

công cụ thiết kế các loại Infographic cho dân thiết kế

Visme

Giá: Miễn phí

https://www.visme.co

công cụ thiết kế các loại Infographic cho dân thiết kế

Snappa

Giá: Miễn phí; $10/tháng (bản Pro)

https://snappa.com

công cụ thiết kế các loại Infographic cho dân thiết kế

Canva Infographic Maker

Giá: Miễn phí; $12.95/tháng (Canva cho công việc)

https://www.canva.com

công cụ thiết kế các loại Infographic cho dân thiết kế

Google Charts

Giá: Miễn phí

https://developers.google.com/chart/

công cụ thiết kế các loại Infographic cho dân thiết kế

Piktochart

Giá: Miễn phí (bản thông thường); $15/tháng (bản nâng cấp)

Phiên bản miễn phí chỉ cung cấp một số ít themes, có 2 gói trả phí khác là 15$/tháng và 29$/tháng.

http://piktochart.com/

công cụ thiết kế các loại Infographic cho dân thiết kế

Infogram

Giá: Miễn phí (bản thông thường);  $19/tháng (bản Pro)

https://infogram.com/

công cụ thiết kế các loại Infographic cho dân thiết kế

Venngage

https://venngage.com/

công cụ thiết kế các loại Infographic cho dân thiết kế

Animaker

Giá: Miễn phí (bản thông thường);  $12/tháng (bản nâng cấp)

https://www.animaker.com/

công cụ thiết kế các loại Infographic cho dân thiết kế

Easel.ly

Giá: Miễn phí (bản thông thường); $3/tháng (bản Pro)

http://www.easel.ly/

công cụ thiết kế các loại Infographic cho dân thiết kế

Xem thêm: 10 cách dùng Infographic hiệu quả cho môn Lịch sử bạn cần nắm vững

Những lưu ý cho dân design khi sử dụng các loại Infographic

Để thiết kế hiệu quả các loại Infographic các bạn cũng nên chú ý vào hình ảnh. Đặc biệt phải lên ý tưởng nội dung thiết kế trước. Để khi thực hiện các nội dung được liền mạch và xuyên suốt.

Thiết kế các loại Infographic nên đơn giản và có trọng tâm

Bạn nên rút ngắn thông điệp của mình vào một câu thật sự ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu. Nhưng quan trọng nhất phải đầy đủ nội dung truyền đạt. Không nên rườm rà câu chữ khiến cho người đọc cảm thấy khó hiểu. Nếu quá nhiều nội dung sẽ phản tác dụng. Bạn cũng nên tìm hiểu thêm các kiến thức về Infographic design. Hiểu rõ Infographic là gì? Đọc thêm các tài liệu về Infographic online để có kiến thức và hiểu sâu nhất về Infographic.

Không đưa quá nhiều nội dung vào Infographic

Nếu bạn quá “tham” nội dung và cứ nghĩ như vậy mới đầy đủ là hoàn toàn sai lầm. Những nội dung chỉ đúng - đủ. Nếu quá nhiều nội dung trên một Infographic sẽ làm người đọc cảm thấy rối mắt. Không biết đâu là nội dung quan trọng. Vì vậy cần phải lược bỏ những nội dung rườm rà và không cần thiết.

Xem thêm: 7 Tác dụng của Infographic em cần biết để học tốt môn Vật lý

Không nên sử dụng các tiêu đề trống rỗng và nhàm chán

Nếu một Infographic được thiết kế bắt mắt nhưng tiêu đề giới thiệu không hay. Hoặc khi giới thiệu về các loại Infographic đó bị nhàm chán và trống rỗng thì cũng không có hiệu quả. Vì vậy khi đưa ra được tiêu đề bạn cần chọn lọc câu từ “đắt”. Đặc biệt cần phải liên quan đến nội dung của Infographic.

Kết luận

Trên đây là top 10 công cụ thiết kế Infographic mà CCBook gợi ý đến bạn. Trong quá trình thiết kế để mang lại hiệu quả bạn cũng cần phải chú ý đến nội dung. Và đặc biệt bạn nên có ý tưởng độc đáo được chuẩn bị sẵn trước khi thiết kế Infographic. Ngoài ra bạn có thể xem thêm: Các dạng Infographic phổ biến nhất- Bạn biết được bao nhiêu loại?

 

 

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: