Gặp gỡ cô giáo Đoàn Ngọc Lâm với góc nhìn thú vị về môn Sinh học

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Gặp gỡ cô giáo Đoàn Ngọc Lâm với góc nhìn thú vị về môn Sinh học

Nếu môn Sinh học đang “làm khó” các em, hãy cùng tìm hiểu góc nhìn của cô giáo Đoàn Ngọc Lâm về môn học này. Dưới góc nhìn của cô, mọi kiến thức tưởng chừng như khó hiểu nhất cũng trở nên sinh động và hấp dẫn lạ thường.

Học môn Sinh nhìn đâu cũng thấy vấn đề

Có thể nói trong tất cả các môn học mà các em đang nghiên cứu hàng ngày thì Sinh học là môn có nhiều kiến thức gắn liền với thực tiễn đời sống nhất.

Chúng ta có thể sử dụng những kiến thức học được từ môn Sinh để giải thích những vấn đề thực tế.

Cô Ngọc Lâm luôn tự đặt ra câu hỏi và vận dụng những hiểu biết về Sinh học để giải thích.

“ Làm sao cây có thể sống mà không cần ăn?; thực vật chỉ cần có ánh sáng là sống được, giá mà con người cũng vậy thì sẽ không ai bị đói khổ rồi”.

Các câu hỏi của cô thoạt đầu mới nghe sẽ tưởng chừng là vô lí nhưng lại hàm chứa trong đó rất nhiều ý nghĩa.

Trả lời được các câu hỏi của cô Ngọc Lâm ở trên, các em sẽ cảm thấy được môn Sinh học thú vị và hấp dẫn ở điểm nào. 

 

Cô Lâm - Sinh Học

Luôn cảm thấy tuyệt vời khi giải thích được hiện tượng trong cuộc sống

Việc liên tưởng các kiến thức học được để giải thích hiện tượng trong cuộc sống đối với cô giáo Đoàn Ngọc Lâm luôn là điều thú vị.

Cô chia sẻ “ Mỗi môn học sẽ giúp chúng ta lí giải được những vấn đề thuộc các lĩnh vực khác nhau. Ví dụ môn Vật lí có thể cho bạn biết được nguyên lí hoạt động của tàu vũ trụ. Sinh học thì rất gần gũi với đời sống. Bạn nhìn thấy một người có làn da trắng như tuyết, mắt hồng, tóc hồng thì bạn sẽ biết được người này có bệnh lí rồi, và bạn sẽ biết cả nguyên nhân gây ra bệnh đó, cứ như mình là một vị bác sĩ vậy. Hay bạn sẽ lí giải được tại sao mình sinh ra lại có những đặc điểm giống cả bố và giống cả mẹ. Những điều này thật tuyệt vời đúng không?”

Nếu các em học sinh cũng nhìn nhận môn Sinh học qua lăng kính của cô Ngọc Lâm, chắc chắn các em sẽ nâng cao được động lực học tập cho bản thân.

Yêu mến cô giáo dạy Sinh cũng là cách để học tốt môn học này

Chia sẻ về cách học tốt môn Sinh học cô Lâm cho rằng:

Những em bị mất gốc kiến thức đừng lo lắng, các em vẫn có thể đạt được kết quả học tập tốt nếu:

  • Niềm yêu thích, say mê với môn học.
  • Có mục tiêu để tạo động lực phấn đấu.
  • Yêu quý cô giáo dạy sinh cũng tạo nên động lực học tập. Một chia sẻ rất dí dỏm nhưng cũng rất thật.

Khi các em yêu quý, ngưỡng mộ giáo viên của mình thì cảm hứng học tập sẽ tự nhiên tăng lên. Sự chán nản mỗi lần đến  bài học khó hay phần mình không hiểu sẽ được thay thế bằng sự háo hức, mong chờ được cô giáo truyền đạt kiến thức mới.

Bí quyết này không chỉ áp dụng cho môn Sinh học mà còn áp dụng cho tất cả các môn học khác.

Nghiên cứu tâm lí học sinh để viết sách nhằm giúp các em học tập hiệu quả

Cô giáo Đoàn Ngọc Lâm tốt nghiệp loại giỏi trường đại học Sư phạm Hà Nội. Dù còn rất trẻ nhưng cô đã tham gia viết 2 cuốn sách luyện thi. Trong đó cuốn sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Sinh học. Cuốn sách này tuy vừa mới ra mắt nhưng đã nhận về rất nhiều phản hồi tích cực.

Để viết lên cuốn sách này nữ giáo viên cho biết cô đã dành thời gian để tìm hiểu về xu hướng ra đề thi THPT Quốc gia  nhiều năm gần đây. Không những thế cô còn tìm hiểu tâm lí của nhiều bạn học sinh trên mọi miền tổ quốc qua MXH facebook. Chính nhờ sự nghiên cứu kỹ lưỡng này cô Lâm nhận thấy nhiều bạn đang tập trung học Toán-Lí- Hóa mà bỏ quên môn Sinh học. Đến khi làm bài tập thì bị mất gốc hoàn toàn, không hiểu được bài tập.

Để giúp các em có khởi đầu với môn Sinh học thuận lợi nhất, giáo viên Ngọc Lâm đã tham gia viết cuốn sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Sinh học. Với kiến thức tổng hợp của cả 3 năm, bám sát với định hướng ra đề thi mới nhất của Bộ được trình bày trong sách, các em hoàn toàn có thể tự học được.

dot-pha-8thi-thpt-quoc-gia-mon-sinh-hoc

Nội dung của cuốn sách cũng thể hiện được góc nhìn thú vị về môn Sinh học của cô Ngọc Lâm. Chính vì vậy, học sinh có thể tiếp thu kiến thức chân thực, dễ hiểu nhất. Các em có thể học tập cách nghĩ của cô Lâm để giúp việc học của mình trở nên hiệu quả hơn. 

Những video bài giảng bổ ích của cô giáo Đoàn Ngọc Lâm

Bên cạnh việc tham gia viết sách tham khảo, cô giáo Đoàn Ngọc Lâm còn thực hiện quay hàng trăm video bài giảng để học sinh có thể tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.

Trong các video bài giảng, cô Lâm sẽ chia sẻ với các em những bí quyết, phương pháp làm bài. Học sinh có thể rút ra được nhiều kinh nghiệm khi gặp các dạng bài khó. Nếu các em biết cách kết hợp việc học từ sách và video bài giảng của cô Lâm một cách hiệu quả, kết quả môn Sinh cuối kì học chắc chắn sẽ cải thiện đáng kể.

Trên đây là những thông tin thú vị để các em hiểu hơn về cô Lâm. Nếu các em muốn tìm hiểu chi tiết hơn về cô có thể comment ngay dưới bài viết này để được CCBook giải đáp nhanh nhất có thể.

 

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: