Điểm chuẩn Bách Khoa 2019 ngành HOT nhất: trên 9 điểm/ môn

05/05/2021 Đăng bởi: cầu Công ty cổ phần CCGroup toàn
Điểm chuẩn Bách Khoa 2019 ngành HOT nhất: trên 9 điểm/ môn

Chỉ còn 2 ngày nữa, các thí sinh sẽ có điểm thi THPT Quốc gia 2020. Tiếp theo đó, các em sẽ có 10 ngày để điều chỉnh lại những nguyện vọng xét tuyển của mình. Cùng tham khảo điểm chuẩn bách khoa 2019 để từ đó dự đoán điểm chuẩn năm 2020.

Điểm chuẩn Y Hà Nội ngành Y Đa Khoa năm 2020 liệu có tăng lên mức 29 điểm?

Điểm chuẩn Ngoại thương 2019 ngành Kinh tế Đối ngoại lấy bao nhiêu?

Điểm chuẩn bách khoa 2019 tất cả các nhóm ngành

điểm chuẩn bách khoa 2019

điểm chuẩn bách khoa 2019

 

Nhìn chung, điểm chuẩn bách khoa 2019 các ngành dao động từ 20 cho đến 25 điểm. Trong đó những ngành "HOT" nhất có mức điểm xét tuyển rất cao:

Công nghệ thông tin: Khoa học máy tính - 27.42 - ngành cao nhất

Công nghệ thông tin: Kỹ thuật máy tính - 26.85

Chương trình tiên tiến Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo - 27,00

Kỹ thuật điều khiển tự động hóa 26,50

Đặc biệt, dù mới chỉ được đưa vào chương trình học. Song ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo đang là chuyên ngành hot nhất trong 2 năm vừa qua.

Dự kiến điểm chuẩn ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo có thể sẽ "soán ngôi" điểm đầu vào cao nhất của 2 khoa Công nghệ thông tin.

Ngoài ra, điểm chuẩn bách khoa 2019 của ngành Kỹ thuật điều khiển tự động hóa vẫn vững vàng trong top 5 khoa có điểm cao nhất. Đây là ngành học đã tạo nên "thương hiệu" của Đại học Bách Khoa những năm gần đây.

 

Dự đoán xu hướng điểm chuẩn bách khoa 2020

 

Nhìn chung, với những thí sinh có học lực giỏi, đề thi THPT Quốc gia năm 2020 không quá khó. Dự kiến điểm chuẩn chung sẽ nhích lên từ 1 cho đến 1,5 điểm tùy mã ngành so với điểm chuẩn bách khoa 2019

Tuy nhiên, điểm chuẩn bách khoa 2020 sẽ có nhiều biến động đến từ bài kiểm tra tư duy lần đầu được tổ chức. Đi kèm với bài kiểm tra tư duy là hai tổ hợp xét tuyển mới của riêng trường Đại học Bách Khoa, bao gồm

A19: Toán, Lý, Bài kiểm tra tư duy 

A20: Toán, Hóa, Bài kiểm tra tư duy

Trong đó: Toán, Lý hoặc Toán, Hóa được lấy từ điểm thi tốt nghiệp THPT (minh họa dưới hình dưới)

 

điểm chuẩn bách khoa 2019

 

Việc chọn tổ hợp xét tuyển A19, A20 trên phiếu là KHÔNG BẮT BUỘC. Như vậy  việc đăng ký bài kiểm tra tư duy là KHÔNG BẮT BUỘC. 

Tuy nhiên việc đăng ký thêm tổ hợp A19, A20 sẽ giúp thí sinh có nhiều lựa chọn khi điều chỉnh nguyện vọng. Từ đó giúp tăng cơ hội xét tuyển.

Do đó, điểm chuẩn của tổ hợp A19, A20 chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những tổ hợp xét tuyển khác.

 

 

Phân tích đề kiểm tra tư duy của Đại học Bách Khoa năm 2020

 

 

Bài kiểm tra tư duy diễn ra vào ngày 15/8/2020 trong thời gian 120 phút, gồm 2 phần Đọc hiểu Khoa học và phần Toán học

Xem đề cương ôn tập TẠI ĐÂY

Phần Đọc hiểu Khoa học

 

Phần I - Đọc hiểu gồm 4 bài đọc với tổng số 35 câu hỏi trắc nghiệm (từ câu 1 đến câu 35). 4 bài đọc đều có chủ đề Khoa học, được nhận xét là mang “màu sắc Bách khoa . Chủ đề của các bài đọc như sau

Bài đọc số 1: Vật liệu quang hướng

Bài đọc số 2: Cần thay đổi giải pháp bảo mật thông tin trong kỷ nguyên số

Bài đọc số 3: Khói bụi chứa lưu huỳnh đi-ô-xít

Bài đọc số 4: Phương pháp thủy canh

Nhận xét: Phần này tập trung đánh giá kỹ năng đọc của thí sinh. Cùng với đó là năng lực phân tích, lý giải văn bản, khái quát, tổng hợp, biện luận về logic và suy luận từ văn bản.

Hầu hết các bài đọc đều là văn bản dịch từ các tài liệu chuyên khảo nước ngoài. Ngữ liệu không có quá nhiều từ chuyên ngành nhưng có nhiều khái niệm mới so với học sinh THPT. Mỗi bài đọc có từ 8-10 câu hỏi, kiểm tra 3 nhóm kỹ năng chính:

  • Tìm ý chính và ý chi tiết;
  • Tích hợp kiến thức và ý tưởng
  • Văn phong và cấu trúc.

Các câu hỏi nêu ra đều bám sát các dạng bài theo đề cương minh hoạ của trường. Các câu hỏi suy luận, đánh giá lập luận tập trung ở các câu hỏi cuối. Đòi hỏi thí sinh phải phân tích cách tác giả xây dựng lập luận và dẫn chứng.

Với mức độ đề thi Đọc hiểu như trên, có thể thấy rằng những thí sinh có tư duy logic tốt sẽ dễ dàng nắm được ý chính của bài.

Do đó, điểm chuẩn năm 2020 của Đại học Bách khoa với tổ hợp A19 và A20 hứa hẹn sẽ có nhiều biến động khó lường so với điểm chuẩn bách khoa 2019

Cùng đọc qua trích đoạn ngắn của 1 bài đọc hiểu dưới đây:

Trích đoạn bài Đọc hiểu

 

BÀI ĐỌC 3: Khói bụi chứa lưu huỳnh đi-ô-xít

 

Vào giữa thế kỷ 20, một số thành phố công nghiệp ở phương Tây đã trải qua các đợt khói bụi mùa đông chứa lưu huỳnh đi-ô-xít (SO2) gây ô nhiễm nghiêm trọng khiến tỷ lệ tử vong tăng vọt.

Tại Luân Đôn (Anh), đã có khoảng 4.000 ca tử vong trong vài ngày vào tháng 12 năm 1952, cộng thêm 8.000 ca tử vong ở những tháng tiếp theo, nguyên nhân là do các chất ô nhiễm 5 tích tụ với nồng độ cao, tạo nên khối không khí mù mịt, tù đọng ở gần mặt đất.

Những đối tượng có nguy cơ cao nhất là người cao tuổi có tiền sử bệnh phế quản và trẻ nhỏ. Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa xác định rõ liệu SO2, các giọt a-xít sun-phu-rích hay các hạt sun-phát là tác nhân chính gây ra vấn đề nghiêm trọng như vậy ở Luân Đôn vào thời kỳ đó. 

Nghiên cứu đã chỉ ra mối tương quan giữa nồng độ lưu huỳnh ô-xít, ô-dôn và số ca 10 bệnh hô hấp nhập viện ở miền nam Ôn-ta-ri-ô.

Một vài bằng chứng cho thấy tính a-xít của các chất ô nhiễm là tác nhân chính gây rối loạn chức năng phổi, bao gồm thở khò khè và viêm phế quản ở trẻ em.

Những người mắc bệnh hen suyễn vẫn bị ảnh hưởng xấu bởi các giọt chất lỏng sun-phát siêu nhỏ có tính a-xít, dù ở nồng độ rất thấp.

Một nghiên cứu gần đây kết luận rằng cứ 50 cơn đau tim thì có 1 trường hợp là bị kích thích bởi ô nhiễm trong 15 không khí, từ sự kết hợp của khói, CO, SO2 và NO2.

(....) 

Phần Toán học

 

Phần Toán bao gồm 25 câu trắc nghiệm (từ câu 36 đến câu 60 trong đề). Và cuối cùng là 2 câu tự luận.

Cụ thể phần trắc nghiệm có cấu trúc như sau:

6 câu vận dụng cao chiếm 24%

8 câu vận dụng chiếm 32%

11 câu thông hiểu chiếm 44%.

điểm chuẩn bách khoa 2019 

Đề thi Toán Bách Khoa

 

Nhiều Giáo viên THPT đánh giá cao đề thi Toán của Đại học Bách Khoa. Phần trắc nghiệm vẫn bám sát nội dung ôn thi THPT Quốc gia. Nhờ đó giúp học sinh không quá lúng túng vì phải thay phương thức ôn thi.

Ngoài ra, 2 bài tự luận đã thực sự kiểm tra được năng lực tư duy của học sinh.

Dự kiến với đề thi Toán này, điểm chuẩn của Đại học Bách Khoa sẽ có nhiều biến động thú vị so với điểm chuẩn bách khoa 2019

Cụ thể, các câu trắc nghiệm đều thuộc các dạng câu hỏi quen thuộc. Đồng thời bao phủ các chủ đề như đề cương đã công bố.

Phần kiến thức lớp 11 có 8 câu chiếm 32%. Chủ yếu tập trung vào phần Tổ hợp – Xác suất. Cấp số cộng – Cấp số nhân. Hình không gian và Lượng giác. Phần kiến thức lớp 12 chiếm 68%, quét tất cả các chuyên đề lớp 12.

Phần tự luận chiếm 2,5 điểm, trong đó có 2 câu hỏi. 1 câu hỏi thực tế liên quan tới bài toán tính giá điện với 3 ý hỏi. 1 câu hỏi hình học không gian cổ điển với 2 ý hỏi. Bao gồm câu tính góc giữa 2 mặt phẳng và thể tích của khối lăng trụ). Như vậy, mỗi ý tự luận sẽ chiếm 0,5 điểm.

Trên đây là tổng hợp điểm chuẩn bách khoa 2019 và những dự đoán điểm chuẩn chính thức năm 2020. Thí sinh hãy tiếp tục theo dõi thông tin để nhanh chóng cập nhật điểm chuẩn chính thức. Từ đó có những điều chỉnh về nguyện vọng xét tuyển một cách phù hợp nhất

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: