Đã khám phá ra siêu bí quyết hạ gục môn Toán bằng Infographic

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Đã khám phá ra siêu bí quyết hạ gục môn Toán bằng Infographic

Đối với nhiều teen, Toán là môn khô khan chỉ toàn có công thức và công thức. Dù em là người rất thích học toán nhưng chắc chắn đã có lúc lúng túng không biết áp dụng công thức nào hoặc sử dụng nhầm lẫn công thức. Tuy nhiên với Infographic em có thể nhớ nhanh kiến thức, hiểu sâu bản chất, ẵm điểm tuyệt đối mà ít khi có sai sót. 

Đã khám phá ra siêu bí quyết hạ gục môn Toán bằng Infographic 

Trong bài viết dưới đây, CCBook sẽ giúp em hiểu rõ lợi ích của việc học Toán cùng Infographic. Những lợi ích mà từ trước đến nay em không hề ngờ tới.

Học Toán bằng Infographic và lợi ích không tưởng

Em đã bao giờ thắc mắc tại sao bài toán lại áp dụng công thức đó để giải? Nếu đã thắc mắc chứng tỏ em chưa hiểu sâu được bản chất của vấn đề. Đây không phải trường hợp của riêng em, mà rất nhiều học sinh cũng ở tình trạng tương tự.

Không hiểu được bản chất của vấn đề, áp dụng công thức một cách máy móc là một sai lầm "tệ hại" khi học Toán. Bởi vì đề thi ngày càng phân hóa, nhiều dạng câu hỏi mới lạ. Các em sẽ bị "hạ gục" vì không biết cách vận dụng, liên hệ, kết hợp công thức một cách linh hoạt. Chính vì vậy, để ẵm được điểm 9,10 môn Toán thi THPT QG đòi hỏi em phải có phương pháp học đúng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ.

Phương pháp học là điều kiện tiên quyết em có thể đi đến đích hay không. Trong khi đó học với Infographic chính là một phương pháp mang lại hiệu quả tích cực.

Xem thêm: INFOGRAPHIC LÀ GÌ ? GIÚP TEEN HIỂU MỘT CÁCH ĐẦY ĐỦ VÀ CHI TIẾT NHẤT

Em sẽ:

 -  Hiểu sâu bản chất của vấn đề

Infographic là một đồ họa thông tin trực quan sử dụng hình ảnh và dữ liệu giúp thông tin trở nên rõ ràng, dễ hiểu. Với một chủ đề Toán khó hiểu, phức tạp thì Infographic biến chúng đơn giản hơn bằng các hình ảnh. Các em có thể xem ví dụ sau về bài toán xác suất.

Học Toán bằng Infographic và lợi ích không tưởng

Chỉ với 1 trang Infographic về xác suất biến cố, em có thể tóm gọn hết các kiến thức trọng tâm cần nhớ. Đồng thời cũng hiểu rõ được thế nào là một biến cố hợp, thế nào là một biến cố xung khắc... Các công thức tương ứng đi kèm là gì.

- Cho em cái nhìn về sự logic kiến thức qua từng lớp học.

Chắc chắn trong quá trình học Toán em đã gặp phải các câu hỏi cần sử dụng kiến thức của cả 3 lớp 10, 11 và 12. Thường thì nhiều em không biết nên kết hợp các kiến thức ra sao, hoặc đã quên mất kiến thức cũ. Thế nhưng khi em học cùng Infographic em có thể xâu chuỗi được kiến thức liên quan của từng năm. Giả dụ khi học về vectơ trong Hình học:

sự logic kiến thức qua từng lớp học.

Tất cả các công thức, tính chất về vectơ và các phép toán vectơ đều được thể hiện đầy đủ trong bản Infographic trên. Em sẽ dễ dàng nhớ nhanh được công thức và sự liên kết của chúng khi làm bài.

- Khắc sâu kiến thức nhanh chóng

Trước kì thi THPT Quốc gia phải thi kiến thức 3 năm, teen 2K1 phải học một lượng kiến thức "khổng lồ". Làm sao để học đủ kiến thức khi thời gian còn lại rất ngắn ngủi? Đừng vì lo sợ mà "học tủ", học lệch. Các em hoàn toàn có thể nhớ nhanh, nhớ lâu kiến thức bằng Infographic. Infographic- "bức tranh thay ngàn lời nói". Nó có tác dụng giảm tải thông tin nhưng không làm mất đi bản chất cốt lõi. Người đọc vẫn tiếp thu được thông tin đầy đủ.

Các nhà khoa học đã chứng minh, não bộ khi tiếp nhận những dữ liệu rời rạc và giải mã ý nghĩa mà không thực hiện ghi nhớ. Trái lại khi thông tin đã được hệ thống một các logic sẽ kích thích khái niễn có sẵn trong bộ não. Não bộ sẽ có sự liên hệ cảm xúc và suy nghĩ, ấn tượng dài lâu. Đây cũng chính là lợi ích nổi bật nhất của Infographic.

Thực tế, khi tiếp xúc với một tài liệu được hệ thống rõ ràng, có màu sắc hình ảnh chắc chắn sẽ tạo cảm hứng học tập hơn một tập tài liệu toàn chữ, công thức dày đặc.

Lấy nguồn Infographic để học Toán ở đâu?

nguồn Infographic để học Toán  

Infographic chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia môn Toán

Nhận biết được những lợi ích đặc biệt mà Infographic mang lại trong việc học, CCBook cùng NXB Đại học Quốc gia Hà Nội đã cho ra mắt bộ sách Infographic chinh phục kì thi THPT Quốc gia.

Trong đó có Infographic chinh phục kì thi THPT Quốc gia môn Toán. Cuốn sách hệ thống kiến thức Đại số & Hình học của cả 3 năm 10, 11 và 12. Toàn bộ kiến thức được trình bày dưới dạng Infographic- Đồ họa thông tin dễ hiểu. Kiến thức qua các năm được móc nối cho học sinh cái nhìn tổng quát nhất.

Các em có thể ghé qua đây để biết chi tiết về nội dung của sách:

INFOGRAPHIC CHINH PHỤC KỲ THI THPT QUỐC GIA MÔN TOÁN.

Xem thêm: 7 TÁC DỤNG CỦA INFOGRAPHIC EM CẦN BIẾT ĐỂ HỌC TỐT MÔN VẬT LÝ

 

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: