Tuyển tập bộ đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn chuẩn cấu trúc của Bộ

10/05/2021 Đăng bởi: cầu Công ty cổ phần CCGroup toàn
Tuyển tập bộ đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn chuẩn cấu trúc của Bộ

Để tự tin chinh phục những trường Đại học TOP đầu khối C, ngay từ bây giờ 2K2 hãy xây dựng lộ trình luyện đề và thử sức với những đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn 2020 dưới đây hoặc bộ đề dự đoán sát định hướng ra đề năm 2020 của Bộ CC Thần tốc luyện đề môn Văn. Những đề thi thử từ các trường THPT sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật, các em hãy chú ý theo dõi:

 

Danh sách các trường Đại học tuyển sinh riêng năm 2020

Nhận sách CC Thần tốc luyện đề ôn thi Đại học FREE TẠI ĐÂY 

Gợi ý chọn tài liệu ôn thi THPT Quốc gia 2020

Đồng giá 80k/ cuốn CC Thần tốc luyện đề 2020 - Bộ 55 đề thi chuẩn cấu trúc Bộ Giáo dục có đáp án chi tiết 

Đồng giá 100k/ cuốn Bí quyết chinh phục điểm cao kì thi THPT Quốc gia -> bộ sách NÂNG CAO ôn TỰ LUẬN thi Bách Khoa, Ngoại thương

Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia: Trọn bộ kiến thức + dạng bài mẫu xuyên suốt 3 năm THPT

Ôn luyện kì thi THPT Quốc gia

Infographic kì thi THPT Quốc gia

 

Đề thi THPT Quốc gia môn Văn 2019 kèm đáp án và phân tích chung

Ngữ văn là môn thi đầu tiên trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Được thi theo hình thức tự luận, trong thời gian 120 phút tất cả các thí sinh phải trải qua 6 câu hỏi.

Đề thi và đáp án đề thi THPT Quốc gia môn Văn 2019

Đề thi đại học môn Văn 2019 gồm có 2 phần: Phần I - Đọc hiểu (3 điểm) với 4 câu hỏi có nội dung liên quan đến đoạn trích được cho. Phần II - Làm văn (7 điểm) với 2 câu hỏi: Câu nghị luận xã hội (chiếm 2 điểm) và Câu nghị luận văn học (5 điểm).

Tuyển tập bộ đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn chuẩn cấu trúc của Bộ-1 

Đề thi THPT Quốc gia môn Văn 2019

Tuy có cấu trúc sát với đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn 2019 - Đề tham khảo được Bộ Giáo dục & Đào tạo công bố trước đó nhưng đề thi chính thức vẫn khiến cho nhiều thí sinh bất ngờ khi rơi vào 2 tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông” của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường và “Trước biển” của nhà thơ Vũ Quần Phương.

Đáp án đề thi môn Ngữ văn đã chính thức được Bộ Giáo dục công bố sau khi kỳ thi THPT Quốc gia 2019 kết thúc 2 ngày. Để các em tiện lợi trong quá trình tìm kiếm và kiểm tra đáp án, chúng tôi đã tổng hợp đáp án đề thi THPT Quốc gia môn Văn 2019, hãy cùng tham khảo:

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn - Đáp án đề chính thức năm 2019 - Trang 2 

Đáp án đề thi THPT Quốc gia 2019 môn Văn. (Chính thức của Bộ Giáo dục)

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn - Đáp án đề chính thức năm 2019 - Trang 1 

Đáp án đề thi THPT Quốc gia 2019 môn Văn. (Chính thức của Bộ Giáo dục)

Đề thi THPT Quốc gia môn Văn 2019 được nhận định là khá “dễ thở”

Theo đánh giá của nhiều giáo viên bộ môn, đề Văn năm nay có sự thay đổi lớn và khá “dễ thở”. Nội dung thi nằm trong phần kiến thức cơ bản, không có kiến thức nâng cao. Do vậy, để đạt điểm 7, điểm 8 là không hề khó, chỉ cần các em nắm vững kiến thức trong Sách giáo khoa.

Các câu hỏi trong đề thi THPT Quốc gia Văn 2019 được đánh giá là khá hay, trong đó câu 4 trong phần Đọc hiểu đề cập đến một chủ đề khá nóng của giới trẻ hiện nay đó là “hành trình theo đuổi khát vọng của con người” và câu 1 trong phần Làm văn “viết về sức mạnh ý chí của con người trong cuộc sống”. Với những chủ đề khá quen thuộc, không khó để các em lấy dẫn chứng và liên hệ với thực tiễn.

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn - Đề chính thức 2018 

Đề thi THPT Quốc gia chính thức năm 2018.

Nếu như với đề thi THPT Quốc gia 2018 môn Ngữ văn các em phải liên hệ với các tác phẩm khác thì đề thi môn Ngữ văn năm 2019 liên hệ với tác phẩm đã có nên rất dễ làm. Đặc biệt, Bộ Giáo dục đã cho sẵn đoạn văn; việc dựa trên tư liệu cho sẵn sẽ khiến cho em dễ dàng hơn trong quá trình làm bài.

Câu 2 trích từ đề thi Văn THPT QG 2018: “Phân tích sự đối lập giữa vẻ đẹp của hình ảnh chiếc thuyền ngoài xa và cảnh bạo lực ở gia đình hàng chài (Chiếc thuyền ngoài xa - Nguyễn Minh Châu). Từ đó, anh/chị hãy liên hệ với sự đối lập giữa cảnh phố huyện lúc đêm khuya và hình ảnh đoàn tàu (Hai đứa trẻ - Thạch Lam) để nhận xét về cách nhìn hiện thực của hai tác giả”. Để làm được câu hỏi Nghị luận văn học này, đòi hỏi các em phải ghi nhớ nội dung của 2 tác phẩm và có khả năng tư duy, phân tích.

Một số đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn 2019 (kèm đáp án chi tiết)

Nhằm hỗ trợ các em trong quá trình ôn luyện, chúng tôi đã tổng hợp thêm một số đề thi thử THPT Quốc gia Ngữ văn 2019, hãy cùng tham khảo nhé:

Đề thi minh họa THPT Quốc gia 2019 môn Ngữ văn

Đề thi minh họa năm 2019 không có sự thay đổi về cấu trúc so với đề thi THPT Quốc gia năm 2018. Đề thi gồm có 2 phần: Phần Đọc hiểu (3 điểm) và Phần Làm văn (7 điểm)

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn năm 2019 

Đề thi minh họa môn Văn năm 2019.

Câu hỏi nghị luận văn học rơi vào tác phẩm “Vợ nhặt” của Nhà văn Kim Lân, với yêu cầu “phân tích hình ảnh người vợ nhặt trong hai lần miêu tả cung cách ăn uống của người vợ nhặt, từ đó làm nổi bật sự thay đổi của nhân vật”.

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn 2019 - Trường THPT Đội Cấn, Vĩnh Phúc

Đề thi thử THPT Quốc gia lần I của Trường THPT Đội Cấn, Vĩnh Phúc có cấu trúc 2 phần: Phần I. Đọc hiểu (3 điểm) bao gồm 4 câu hỏi với nội dung liên quan đến đoạn trích đã cho. Phần II. Làm văn (7 điểm) với câu hỏi nghị luận xã hội trình bày về “điều bản thân cần làm để tuổi trả sống có ý nghĩa” và câu nghị luận văn học “nêu cảm nhận về bức tranh thiên nhiên và nhận xét về vẻ đẹp lãng mạn” qua 2 đoạn thơ được trích trong bài thơ Tây Tiến của nhà thơ Quang Dũng.

Đề thi thử thpt quốc gia môn văn 2020 - Trường THPT Đội Cấn 

Đề thi thử THPT Quốc gia môn văn 2019 của trường THPT Đội Cấn

Để các em tiện ôn tập và đánh giá năng lực, chúng tôi đã tổng hợp gợi ý đáp án cùng thang điểm chấm chi tiết, hãy cùng tham khảo:

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn 2020 - Đáp án đề thi thử Trường THPT Đội Cấn 

Đáp án và thang điểm chấm đề KSCL thi THPT Quốc gia lần I môn Văn.

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn 2019 - Trường THPT Quang Hà, Vĩnh Phúc

Tuân thủ cấu trúc chuẩn của Bộ, đề kiểm tra khảo sát ôn thi THPT Quốc gia 2020 lần I của Trường THPT Quang Hà (Vĩnh Phúc) gồm có 2 phần: Phần Đọc hiểu (3 điểm) gồm 4 câu hỏi với nội dung xoay quanh đoạn trích từ bài thơ “Những ngư dân yêu nước rất thường dân” của nhà thơ Thanh Thảo.

Phần Làm văn (7 điểm) gồm 2 câu hỏi, yêu cầu của câu nghị luận xã hội là “trình bày suy nghĩ về tình yêu biển đảo của thế hệ trẻ hôm nay” và câu nghị luận văn học (5 điểm) cảm nhận về bức tranh thiên nhiên trong 2 đoạn thơ trích từ bài thơ Tây Tiến của nhà thơ Quang Dũng.

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn 2020 - Trường THPT Quang Hà 

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn 2019 - 2020 của Trường THPT Quang Hà.

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn 2020 - Trường THPT Quang Hà 

Đáp án đề thi thử lần I đề thi môn Văn của Trường THPT Quang Hà.

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn 2019 - Trường THPT Chuyên Thái Bình

Tương tự như đề thi thử THPT Quốc gia của các trường, đề khảo sát chất lượng lần I của Trường THPT Chuyên Thái Bình cũng có 2 phần: phần Đọc hiểu (3 điểm) với 4 câu hỏi có nội dung liên quan đến đoạn trích “Những tấm lòng cao cả - Edmondo De Amicis” và phần Làm văn với câu hỏi nghị luận xã hội 2 điểm viết đoạn văn 200 chữ về sức mạnh của lòng biết ơn và câu hỏi nghị luận văn học 5 điểm cảm nhận về đoạn trích trong bài thơ Việt Bắc của nhà thơ Tố Hữu.

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn 2020 - Trường THPT chuyên Thái Bình - 1 

Đề thi thử THPT Quốc gia Ngữ văn 2019 - Trường THPT Chuyên Thái Bình

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn 2020 - Trường THPT chuyên Thái Bình - 2 

Đề thi thử THPT Quốc gia Ngữ văn 2019 - Trường THPT Chuyên Thái Bình.

Bộ đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn 2020 sát định hướng ra đề của Bộ Giáo dục

Cấu trúc đề thi Ngữ văn trong kỳ thi THPT Quốc gia được duy trì từ năm 2017 đến nay. Tuân thủ theo cấu trúc chung đồng thời bám sát định hướng ra đề thi của Bộ năm 2020, bộ 20 đề thi thử THPT Quốc gia môn văn 2020 trong cuốn sách CC Thần tốc luyện đề 2020 môn Ngữ văn vừa được NXB Đại học Quốc gia Hà Nội phát hành chính là cuốn tài liệu định hướng giúp các em ôn luyện hiệu quả.

Nếu như sách luyện đề thi THPT QG hiện có trên thị trường bao gồm các đề thi theo dạng tổng hợp (tức là cần học hết kiến thức trong chương trình lớp 12 mới có thể làm được hết đề) thì bộ đề thi trong sách CC Thần tốc luyện đề 2020 được biên soạn theo lộ trình 2 giai đoạn giúp các em có thể bắt đầu luyện đề ngay từ đầu tháng 12.

Lộ trình luyện đề thi THPT Quốc gia môn Văn năm 2020:

- Giai đoạn 1: Chạy Đà (Tháng 12)

Đây là thời điểm các em chuẩn bị bước vào kì thi cuối học kì 1, những đề trong giai đoạn này có nội dung bám sát đề thi học kì 1. Mục đích của giai đoạn này là giúp các em khởi động, làm quen với việc làm đề và vượt qua kì thi học kì 1 một cách xuất sắc.

- Giai đoạn 2: Bật nhảy (Tháng 1)

Trong giai đoạn này, các em sẽ luyện tập với những đề chuẩn cấu trúc đề thi THPT Quốc gia. Mục đích là để các em ôn luyện sát nhất với kỳ thi THPT QG, nắm vững kiến thức, trang bị kỹ năng và tâm lí vững vàng để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2020.

Cùng tham khảo một số đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn trích trong sách CC Thần tốc luyện đề 2020 môn Văn:

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn trích từ sách CC Thần tốc luyện đề 2020 - 1  

Đề thi được trích trong giai đoạn 1.

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn trích từ sách CC Thần tốc luyện đề 2020 - 2 

Đề thi được trích trong giai đoạn 1.

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn trích từ sách CC Thần tốc luyện đề 2020 - 3 

Đề thi thử trích trong giai đoạn 2.

Trên đây là đề thi THPT Quốc gia môn Văn 2019 chính thức, các em hãy cùng thử sức xem mình làm được bao nhiêu điểm nhé. Luyện tập với các đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn 2020 bám sát định hướng ra đề của Bộ hoặc có độ khó tương đương với đề thi chính thức từ cuốn sách CC Thần tốc luyện đề môn Văn chính là một giải pháp cần thiết giúp quá trình ôn thi của các em trở nên hiệu quả hơn.

Mọi thông tin xin mời liên hệ:

CCBook - Đọc là đỗ

Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 024.3399.2266

Email: [email protected]

Nguồn: CCBook.vn

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: