Gặp lại cựu thủ khoa khối A ĐH Luật: Nữ luật sư tương lai tài sắc vẹn toàn

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Gặp lại cựu thủ khoa khối A ĐH Luật: Nữ luật sư tương lai tài sắc vẹn toàn

“Nắm chắc lí thuyết. Nắm thật chắc lí thuyết thì sẽ tự tin giải được đúng, nhanh mọi bài tập”. Đây chính là bí quyết luyện thi quan trọng nhất của thủ khoa khối A trường đại học Luật Hà Nội – Bùi Mai Chi.

Gap-lai-cuu-thu-khoa-khoi-A-DH-luat-Nu-luat-su-tuong-lai-tai-sac-ven-toan 

Mai Chi - Thủ khoa đại học Luật khối A với số điểm 28.5

Đôi nét về nàng thủ khoa khối A xinh đẹp Bùi Mai Chi

Bùi Mai Chi, sinh năm 1999, quê ở tỉnh Hòa Bình. Em là thủ khoa khối A trường đại học Luật Hà Nội năm 2017 với tổng điểm là 28,5.

Hiện tại, em đang là sinh viên năm 2 Ngành Luật kinh tế của trường Đại học Luật Hà Nội.

Nói về quá trình học tập của Mai chi phải kể đến một danh sách các thành tích đáng nể. Trong quãng thời gian là học sinh, Mai chi chưa năm nào để tuột mất danh hiệu học sinh giỏi. Không những thế em còn tham gia các cuộc thi học sinh giỏi các cấp và đạt giải cao.

Bí quyết luyện thi của Mai chi có gì lợi hại?

Để đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ như vậy không biết cô nàng thủ khoa này có bí quyết gì. Chúng ta hãy cùng lắng nghe chia sẻ của Bùi Mai chi về phương pháp học tập của mình nhé.

Nắm chắc lý thuyết là điều không bao giờ được bỏ qua

Kinh nghiệm ôn thi "xương máu" mà thủ khoa đại học Luật đã đúc kết được chính là phải nắm chắc lý thuyết trước tiên.

Phải xây dựng một nền tảng vững vàng về lý thuyết sau đó mới học công thức và phương pháp giải bài. Lý thuyết chính là yếu tố then chốt để giải được các dạng bài tập khác nhau.

Tích cực luyện đề thi

Làm đề thi thật nhiều để rèn luyện được tính cẩn thận và chắc chắn là bí quyết được Mai chi áp dụng.

"Trong quá trình luyện đề phải làm câu nào chắc câu đấy. Không được làm ẩu, giải câu nào phải chắc đúng câu đó. Em thường bắt đầu từ những câu hỏi dễ sau đó mới chuyển sang câu khó"- Thủ khoa đại học Luật chia sẻ.

Bên cạnh đó, Chi cũng bật mí thêm một cách để tạo được tâm lý tốt khi bước vào phòng thi. Em cho rằng trước khi thi chúng ta nên thả lỏng bản thân trong 1 tuần. Thời gian này sẽ giúp tâm lí thoải mái, tránh được áp lực.

Tự học và chọn tài liệu ôn thi đúng mới là "thượng sách"

Mai Chi cho rằng thầy cô sẽ là người hướng dẫn, định hướng cho chúng ta học tốt hơn. Nhưng quan trọng nhất là phải rèn luyện được tinh thần tự học của mình. Yếu tố quyết định kết quả điểm thi có cao hay không là dựa vào sự tự học và việc tìm được tài liệu ôn thi phù hợp.

Đây cũng là quan điểm của thí sinh đạt điểm 10 môn Toán  hiếm hoi trong kì thi THPT Quốc gia 2018 vừa qua. Bạn đọc có thể tham khảo thêm Bí quyết ôn thi hiệu quả từ chàng trai đạt điểm 10 môn Toán

Bí quyết chọn sách tham khảo giúp nâng cao tối đa hiệu quả học tập

Gap-lai-cuu-thu-khoa-khoi-A-DH-luat-Nu-luat-su-tuong-lai-tai-sac-ven-toan-2 

Bí quyết chọn sách tham khảo của thủ khoa đại học Luật

Quan điểm của Mai chi về việc chọn sách tham khảo để ôn thi là:

Thứ nhất: Phải đầy đủ kiến thức trọng tâm

Thứ hai: Phải trình bày khoa học dễ hiểu

Thứ ba: Phải có phương pháp giải nhanh

Được hỏi về cuốn sách tham khảo nào mà Mai chi đánh giá là chất lượng nhất hiện nay, em chia sẻ rằng: "Trên thị trường có rất nhiều sách tham khảo. Gần đây em có đọc qua sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia. Sách rất hay, nội dung đánh đúng trọng tâm. Nhiều ví dụ hay, bài tập được phân dạng rất cụ thể.

Ví dụ như trong cuốn Toán, kiến thức được chia theo chuyên đề rất rõ ràng. Em khá rất ấn tượng với phần các hàm số lượng giác lớp 11 nâng cao.

Về cuốn Hóa, các công thức hóa học cơ bản được trình bày rất chi tiết. Sách còn kèm theo phương pháp giải nhanh giúp tiết kiệm thời gian làm bài thi.

Điều đặc biệt mà em nhận thấy ở bộ sách này đó là lý thuyết và ví dụ được trình bày song song. Như vậy em có thể học đến đâu nhớ đến đấy. Còn rất nhiều ưu điểm nữa mà em không kể hết được. Cá nhân em thấy đây là bộ sách luyện thi THPT Quốc gia rất bổ ích.

Em cảm thấy khá tiếc vì trong thời gian mình ôn thi lại không có cuốn sách này làm bạn. Nếu có, chắc chắn việc học của em sẽ nhàn hơn rất nhiều."

Lời khuyên chân thành gửi gắm đến các teen 2K1 của Mai Chi

Kết thúc cuộc trò chuyện, cô nàng thủ khoa khối A xinh đẹp cũng không quên gửi đến các em 2K1 lời khuyên chân thành: "Để vượt qua kì thi THPT Quốc gia 2019 dễ dàng, điều quan trọng hơn cả là các bạn phải thật sự nghiêm túc, chăm chỉ trong học tập. Đặc biệt hãy nhớ lấy bí quyết luyện thi của mình. Luôn phải nắm chắc lí thuyết trước tiên. Hy vọng trong kì thi quan trọng nhất của đời học sinh, các bạn sẽ đạt được kết quả như mong muốn."

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: