Đây mới là cách học bài mau thuộc lâu quên môn Sử hay nhất

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Đây mới là cách học bài mau thuộc lâu quên môn Sử hay nhất

Cách học bài mau thuộc lâu quên môn Sử chính là sử dụng sơ đồi khối, sơ đồ tư duy và hình ảnh minh hoa sinh động... Teen 2K1 có thể biến những dữ liệu khô khan, nhiều con số trở nên mềm mại hơn bằng hình ảnh trực quan, liên kết các dữ kiện với nhau bằng các nhánh sơ đồ.

 

Day-moi-la-cach-hoc-bai-mau-thuoc-lau-quen-mon-Su-hay-nhat 

Cách học bài mau thuộc lâu quên môn Lịch sử

Bài viết hôm nay CCBook sẽ hướng dẫn các em cách học thuộc bài nhanh môn Sử bằng sơ đồ. Với cách này teen 2K1 sẽ học thuộc bài môn Sử dễ dàng hơn rất nhiều.

Tại sao dùng sơ đồ tư duy là cách học bài mau thuộc lâu quên môn Sử hay nhất?

Chắc hẳn không ít học sinh vẫn chưa hiểu được vai trò của sơ đồ tư duy để ghi nhớ nhanh kiến thức. Nếu các em khám phá ra "sức mạnh khủng khiếp" của nó thì việc học thuộc môn Lịch sử hay các môn khách chỉ là chuyện nhỏ.

- Lợi ích to lớn của sơ đồ tư duy trong việc ghi nhớ dữ kiện Lịch sử

Từ trước đến nay nhiều teen 2K1 vẫn coi việc học thuộc các diễn biến, con số trong môn Sử là một "cơn ác mộng". Để ghi nhớ được hết các kiến thức này không hề dễ. Nhiều em vừa cầm sách học chưa được 5 phút mà đã cảm thấy buồn ngủ.

Thế nhưng với sơ đồ tư duy, các em có thể nhớ nhanh được bài cần học trong thời gian ngắn. Khối lượng kiến thức cần học giảm xuống nhưng không làm mất đi thông tin cốt lõi.

Sơ đồ tư duy sẽ giúp teen 2K1 sắp xếp thông tin theo thứ tự ưu tiên bằng từ khóa, hình ảnh. Từ khóa và hình ảnh trong sơ đồ tư duy sẽ giúp người học nảy ra các ý liên tưởng xung quanh.

Toàn bộ kiến thứ của bài học sẽ được gói gọn trong 1 sơ đồ để học sinh dễ dàng nắm được thông tin tổng quát. Sau đó các em sẽ đi vào từng từ khóa, hình ảnh để giải mã các chi tiết trong đó.

Các học bài mau thuộc lâu quên này mang lại hiệu quả rất cao vì hai bán cầu não đều hoạt động tích cực. Não trái thiên về tư duy, logic. Não phải thiên về tưởng tượng hình ảnh. Kiến thức đi vào trong trí nhớ một cách nhanh nhất.

- Cấu tạo của sơ đồ tư duy

Day-moi-la-cach-hoc-bai-mau-thuoc-lau-quen-mon-Su-hay-nhat-1 

Sơ đồ tư duy môn Lịch sử

Trước khi đi vào tìm hiểu cách học bài mau thuộc lâu quên môn Sử với sơ đồ tư duy, chúng ta cùng tìm hiểu thật rõ về cấu tạo của nó.

Sơ đồ tư duy được hình thành bởi:

- Chủ đề chính

- Từ khóa

- Nhánh con

- Hình ảnh giúp gợi nhớ

- Liên kết các nhánh

- Màu sắc, kích cỡ

Hướng dẫn cách học bài mau thuộc lâu quên môn Sử

Sau đây là các bước lập sơ đồ tư duy để học thuộc lòng nhanh nhất mà học sinh nên áp dụng:

1: Xác định rõ ràng được ý chính của bài và trình bày ở trung tâm. Có thể sử dụng hình ảnh gợi nhớ đến chủ đề chính. Dùng ít nhất 3 màu.

2: Chọn hình ảnh, mật mã, kỹ hiệu, mũi tên trong sơ đồ.

3: Chọn từ khóa chính  và viết bằng chữ hhoa

Các từ, hình ảnh phải đứng trên một dòng riêng và đứng một mình.

4: Kết nối các đường thẳng bắt đầu từ ảnh chủ đề ở trung tâm. Đường nối từ trung tâm sẽ cần đậm hơn và nhỏ dần khi tỏa ra xa. Các em có thể liên tưởng đến những chiếc rễ cây. Chiếc nào gần gốc sẽ lớn hơn chiếc ở xa.

5: Cố gắng sử dụng màu sắc, các ký hiệu riêng của mình trong toàn sơ đồ. Càng thể hiện được phong cách cá nhân của mình thì càng tốt.

6: Sử dụng thêm điểm nhấn để chỉ ra mối liên kết giữa các thông tin Lịch sử với nhau.

7: Phân nhánh, sử dụng thêm số thứ tự để tăng sự rõ ràng cho sơ đồ tư duy.

Trên đây là cách lập sơ đồ tư duy để học thuộc lòng môn Sử hiệu quả. Các em có thể bắt tay vào thực hành ngay từ bây giờ để thấy tác dụng của sơ đồ tư duy.

Lưu ý trong khi vẽ sơ đồ tư duy

Để sơ đồ tư duy phát huy hết tác dụng thì teen 2K1 cần lưu ý một số điểm sau:

- Dùng từ có sức gợi cảm và các hình ảnh nổi bật nhất

- Ở trung tâm nên đặt một hình ảnh rõ ràng để làm rõ ràng nội dung tổng quát của bài học.

- Cố gắng sử dụng màu sắc nổi bật để làm nổi bật vai trò, mỗi liên hệ giữa các ý

- Dùng mũi tên, biểu tượng thể hiện sự liên kết

"Hạ gục" môn Sử với cuốn sách tổng hợp kiến thức 3 năm bằng sơ đồ

Hiện tại, teen 2K1 đã bước vào năm cuối cấp. Các em phải học thêm kiến thức mới và ôn thi nhiều môn học.

Để giúp các em vơi đi gánh nặng, CCBook xin bật mí cuốn sách tổng hợp kiến thức trọng tâm của cả 3 năm. Điều đặc biệt nhất trong cuốn sách luyện thi THPT Quốc gia môn Sử là kiến thức được hệ thống bằng sơ đồ khối, hình ảnh minh hoa sinh động.

 

Day-moi-la-cach-hoc-bai-mau-thuoc-lau-quen-mon-Su-hay-nhat-2 

Kiến thức được trình bày sinh động trong sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Lịch sử

Chính nhờ tính năng ưu việt này mà cuốn sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Lịch sử được teen 2K1 săn lùng suốt thời gian qua.

Không chỉ có tổng hợp kiến thức, sách còn đưa ra các dạng bài tập trắc nghiệm trọng tâm. Học sinh sẽ được hướng dẫn cách làm bài môn Sử nhanh nhất.

Áp dụng cách học bài mau thuộc lâu quên mà CCBook đã chia sẻ ở trên. Sau đó kết hợp với Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Lịch sử, teen 2K1 sẽ dễ dàng hạ gục được môn học này mà không tốn nhiều công sức.

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: