3 điều cha mẹ cần biết khi dạy trẻ tập viết tiếng Anh ở nhà

12/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
3 điều cha mẹ cần biết khi dạy trẻ tập viết tiếng Anh ở nhà

Các chuyên gia giáo dục đã chỉ ra rằng tạo dựng một thói quen viết lách chính là cách tốt nhất để rèn luyện khả năng tư duy và phát triển ngôn ngữ. Vậy nên, khi học tiếng Anh; trẻ luôn được khuyến khích tập viết tiếng Anh mỗi ngày.  

Viết là một kỹ năng khó trong tiếng Anh. Để viết, chúng ta cần kết hợp giữa nhiều kỹ năng và kiến thức; điều này có thể gây nhiều khó khăn cho trẻ. Tuy nhiên, nếu nắm bắt được tâm lý và có phương pháp dạy học đúng cách có thể giúp trẻ tiến bộ mỗi ngày. Vậy, đối với ngôn ngữ Anh cha mẹ nên cho con tập viết từ lớp mấy; và nên dạy cho theo phương pháp nào? Bài viết dưới đây sẽ đề cập tới vấn đề, mời bạn đọc cùng tìm hiểu:

Bài viết cùng chuyên mục:

Độ tuổi thích hợp để trẻ bắt đầu tập viết tiếng Anh?

Theo nghiên cứu, trẻ em là lứa tuổi có khả năng tiếp thu và học tập nhanh nhất. Các bé có thể học hỏi từ nhiều nguồn và dễ ghi nhớ được những gì đã học. Do vậy, để con có thể học tập tốt và phát triển ngôn ngữ; các bậc cha mẹ nên cho con tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm.

Đối với chương trình giáo dục tiểu học tại Việt Nam hiện nay, các bé sẽ làm quen và học làm chủ tiếng Việt; tất cả các môn học hoàn toàn bằng tiếng Việt. Như vậy, phần nào sẽ gây ra những bất lợi đối với việc học tiếng Anh của trẻ.

Giữa tiếng Việt và tiếng Anh có nhiều điểm khác biệt; và không thể áp dụng cách học của tiếng Việt sang tiếng Anh. Tuy nhiên, chương trình tiếng Anh ở bậc tiểu học hiện khá đơn giản; không có nhiều từ vựng; cấu trúc câu cần ghi nhớ. Mục đích học tiếng Anh trong giai đoạn này, đó là: hình thành cho bé khả năng tư duy và phản xạ ngôn ngữ.

 

Độ tuổi thích hợp để trẻ bắt đầu tập viết tiếng Anh? 

8 - 10 tuổi chính là giai đoạn thích hợp để cha mẹ dạy trẻ tập viết với môn học này.

Từ 8 - 10 tuổi là giai đoạn “khởi động” với môn học tiếng Anh; do vậy đây cũng chính là giai đoạn thích hợp nhất để cha mẹ dạy trẻ tập viết tiếng Anh. Để đạt được kết quả tốt nhất, cha mẹ nên có định hướng và cách dạy tập viết tiếng Anh phù hợp với con. Việc luyện viết cần được tiến hành từ từ và duy trì thường xuyên; đặc biệt cha mẹ nên đồng hành cùng con và tạo động lực cho con học.

Phương pháp tập viết tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả tại nhà

Là một kỹ năng khó, tập viết được xem là một quá trình dài và cần tiến hành thường xuyên. Những phương pháp dưới đây sẽ quá trình tập viết tiếng Anh cho trẻ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn:

+ Trước tiên, để chuẩn bị cho quá trình tập viết; bạn cần dạy trẻ cách trả lời những câu hỏi đơn giản bằng tiếng Anh. Cần lưu ý đến cách phát âm; cả ngữ điệu trong câu trả lời của bé vì điều này có thể gây ra những ảnh hướng đến quá trình viết về sau.

+ Hãy hướng dẫn trẻ cách ghi nhớ nhanh những từ ngữ thông qua hình ảnh thực tế, những câu nói đơn giản… đây là quá trình chuẩn bị kiến thức trước khi tập viết.

Phương pháp tập viết tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả tại nhà 

Cha mẹ hãy luôn đồng hành cùng con trong suốt quá trình tập viết.

+ Hãy cho trẻ tập viết những chủ đề quen thuộc trong cuộc sống bằng những câu đơn giản.

+ Khuyến khích bé sáng tạo trong quá trình viết để trẻ có thể phát huy được trí tưởng tượng; khả năng tư duy.

+ Kể những câu chuyện thú vị để trẻ có hứng khởi trong quá trình tập viết.

3 dự án thú vị ở nhà giúp trẻ tập viết tiếng Anh tốt hơn

Tập viết tiếng Anh cho trẻ em tại nhà không khó và sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu các bậc phụ huynh hiểu được sở thích của trẻ. Một trong những “dự án” thú vị cha mẹ có thể thực hiện khi cho trẻ luyện viết ở nhà:

+ Theo bản đồ: Đối với các bé có sở thích khám phá, yêu thích bản đồ thế giới thì cha mẹ có thể mua cho con bản mô phỏng. Qua đó, dạy con viết tên các nước; học viết các câu đơn giản liên quan đến các nước.

3 dự án thú vị ở nhà giúp trẻ tập viết tiếng Anh tốt hơn  

Với những bé yêu thích truyện tranh, cha mẹ có thể hướng dẫn con cách viết lời thoại cho nhân vật dựa theo tình huống trong truyện.

+ Truyện tranh: Còn với những bé thích truyện tranh, cha mẹ có thể hướng dẫn con cách viết lời thoại cho nhân vật dựa theo tình huống; ngữ cảnh trong câu chuyện. Việc kết hợp hình ảnh và sơ đồ vào các bài tập viết tiếng anh cơ bản này không chỉ giúp trẻ nhanh tiến bộ mà còn phát triển tốt về khả năng tư duy.

+ Cuốn nhật ký: Thường được áp dụng với những bé gái. Lúc này, cha mẹ hãy hướng dẫn con viết đoạn văn ngắn theo từng chủ đề. Hãy bắt đầu với tập viết tiếng anh theo chủ đề quen thuộc trong cuộc sống hằng qua những đoạn văn đơn giản để trẻ có thể làm quen trước nhé.

Xem thêm:

Là một kỹ năng khó, tập viết được xem là một quá trình dài và cần tiến hành thường xuyên ở trẻ. Do vậy, bên cạnh phương pháp dạy học cha mẹ nên dành thời gian đồng hành cùng con trong suốt quá trình tập viết tiếng Anh. Để nhận được tư vấn về sách tập viết cho trẻ đối với ngôn ngữ này; quý phụ huynh hãy liên lạc với chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Mọi thông tin xin mời liên hệ:

  • CCBook - Đọc là đỗ
  • Địa chỉ: Số 10, Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Holine: 024.3399.2266
  • Email: [email protected]

Nguồn: ccbook.vn

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: