Điểm chấm phúc khảo- Những thay đổi không ngờ

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Điểm chấm phúc khảo- Những thay đổi không ngờ

Tại Đắk Lắk một thí sinh đã được nâng từ 0.6 điểm môn Toán lên 7.2 điểm sau khi làm đơn xin phúc khảo. Nhiều bài thi cũng được thay đổi điểm sau đợt chấm phúc khảo vừa qua.

Điểm chấm phúc khảo- Những thay đổi không ngờ 

Nhiều bài thi của thí sinh được thay đổi điểm sau chấm phúc khảo

Nghệ An: 94 bài thi môn Ngữ văn thay đổi điểm

Trong số 265 bài thi môn Ngữ văn được đề nghị chấm phúc khảo thì có tới 94 bài đã thay đổi điểm. Trong đó có 62 bài thi được nâng 0.5  điểm, 2 bài giảm 0.5 và 30 bài giảm 0.25 điểm so với kết quả thực.

Đây là những sai sót nhỏ của giáo viên khi chấm bài thi đặc biệt là môn tự luận. Một số bài bỏ đã bỏ sót ý của học sinh dẫn đến trường hợp thí sinh bị giảm điểm.

Bài thi được nâng gần 7 điểm sau khi chấm phúc khảo

Đó là một bài thi môn Toán của thí sinh tại Đắk Lắk. Thí sinh này đã tô mờ đáp án khiến máy chấm thi trắc nghiệm không ghi nhận được kết quả. Điều này khiến điểm thi Toán của em chỉ đạt 0.6 điểm. Trong khi đó điểm thi thực tế của học sinh này là 7.2 điểm.

Kết quả chấm phúc khảo đã giúp thí sinh từ trượt tốt nghiệp thành đỗ tốt nghiệp với điểm Toán khá cao.

Nhiều bài thi được nâng 0.25 điểm

Hầu hết các kết quả phúc khảo bài thi tại các tỉnh không có nhiều biến động. Phần lớn các bài được tăng 0.25 hoặc vẫn giữ nguyên. Nhiều bài còn bị hạ điểm, nhưng mức điểm bị hạ không đáng kể.

Cụ thể:

- Tỉnh Phú Thọ với 13.511 bài thi môn Ngữ văn, 54 bài phúc khảo nhưng chỉ có 3 bài được nâng 0.25 điểm.

- Tỉnh Bình Phước đã chấm phúc khảo 281 bài thi. Kết quả có 25 bài thi được nâng điểm từ 0.25 đến 3.6 điểm. Trong đó có 2 bài thi tiếng Anh được nâng lên 2.4 và 3.6 điểm do thí sinh đã tô nhầm mã đề. Một bài thi môn văn được nâng 0.75 điểm do cán bộ chấm thi cộng nhầm điểm. Các bài thi còn lại chỉ được nâng 0.25 điểm.

Các tỉnh thành khác cũng đã thực hiện công tác chấm phúc khảo cho thí sinh nhưng kết quả phần lớn được giữ nguyên.

Xem thêm: Hàng loạt các trường đại học lấy dưới 15 điểm 

Như vậy các trường hợp có sự thay đổi điểm lớn là do lỗi của thí sinh. Tô mờ đáp án, tô sai mã đề... là nguyên nhân chính khiến điểm thi bị sai lệch.

Chính vì vậy, học sinh cần thật cẩn thận khi điền thông tin trong bài thi. Đặc biệt các thông tin liên quan đến số bán danh, mã đề thi. Khi tô đáp án các em cần cố gắng tô thật đậm tránh trường hợp máy chấm thi không nhận được kết quả như trường hợp của thí sinh ở Đắk Lắk. 

Kết quả điểm thi sau chấm phúc khảo chính là kết quả cuối cùng để các em xét tốt nghiệp, xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Xem thêm: Trường Quân đội lấy điểm thấp nhất 2018 

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: