Đề minh họa môn Hóa 3 điểm cần chú ý & hướng dẫn ôn luyện 3 tháng cuối

28/04/2021 Đăng bởi: cầu Công ty cổ phần CCGroup toàn
Đề minh họa môn Hóa 3 điểm cần chú ý & hướng dẫn ôn luyện 3 tháng cuối

Nhận định của các chuyên gia luyện thi về đề minh họa môn Hóa năm nay

Nội dung kiến thức

Đa số kiến thức trọng tâm trong đề minh họa môn hóa của Bộ năm nay nằm ở chương trình hóa học lớp 12. Có đan xen kiến thức lớp 11 liên quan đến nội dung phân bón và đại cương hữu cơ.

Cấu trúc (ma trận đề thi)

Ma trận đề thi minh họa môn Hóa

30/40 câu nội dung kiến thức dưới 7 điểm. Trong đó có 4 câu thuộc nội dung Hóa học lớp 11. Các câu này đề ở mức độ Nhận biết - Thông hiểu. Còn lại các câu hỏi tập trung và kiến thức lớp 12.

10/40 câu nội dung kiến thức trên 7 điểm. Các câu hỏi ở cấp độ vận dụng - vận dụng cao chỉ thuộc vào chương trình lớp 12. Độ khó của các câu này tương đương với đề thi năm ngoái.

4 câu hỏi ở mức độ vận dụng cao liên quan đến các chương estelipit, kim loại kiềm - kiềm thổ, tổng hợp hóa vô cơ. Đây là các câu thể hiện sự phân hóa rõ ràng, nhằm mục tiêu tuyển sinh đại học.

Nhận định về đề minh họa môn Hóa học năm nay

Các câu hỏi trong đề đa số tăng tính thực tiễn cuộc sống, liên quan kiến thức thực hành thí nghiệm ... Với đề thi này, các em học sinh ôn tập thật kỹ lý thuyết chủ đạo và toán cơ bản sẽ dễ dàng giải quyết triệt để 75 - 80% đề thi.

Bên cạnh đó, học sinh cần chuẩn bị thật tốt lý thuyết nền tảng, rèn tư duy đọc nhanh và phải cẩn thận với các câu lý thuyết đếm phản ứng, đếm phát biểu đúng sai. Bởi đây là những câu hỏi tuy không khó nhưng rất dễ gây nhầm lẫn.

Về phần câu hỏi vận dụng, vận dụng cao thường rơi vào các dạng bài quen thuộc như đề thi những năm trước. Vì vậy các em muốn đạt điểm cao thì cần rèn thật chắc kĩ năn làm bài để chinh phục được các câu hỏi khó lấy điểm 9,10 này.

Hướng dẫn 2K3 ôn luyện bài bản 3 tháng cuối bứt phá điểm 8+

3 tháng nước rút cũng là thời điểm quyết định để em chuẩn bị tất cả các kiến thức, kĩ năng chinh phục đề thi THPT QG năm nay.

Hiện tại cho thấy rất nhiều 2K3 đang đi chệch hướng. Mặc dù vẫn chăm chỉ luyện đề, ôn luyện kiến thức nhưng điểm thi vẫn lẹt đẹt 5,6. Có bạn cả ngày làm đề hoa mắt nhưng khi thi thử điểm lại thấp ngoài mong đợi. Nguyên nhân ở đây là gì?

- Ôn luyện không có lộ trình, kế hoạch bài bản, gặp đề nào làm đề đó--> không biết rõ mình hổng kiến thức ở đâu. Học yếu nhưng làm đề khó khiến bản thân cảm thấy hoang mang, mất động lực. Hoặc học lực tốt nhưng lại chủ quan.

Làm gì để ăn chắc 8+ môn Hóa trong 3 tháng cuối ??

Luyện đề theo lộ trình bài bản - phù hợp với lực học hiện tại

Điều đầu tiên mà em cần làm ngay là xác định lực học hiện tại của mình. Xác định bằng cách nào? Hãy làm đề minh họa môn hóa của bộ xem mình được bao nhiêu điểm. Nếu được dưới 7 điểm và gần như mất gốc. Em cần tập trung cày các đề dễ tức là chỉ luyện các đề ở mức độ nhận biết - thông hiểu. Làm đến đâu bổ sung kiến thức còn yếu đến đó. Khi chắc rồi mới luyện đến đề chuẩn tương đương với đề của Bộ.

Làm đề minh họa môn hóa được 7-9 điểm, em đã có nền tảng chắc chắn. Cần luyện các đề với mức độ khó tương đương với đề của Bộ, nhưng cũng không nên chủ quan vì đề thi thật luôn có thể khó hơn đề minh họa.

Đạt trên 9 điểm đề minh họa môn hóa năm nay, em nên dành 3 tháng cuối để luyện các đề có mức độ khó hơn đề thi thật. Song cũng không quên ôn lại kiến thức thường xuyên để tránh nhầm lẫn đáng tiếc khi đi thi.

Hãy luyện đề 1 cách khôn ngoan với bộ 24 đề CHUẨN - ĐỦ - CHẤT

Vậy luyện bao nhiêu đề là đủ? Chọn đề chất lượng ở đâu? CCBook xin giới thiệu tới các em bộ 24 đề CHUẨN - ĐỦ - CHẤT trong CC Thần tốc luyện đề 2021 môn Hóa học.Bộ đề duy nhất chia lộ trình rõ ràng, phân theo mọi học lực của các em.24 đề chia theo 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1: 10 đề dễ hơn đề thi thật xoay quanh các kiến thức cơ bản để em củng cố nền tảng vững chắc.

Giai đoạn 2: 10 đề chuẩn cấu giúp em nâng cao kĩ năng làm bài, rèn cách hành văn sắc sảo hơn.

Giai đoạn 3: 4 đề luyện điểm 10 với mức độ khó hơn đề thi thật để em thêm thử thách , chinh phục điểm 9+ thi THPT QG.Đảm bảo phủ hết mọi dạng câu hỏi trong đề thi của Bộ. Chỉ cần so sánh vài phút em có thể dễ dàng thấy được các câu hỏi trong đề minh họa của Bộ đều tương tự với các câu hỏi trong bộ 24 đề này.

100% có lời giải chi tiết + đáp án.Video chữa đề tỉ mỉ, không hiểu ở đâu xem lại ở đấy.

Hệ thống lỗi sai em hay mắc phải, chú ý đặc biệt khi làm bài thi.Không cần luyện nhiều, chỉ cần luyện đủ, đúng trọng tâm là em đã nắm chắc điểm.

Xem thêm: Phân tích các môn khác TẠI ĐÂY 

 

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: